เกร็ดน่ารู้ “Thor: Ragnarok – ศึกอวสานเทพเจ้า” >>

แร็คนาร็อก แปลว่า “อวสานของจักรวาล” ในเทพปกรณัมของชาวนอร์ส ดังนั้นมันก็ไม่ผิดที่จะสันนิษฐานว่า ฉากแอ็คชั่นลุ้นระทึกแบบนั่งไม่ติดเบาะกำลังจะมาสู่ผู้ชมอย่างแน่นอน

ผุ้กำกับ ไทก้า ไวทีติ ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่กำกับเท่านั้น เขายังรับบทตัวละครคอมพิวเตอร์กราฟฟิคตัวใหม่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่มีชื่อว่า คอร์ก (ถูกแนะนำครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลในปี1962) ไวทีติมีชื่อเสียงในเรื่องไม่ใช่แค่การกำกับ แต่เขายังจะแสดงในหนังของเขาเองด้วย

Thor Ragnarok (1)

ในตอนที่เขาต้องรับ 2 หน้าที่ ทั้งผู้กำกับและต้องแสดงเป็นตัวละคร คอร์ก ต่อหน้ากล้อง ไวทีติถูกทีมเทคนิคพิเศษขอให้สวมชุดรัดรูปสีเทาสำหรับโมชั่นแคปเจอร์ที่มีปุ่มขนาดเท่าลูกปิงปองติดอยู่ทั่วตัว เพื่อใช้ในการติดตามในช่วงหลังจากการถ่ายทำเพื่อให้นักแอนิเมเตอร์เทคนิคพิเศษสร้างตัวละครคอมพิเตอร์กราฟฟิคในคอมพิวเตอร์ มันจะดูแปลกๆหน่อยสำหรับทุกคนในกองถ่ายที่เห็นเขากำกับหนังในชุดนั้น

ตัวละครจากมาร์เวล คอมิคส์ที่จะเข้ามาสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลใน “ธอร์: แร็คนาร็อก – ศึกอวสานเทพเจ้า” รวมถึงตัวร้ายอย่างเฮล่า (เคท บลันเชตต์) เปิกตัวครั้งแรกในมาร์เวล คอมิคส์ ปี 1964; วัลคีรี นักรบฝีมือฉกาจ (เทสซ่า ธอมป์สัน) เปิดตัวในหน้าคอมิคในปี 1971; สเกิร์จ จอมโหด (คาร์ล เออร์บัน) ปี 1964;  และแกรนด์มาสเตอร์ ผู้นำชาวซาคาร์ (เจฟฟ์ โกลด์บลูม) ปรากฎตัวครั้งแรกในมาร์เวล คอมิคส์ ในปี 1969

ตัวละครเฮล่า ของเคท บลันเชตต์ หนึ่งในศัตรูตัวฉกาจจากคอมิคส์ คือตัวร้ายหลักตัวแรกที่เป็นผู้หญิง ในภาพยนตร์ของมาร์เวล สตูดิโอส์ที่ทำออกมาจนถึงวันนี้

นี่คือภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่ถ่ายทำไม่เพียงแค่ในออสเตรเลีย แต่ยังถ่ายทำในซีกโลกใต้ทั้งหมดอีกด้วยMarvel Studios Thor: Ragnarok..L to R: Thor (Chris Hemsworth) and Loki (Tom Hiddleston)..Photo: Jasin Boland..©Marvel Studios 2017

วิลเลจ โรดโชว์ สตูดิโอส์ มีโรงถ่าย 9 โรง และ “ธอร์: แร็คนาร็อก – ศึกอวสานเทพเจ้า” ใช้โรงถ่ายทั้ง 9 โรง ทั้งสำหรับการถ่ายทำและการก่อสร้าง โรงถ่ายที่ 9 คือโรงถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ เพิ่งสร้างเสร็จไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่มาร์เวล สตูดิโอส์ ย้ายไปสู่วิลเลจ โรดโชว์ สำหรับการเตรียมงานสร้าง “ธอร์: แร็คนาร็อก – ศึกอวสานเทพเจ้า”

โลกของซาคาร์ในเรื่อง คือสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในภาพยนตร์เรื่องไหนของมาร์เวล สตูดิโอส์ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาดในหนังสือคอมิคส์โดย แจ็ค เคอร์บี้ ผู้ที่ร่วมสร้าง “ธอร์” (กับ สแตน ลี) ในปี 1962 ซาคาร์คือโลกที่ปกครองโดยตัวละครจอมเผด็จการของเจฟฟ์ โกลด์บลูม – แกรนด์มาสเตอร์

ฉากเมืองจำลอง 2 ฉากที่วิลเลจ โรดโชว์ สตูดิโอส์ (ลานของเมืองแอสการ์ด และ ซาคาร์) มีขนาดเท่ากับสนามอเมริกันฟุตบอล 2 สนามรวมกัน ใช้เวลาในการสร้าง 4 เดือนด้วยจำนวนทีมงานมากที่สุด 450 คน

นักออกแบบงานสร้างรางวัลออสการ์ แดน เฮนนาห์ (“ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์,” “เดอะ ฮอบบิท” ไตรภาค) และนักออกแบบงานสร้าง รา วินเซนท์ (“วอท วี ดู อิน เดอะ ชาโดวส์”) ออกแบบมากกว่า 24 ฉาก (ทั้งในโรงถ่ายและโครงสร้างภายนอก) สำหรับการถ่ายทำ 17 สัปดาห์

Thor: Ragnarok..Hela (Cate Blanchett)..Photo: Jasin Boland..©Marvel Studios 2017

นักออกแบบเครื่องแต่งกาย เมเยส รูบีโอ (“อวาทาร์,” “วอร์คราฟท์,” “เดอะ เกรท วอลล์”) สร้างชุดกว่า 2,500 ชุดสำหรับหนังเรื่องนี้ (สำหรับโลกของแอสการ์ด และ ซาคาร์) โดยใช้วัสดุทั้งหมดจากออสเตรเลีย

ตลอดการถ่ายทำทั้ง 4 ในบริสเบน ออสเตรเลีย ทั้งคริส เฮมสเวิร์ธ และ ทอม ฮิลเดิลสตัน ใช้ทุกช่วงพักของการถ่ายทำเพื่อทักทายแฟนๆโดยการจับมือ โยนของขวัญ (โปสเตอร์, แว่นตากันแดด, เสื้อยืด จาก “ธอร์: แร็คนาร็อก – ศึกอวสานเทพเจ้า”) ไปยังกลุ่มแฟน, แจกลายเซ็น และใช่มือถือของแฟนๆถ่ายเซลฟี่แบบครั้งหนึ่งในชีวิต คนทุกเพศทุกวัยกลับมา วันแล้ววันเล่า ฝนจะตกแดดจะออก ต้องรอนานหลายชั่วโมง เพื่อที่จะได้เห็นดาราทั้งคู่อย่างใกล้ชิดแม้เพียงแค่นิดเดียว

คริส เฮมสเวิร์ธ ยังสนุกกับการแจกพิซซ่าให้กลับกลุ่มแฟนในบริสเบน ที่ซื้อโดยผู้จัดการงานสร้างฝ่ายสถานที่ ดันแคน โจนส์

วันรุ่นท้องถิ่นใช้เวลาทั้งสัปดาห์อยู่บริเวณสถานที่ถ่ายทำ ด้วยความหวังที่จะได้เจอ ทอม ฮิดเดิลสตัน เพราะเธออยากให้รูปเหมือนของโลกิที่เธอวาดกับเขา ทีมสร้างเลยจัดการให้ทั้ง 2 คนได้พบกันโดยมีทีมข่าวท้องถิ่นมาถ่ายทำมากมาย

ในตอนที่ถ่ายฉากด้านนอกในป่าออสเตรเลีย การถ่ายทำต้องหยุดชะงักเล็กน้อยเพราะมีงูหลามตัวมหึมาตกลงมาจากพุ่มไม้ด้านบน นักแสดงและทีมงานปลอดภัย และเจ้างูตันนั้นก็ถูกย้ายไปอย่างปลอดภัยโดยนักจับงู หลังจากทีมงานใจกล้าได้เข้าไปถ่ายรูปเอาไว้Marvel Studios Thor: Ragnarok..Grandmaster (Jeff Goldblum)..Photo: Jasin Boland..©Marvel Studios 2017

ในวันที่เคท บลันเชตต์เข้ามาถ่ายทำ ก่อนที่จะเดินกล้องครั้งแรก เคทมักจะเป็นผู้นำทีมงานในการออกกำลังกายสั้นๆ เพื่อที่จะเริ่มวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระหว่างในช่วงเช้า ก่อนที่ทีมงานจะมาถึง จิงโจ้ป่าจะถูกพบเห็นอยู่บ่อยๆในฉากเมืองจำลองใกล้ๆฉากด้านนอกของแอสการ์ดและซาคาร์

ในวันแรกของการเปิดกล้อง ชาวเผ่าเมารีท้องถิ่นได้ทำการเต้นอวยพรทีมงานเพื่อการถ่ายทำที่ราบรื่น 84 วันหลังจากการถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ชาวเผ่าได้กลับมาอีกครั้งและได้ทำการเฉลิมฉลองการปิดกล้องอย่างสวยงาม เพื่อเป็นสุดยอดประสบการณ์อันน่าทึ่งในการมาถ่ายทำภาพยนตร์ในดินแดนพื้นเมืองในออสเตรเลียMarvel Studios Thor: Ragnarok..L to R: Thor (Chris Hemsworth) and Hulk (Mark Ruffalo)..Photo: Film Frame..©Marvel Studios 2017Marvel Studios' THOR: RAGNAROK..Grandmaster (Jeff Goldblum)..Ph: Teaser Film Frame..©Marvel Studios 2017Marvel Studios' THOR: RAGNAROK..Ph: Teaser Film Frame..©Marvel Studios 2017Marvel Studios' THOR: RAGNAROK..Loki (Tom Hiddleston)..Ph: Film Frame..©Marvel Studios 2017

2 พฤศจิกายน 2560 พร้อมฉายในประเทศไทยในโรงภาพยนตร์

และในระบบ 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ

คลิปงานรอบเวิร์ดพรีเมียร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมวิชวลฯ ‘Thor: Ragnarok’ ผนึกกำลังสร้างแดนสุสานวงกต ปลุกชีวิตโคตรแมงมุมสุดสยอง ใน “Guardians of the Tomb” เปิดฉากลุยสุสานวงกตโคตรตะลึง

แฟนหนังมาร์เวล ปลื้ม THOR: RAGNAROK หลังฉีกแนวสู่ฮีโร่สายฮา กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 738 ล้านเหรียญ

ก้อย-โย่ง โชว์หวานควงคู่เปิดประสบการณ์ประทับใจในงาน “ENIGMA VIP Exclusive Movie & Sitdown Dinner” ชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่ “Thor: Ragnarok ศึกอวสานเทพเจ้า” >>

ดีสนีย์ ผุดไอเดีย MARVEL BOX กลางกรุง เอาใจแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ ต้อนรับ Year of Marvel เปิดประเดิมด้วยภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok >>

ครั้งแรก! ดีสนีย์ ผนึกกำลัง เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สร้างประสบการณ์ครบวงจรสุดพิเศษ ให้แฟนๆ มาร์เวล เพื่อต้อนรับ Year of Marvel >>