“อุ๋ย นนทรีย์” นำทีมผู้กำกับ-นักแสดง ร่วมสร้างสรรค์และส่งต่อ “ของขวัญ” ภาพยนตร์จากหนึ่งแรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย

“นนทรีย์ นิมิบุตร” นำทีมผู้กำกับแถวหน้า “ปรัชญา ปิ่นแก้ว”, “ก้องเกียรติ โขมศิริ” และ “ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” พร้อมทีมนักแสดงหลากรุ่น อาทิ สุรศักดิ์ วงษ์ไทย, ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล, โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, อิษยา ฮอสุวรรณ, ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล, อริศรา วงษ์ชาลี, อัญชลี หัสดีวิจิตร, ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์, ธนาภัค จงใจพระ, ชนิกานต์ ตังกบดี, ด.ช.ฐิรพจน์ ต่วนสวัสดิ์, ณัชชาภัทร แสงฤทธิ์ และ บุญส่ง นาคภู่” ร่วมใจสร้างสรรค์และส่งต่อ “ของขวัญ” ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนึ่งแรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย เพื่อสร้างพลังใจให้คนไทยทั้งประเทศได้ก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง

Poster-Gift (1)

โดยโปรดิวเซอร์ และ ผู้กำกับนนทรีย์ได้เผยถึงรายละเอียดโปรเจกต์เรื่องยิ่งใหญ่นี้ว่า

“เราได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9’ มาโดยตลอดทั้งจากในพระราชกรณียกิจและพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน และพวกเราคนทำหนังเองก็จะมีส่วนหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระองค์ท่านเหมือนกันในการที่เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อทำสิ่งทีดีที่สุดไว้ให้กับคนดู เรื่อง ‘ของขวัญ’ นี้ก็เช่นเดียวกันที่เราทุกคนพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจ ส่งต่อสิ่งที่ท่านทำไว้ให้กับคนไทยทุกคนผ่านสื่อภาพยนตร์ที่เราถนัด

  คือการใช้คำสอนของพระองค์ท่านมาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของทุกๆ คน เรานำเอาคอนเซปต์นี้มาแบ่งเป็น 4 เรื่องจากความร่วมมืออย่างเต็มใจของ 4 ผู้กำกับและได้ ‘คุณสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ’ เป็นโปรดิวเซอร์ใหญ่ในการสนับสนุนพวกเราให้ทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ร่วมด้วยโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทยที่จะพร้อมใจกันส่งต่อของขวัญชิ้นนี้ให้ถึงหัวใจคนดูทั้งประเทศ

Poster-Gift (2)

ผมรู้สึกว่าสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ของหนังเรื่องนี้คือ การสะท้อนภาพที่เป็นมาเป็นไปของสังคมในปัจจุบันนี้ ซึ่งเราพยายามที่จะสะท้อนให้ภาพนี้มันชัดเจนที่สุด ผมอยากให้คนดูหนังเรื่องนี้แล้วมันสามารถจะกระตุ้นความรู้สึกบางอย่าง หรือให้ฉุกคิดในเรื่องบางเรื่อง หรือทำให้สิ่งที่พวกเขาหาทางออกไม่ได้ให้มันผ่านพ้นไปได้

คนไทยได้รับ ‘ของขวัญ’ ที่ดีที่สุดที่เต็มไปด้วยความรักและความดีงามที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังชีวิตในทุกๆ ด้าน ในทุกๆ วันมากว่า 70 ปีไม่เคยขาดจากพ่อที่พวกเรารักที่สุด วันนี้ผมอยากให้หนังสั้น 4 เรื่องนี้เป็นตัวแทนในการส่งต่อของขวัญให้คนที่รักพ่อเพื่อเป็นพลัง และแรงขับเคลื่อนในการมีชีวิตอยู่ของพวกเรากันต่อไป”

Poster-Gift (6)

ภาพยนตร์แห่งแรงบันดาลใจเรื่อง “ของขวัญ” ประกอบด้วย 4 ภาพยนตร์สั้นคือ

The Letter (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) – การผจญภัยอันล้ำค่าของเด็กน้อยบ้านไกลที่อยากจะส่งจดหมายถึงพ่ออันเป็นที่รักยิ่ง

ดอกไม้ในกองขยะ (นนทรีย์ นิมิบุตร) ความรัก  และความอบอุ่นของครอบครัวสามารถจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใด

สัจจะธรณี (ก้องเกียรติ โขมศิริ) – หญิงสาวกับการเดินทางตามหารากเหง้าของผู้เป็นพ่อ และศรัทธาแห่งชีวิตของตัวเธอเอง

เมฆฝนบนป่าเหนือ (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) – การออกค่ายของกลุ่มนักศึกษาไฟแรงที่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่

Poster-Gift (4)

ชม MV “ส่งต่อความรัก” ได้ที่   

#ของขวัญ เพราะเราเชื่อว่า ความดี ยิ่งส่งต่อ ยิ่งยิ่งใหญ่

28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่งต่อความดี ดูฟรีที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้กำกับ “อุ๋ย นนทรีย์” นำทีมนักแสดง เปิดตัวละคร “นักสืบสายรุ้ง” สื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมและสิทธิเด็ก >>

“ก๊อต-อุ๋ย” เปิดรอบปฐมทัศน์ “คืนยุติ-ธรรม” ปลุกปมสังคมร่วมไขคำตอบคาใจความ “ยุติธรรม” มีไว้เพื่อ “ใคร” >>

“ก๊อต” แท็กทีม “อุ๋ย-นนทรีย์” ประกาศความยุติธรรมใน “คืนยุติ-ธรรม” คุณพร้อมลุกขึ้นสู้ไหม? หาก “ ความยุติธรรม” ตกอยู่ในมือ “คนอธรรม” >>

2 ทศวรรษ กับ“อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร” และการกลับมาของตำนานรักอมตะ >>

“อุ๋ย-ทราย” นำทีมไหว้ศาลย่านาค ก่อนจัดครบรอบ 20 ปี “นางนาก” >>