นักแสดงช่อง 7 สี รวมใจรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ชวนปลูกดาวเรือง ให้บานสะพรั่งทั้งแผ่นดินในเดือนตุลาคม

นักแสดงช่อง 7 สี รวมพลังเพาะปลูกดอกดาวเรืองด้วยหัวใจ ในกิจกรรม “7 สีรวมใจรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9” นำทีมโดย ไมค์-ภัทรเดช, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์, มิกค์ ทองระย้า, มุก-มุกดา, เซฟ-เซฟฟานี่, บิ๊ก-ณทรรศชัย, เจด้า-ศรัณย่า, แอมป์-พีรวัศ และจิณณ์ จิณณะ พร้อมเชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนของประชาชน ให้บานสะพรั่งเป็นสีเหลืองทั่วทั้งแผ่นดินพร้อมกัน ในช่วงวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

mike

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี

ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง ร่วมกับคนไทยอีกหลายภาคส่วนทั่วประเทศ เพราะสีของดอกดาวเรืองเสมือนเป็นสีสัญลักษณ์ของวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทำให้คนไทย รวมถึงตัวผม ได้แสดงพลังสามัคคี ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและระลึกถึงคำสอนของพระองค์ท่านไปตราบนานเท่านานครับ

pooklook

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้เป็นตัวแทนนักแสดงช่อง 7 สี เชิญชวนประชาชนร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง ให้บานสะพรั่งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9
เพราะดอกดาวเรือง เป็นดอกไม้ที่มีความหมายที่ดี ปลูกง่าย และเป็นการร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชค่ะ

mook (2)

มิกค์ ทองระย้า, มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์

            มิกค์: ขั้นตอนการปลูกง่ายนิดเดียวครับ เริ่มจากการเพาะเมล็ด ดูแลใส่ปุ๋ย รดน้ำตามขั้นตอน รอคอยจนดอกบานเป็นสีเหลือง ทุกคนสามารถเริ่มปลูกได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ จะได้บานพร้อมกันในช่วงเดือนตุลาคม ดอกดาวเรืองนอกจากจะเป็นดอกไม้ที่ให้ความสวยงามแล้ว ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่คอยเตือยคนไทยทุกคนให้นึกถึงคำสอนของพ่อด้วย ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 กันนะครับ

 save

เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค

ช่วงนี้ประชาชนทางบ้านคงจะเริ่มปลูกดอกดาวเรืองกันแล้ว เซฟก็เป็นหนึ่งในนั้น รู้สึกประทับใจที่คนไทยหลาย ๆ คนมีความตั้งใจและร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะดอกไม้สีเหลืองที่เราปลูกมีความสำคัญ พระองค์ทรงพระบรมราชสมภพวันจันทร์ สีประจำพระองค์จึงเป็นสีเหลือง อยากให้คนไทยทุกคนร่วมมือกันปลูกด้วยหัวใจ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 กันนะคะ

amp

แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

ผมว่าการปลูกดอกดาวเรือง เป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำได้ง่ายมากและวันนี้ผมตั้งใจปลูกด้วยหัวใจ อยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง โดยเราอาจจะเริ่มปลูกที่บ้านจากการเพาะเมล็ด จนกลายเป็นต้นกล้าและเติบโตเป็นไม้ดอกที่แข็งแรง รอวันบานเหลืองสะพรั่งในเดือนตุลาคม และนำไปประดับหน้าบ้านหรือตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ผมเชื่อว่าพระองค์จะสถิตในดวงใจของคนไทยทุกคนตราบนิจนิรันดร์ครับ

Jada

เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์

หลังจากที่มีประกาศออกมาให้คนไทยทุกคนร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง เจด้าก็ได้ลงมือปลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ เจด้าว่าทุกคนทำได้อยู่แล้ว เพราะดอกดาวเรืองเป็นดอกไม้ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นต้นไม้มงคลที่หลาย ๆ บ้านนิยมปลูก ช่วงนี้เดินทางไปไหนก็จะเห็นดอกดาวเรืองตามบ้านและห้างร้านต่าง ๆ ทำให้คิดถึงพ่อหลวงของเรา ส่วนใครที่ยังไม่เริ่มปลูก ตอนนี้ยังทันนะคะ มาร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองให้บานในช่วงเดือนตุลาคม เพื่อแสดงพลังแห่งความจงภักดีโดยพร้อมเพรียงกันค่ะ

jin

จิณณ์ จิณณะ

ผมเคยร่วมงานปลูกป่าและงานจิตอาสากับโครงการของช่อง 7 สี มาหลายครั้งแล้วครับ แต่ครั้งนี้เป็นวาระสำคัญที่เราจะพร้อมใจกันทำเพื่อพ่อหลวงของเราแบบเรียบง่ายและพอเพียง เพราะพระองค์ท่านทรงงานหนักเพื่อคนไทยมาตลอด 70 ปี และนี่เป็นสิ่งที่ลูก ๆ ทุกคนสามารถทำเพื่อพระองค์ท่านได้ จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนคนไทยปลูกดอกไม้สีเหลือง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความอาลัยและความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 กันครับ

big

 

 

 

 

 

บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส

ผมและครอบครัวได้ลงมือปลูกดอกดาวเรืองไว้ที่บ้านเรียบร้อยแล้วครับ เป็นกิจกรรมที่เราทำร่วมกับครอบครัว และเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ลูกคนนี้สามารถทำเพื่อพ่อได้ ผมขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรืองถวายพ่อพร้อม ๆ กัน  โดยหมั่นรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ย และรอวันให้บานสะพรั่งในช่วงเดือนตุลาคม หรือถ้าไม่สะดวกที่จะปลูกดอกดาวเรือง สามารถเลือกดอกไม้สีเหลืองชนิดอื่น ๆ ก็ได้นะครับ

          หลังจากที่ทุกคนได้ร่วมมือกันปลูกดอกดาวเรืองกันแล้ว วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลรักษาดอกดาวเรืองด้วยวิธีง่าย ๆ โดยในช่วงที่ดาวเรืองมีอายุ 35-45 วัน ให้ใส่ปุ๋ยสูตร 12-24-12 อัตรา 1 ช้อนชาต่อต้น จากนั้นประมาณ 55-60 วัน ดอกดาวเรืองจะบานสะพรั่งแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมกำจัดวัชพืช ใส่ปุ๋ยตามสูตร และรดน้ำพอชุ่มให้สม่ำเสมอด้วยนะคะ แค่นี้เราก็จะได้ดอกดาวเรืองที่บานสะพรั่งในช่วงเดือนตุลาคม และเป็นดอกไม้ที่คอยเตือนใจพวกเราชาวไทยทุกคน ให้นึกถึงคำสอนของพ่อและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ที่มา:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
บันทึกภาพ:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิทินช่อง 3 ร้อน..ร้อน.. มาแล้ว.. รับปีใหม่ 2563 ส่งความสุขจากใจถึงใจ >>

ทีมทัพนักแสดงช่อง 3 ร่วมจำหน่ายธงและรับบริจาค เนื่องในวันมหิดล ปี2561 นำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รพ.ศิริราช

เก็บตกภาพแฟชั่นงาน The Genesis of an Immortal Love ปฐมบทแห่งรักนิรันดร์ 2018 >>

ประมวลภาพงานมหกรรมฉลองครบรอบ 48 ปี ไทยทีวีสีช่อง3 “We Will Love You”

อลังการงานสร้าง! ช่อง 3 ยกทัพนักแสดงร่วมงาน #เปิดวิกบิ๊ก3 #FANTASTIC3 เปิดโผละครดัง รายการดี ครึ่งปีแรก 2561>>