งานหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์

เมื่อย่างเข้าสู่เดือนตุลาคมปีนี้ ประชาชนชาวไทยต่างพากันรู้สึกใจหาย เนื่องจากใกล้วันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักและเทิดทูน  ผู้ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน พ่อของประชาชนชาวไทยมานานกว่า ๗๐ ปี หน่วยงานหลายภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนหลายแห่ง พากันจัดกิจกรรมเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และระลึกถึงพระองค์ท่าน อย่างเต็มกำลังความสามารถ

พระธีระพันธุ์ ธีรโพธิหรือพระอาจารย์กวง ซึ่งทำงานเพื่อแผ่นดินมาตั้งแต่ครั้งเป็นฆราวาสเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการ แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  จึงสร้างสรรค์กิจกรรม    “หลับตาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนส่วนหนึ่งได้รวมใจทำสิ่งที่เป็นกุศลในวาระแห่งการส่งเสด็จฯ เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการน้อมจิตสงบนิ่งเพื่อถวายกุศลแห่งความสงบและ น้อมนำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙  ผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

M-Theatre (1)

กิจกรรมหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลฯ นี้ พระอาจารย์กวงเกิดแรงบันดาลใจจากการที่ได้เห็นนักแต่งเพลง ศิลปินนักร้อง นักดนตรี ทำผลงานเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ มาตั้งแต่ครั้งยังคงพระชนม์ชีพ จึงเกิดความคิดที่จะนำบทเพลงเทิดพระเกียรติต่างๆ มาบรรเลงและขับร้อง เพื่อแสดงความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดรัชสมัย และในช่วงท้ายของกิจกรรม ทุกคนในงานจะหลับตาสงบนิ่งเป็นเวลา ๙ นาที มีการบรรเลง Spiritual Music “ดั่งทองทาบทาทั่วทั้งแผ่นดิน” เพื่อนำจิตของ   ทุกคนให้ดิ่งลึกสู่ความสงบในสมาธิ เพื่อถวายกุศลแห่งความสงบนี้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

พระอาจารย์กวง จึงเชิญชวน บริษัท ที-เรค อีเวนท์ จำกัด  โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ชมรมธุลีไท และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันจัดงานหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในวันเสาร์ที่ ๗ ตุลาคมนี้ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

M-Theatre (2)

ในงานครั้งนี้ ทุกท่านจะได้พบกับ

๙ หลักการทรงงานของพ่อหลวง ผ่านมุมมองของศิลปินนักร้องนักแสดง อาทิ ตั๊ก มยุรา ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  แอน ทองประสม เอกกี้ ดีเจนุ้ย เป็นต้น

๙ บทเพลงอันทรงคุณค่าจากศิลปินหลากหลาย นำโดย หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม ที่จะมาเดี่ยวเปียโนบทเพลงที่รังสรรค์มาโดยเฉพาะเพื่อการนี้  เอ ไชยา มิตรชัย กับบทเพลง “พระผู้บรรลุกาล” บทเพลงที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง นอกจากนี้ยังมี อาร์ม กรกันต์, แอร์ ภัณฑิลา และศิลปินน้องใหม่ กิสโม่ กรวิชญ์ ผู้รังสรรค์เพลง “ในตัวฉันมีพ่ออยู่”

และช่วงพิเศษสุดของงาน คือ ๙ นาที ที่ทุกท่านจะได้ร่วมหลับตา น้อมจิตแห่งความสงบ เพื่อถวายกุศลแห่งความสงบนี้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทุกท่านที่ร่วมในงาน จะได้รับเหรียญ “แผ่นดินมงคล” ซึ่งทำจากเนื้อดินทุกจังหวัดหลอมรวมกัน เป็นที่ระลึก เป็นเครื่องเตือนให้ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย และพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงปกป้องคุ้มครองเอกราชของแผ่นดินเพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าใช้ชีวิตอย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา

M-Theatre (3)

จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานหลับตาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในวันเสาร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ลงทะเบียนรับบัตรเวลา ๑๓.๐๐ น.  เริ่มงานเวลา ๑๔.๐๐

สำรองที่นั่งเพื่อร่วมงาน ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง ๖ ตุลาคม ๒๕๖๐

โทรศัพท์ ๐๙๓-๐๔๓ ๐๘๕๘, ๐๙๑-๘๑๗ ๙๕๓๐ และ ๐๙๓-๙๙๖ ๓๕๑๔

หมายเหตุ :  ใช้คำว่ากิจกรรม “หลับตา” เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของศาสนา แต่เป็นการหลับตาเพื่อความสงบ เป็นสันติวิถี ที่ทุกศาสนาสามารถกระทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ได้

M-Theatre (4)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็มอิ่มรื่นรมย์ที่สุดแห่งปี 2565 กับ “ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก” แรงบันดาลใจจากวงดนตรีระดับตำนาน สู่ละครเวทีที่ทำให้หวนคิดถึงความรัก และความเป็นชาติ >>

“ป๊อปปี้-แจม-อาร์ม” ชวนเที่ยวงาน “108 พันก้าว” นิทรรศการสุดเก๋ในรูปแบบ Expo in Hospital มุมถ่ายรูปเพียบ! >>

อาร์ม กรกันต์ ชวนน้องๆ เยาวชน คนไทยรุ่นใหม่ที่มีใจรักษ์ดนตรีและการแสดง มาร่วมประกวด รวมศิลป์แผ่นดินสยาม >>

หนึ่ง-จักรวาล นำทีมศิลปินรุ่นใหญ่ ปุ๊-อัญชลี,เล็ก-อรวี และรุ่นใหม่จากเวที The Golden Song แถลงข่าวพาคุณย้อนอดีตไปกับบทเพลงอมตะ ในงาน มืองไทยประกันภัย Presents คอนเสิร์ต “คิดถึง Always Miss You by Neung Jakkawal” >>

“หนึ่ง – จักรวาล” สุดปลื้ม! รับรางวัล “ผู้วิจารณ์งานยอดเยี่ยม” จากรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” งาน MAYA AWARDS 2020 >>