เหมา !! “โอปอ ประพุทธ์” ร้อง-เล่น-แต่ง-เรียบเรียง “เวลา” เพลงรักจากความทรงจำ

ฮอตใหญ่แล้วสำหรับนักร้อง นักแต่งเพลง และมือกีตาร์ขวัญใจชาวออนไลน์  “ โอปอ” ประพุทธ์ พิมพามา  น้องใหม่ค่าย ไวท์มิวสิค  เพราะนอกจากเพิ่งมีซิงเกิล “ต้องห้าม”  ในนามค่ายสีขาวเป็นครั้งแรก   เมื่อเร็วๆนี้ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้คอนเสิร์ต Chang Music Connection presents “Whitehaus concert 2”  ตอน “4 chairs”  (ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ ไวท์เฮ้าส์ คอนเสิร์ต 2 ตอน โฟร์แชร์)  ทำให้ได้รับความรักความชื่นชมจากเหล่าแฟนคลับหรือบรรดานุชเชส ของศิลปินสุดฮอตร่วมค่ายอย่าง “ เป๊ก ผลิตโชค”  จนถึงกับมี #เรือนชายกลาง เป็นของตัวเอง  ล่าสุดปล่อยอีกหนึ่งซิงเกิล “เวลา” เพลงที่ “โอปอ” เหมา!! โชว์สกิล  ร้องเอง-แต่งเอง ทั้งเนื้อร้อง-ทำนอง-เรียบเรียง  แถม เล่นกีตาร์ เอง   ซึ่งเจ้าตัวเล่าถึงแรงบันดาลใจให้ฟังว่า …

opor

“อยากพูดถึงเพลง “เวลา” เกี่ยวกับ แรงบันดาลใจ  คอนเซ็ปต์  ไอเดียต่างๆ  หรือรวมถึงเรื่องของพาร์ทการทำงาน ผมมีโอกาสแต่งเพลงนี้ขึ้นมา  จากกการที่ได้ดูวิดีโอโฆษณา ของไทยประกันชีวิต  เรื่องของปู่ชิว กับความรักที่มีต่อ คนรักของเค้าที่จากไป  มันโดนใจตรงที่ปู่ชิวใช้เวลาถึง 30 ปี ในการที่จะทำแบบเดิมๆทุกวันให้กับคนรักที่ไม่อยู่ในโลกนี้แล้ว ปู่ชิวทำทุกสิ่งเหมือนเดิม เหมือนกับว่าคนรักยังอยู่  ไม่ว่าจะทำกับข้าว  เดินเท้าอย่างไกลไปเล่นดนตรีแบบที่เคยเล่นที่หน้าหลุมฝังศพของคนรัก  ไอ้ตรงเนี้ยอาจจะเหมือนใครๆก็ทำได้  แต่นี่คือ ทำอยู่แบบนี้ยาวนานถึง 30 ปี  ใครจะทำได้ทุกวัน มันก็เลยเป็นไอเดีย เป็นแรงบันดาลใจที่ผมรู้สึกว่า ยิ่งใหญ่เนอะ  “เวลา” มันพาให้ทุกอย่างจากไป มันทำให้ทุกอย่างสูญสลายไป  มันเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ก็จริง แต่ในขณะเดียวกัน “เวลา” ก็เพิ่มเติมในเรื่องของความทรงจำ  ในเรื่องของสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในจิตใจของเรา  มันเก็บอยู่ภายในใจ ติดตราตรึงใจ  อย่างเช่น ความรักของปู่ชิวเนี่ย  เค้าไม่สามารถมีความรักใหม่ คนรักใหม่ เป็นความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ของเค้าที่เค้าอยากเก็บมันไว้แบบนั้น  ซึ่งผมได้มีโอกาสแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง  รวมถึงขั้นตอนการเรียบเรียงด้วย  ส่วนเรื่องการร้อง ถ้าถามว่าร้องยากมั้ย เพลงนี้ยากนิดนึงตรงท่อนฮุค แต่ก็เชื่อว่าคนฟังหรือคนทั่วไปน่าจะร้องตามได้ไม่ยากนะครับ  เพราะโดยรวมของเพลงค่อนข้างจำง่าย ในเรื่องของเมโลดี้  ฟังสองสามครั้งน่าจะจำได้แล้ว  เนื้อหาก็ใช้คำง่ายๆ  หลายๆคนน่าจะชอบได้  ฟีลกู๊ดครับ  ผมว่าเหมาะกับคนที่กำลังมีความรัก  ด้วยเปียโนที่โรแมนติกมากๆบวกกับกีตาร์โปร่งให้อารมณ์สบายๆใกล้ชิดๆ  ซึ่งผมอัดกีตาร์เองด้วย(หัวเราะ)  คือ  เพลงนี้ ผมร้อง  อัดกีตาร์  แต่งเนื้อร้อง  ทำนอง  เรียบเรียง  เกิดเป็นเพลง “เวลา” ขึ้นมาครับ   ฝากให้ฟังกันนะครับ ”   

ดาวน์โหลดเพลง “เวลา” จาก “โอปอ ประพุทธ์” ได้แล้วที่ *1230500  และติดตามมิวสิกวิดีโอได้ทาง Youtube ของ OfficialWhiteMusic นอกจากนี้ยังสามารถติดตามทุกข่าวสารของ โอปอ ประพุทธ์ ได้ที่  Facebook/IG ของ White Music

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “โอปอ ประพุทธ์” หยิบความสัมพันธ์ไม่รักอย่ายื้อ!! เขียนผ่านเพลง “คาราคาซัง”

“ป๊อบ ปองกูล” ใส่ดีเอ็นเอ ตัวตน ความรู้สึก ลงซิงเกิล “เวลา” เพลงรักสุดโรแมนติก

88.5 E-D-S เปิดบ้านรับเพื่อนสนิท คนพิเศษ โอปอ ประพุทธ์, แม๊กซ์ เจนมานะ, เจน เมขลา กับกิจกรรม “E-D-S Day: Friends Night House Party” >>

“โอปอ” ตื่นเต้น!! เล่นกับ “ไอซ์” นางเอกระดับประเทศบินไปจิ้นอินเอ็มวี “ควันเหงา” ถึงฮ่องกง

“ไวท์มิวสิค” ยกขบวนศิลปินจัดเต็ม สนุก-สุข-ฮา ถูกใจแฟนๆ กับ “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ ไวท์เฮ้าส์ คอนเสิร์ต 2 ตอน โฟร์แชร์”