จากเฟรนไชส์สยองชื่อดังกระหึ่มโลก สู่ “ JIGSAW ” เปิดเกมระทึกครั้งใหม่ อัพดีกรีความโหดเลือดสาดจนคุณคาดไม่ถึง >>

หากจะพูดถึงภาพยนตร์เฟรนไชส์สายระทึกขวัญ-สยองขวัญอันโด่งดัง ติดตาคนดูอันดับต้นๆ คงจะหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่อง Saw หนึ่งในความทรงจำสุดโหดของใครหลายคน ซึ่งก่อกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2004 และยาวนานถึง 7 ภาคด้วยกัน ทำรายได้รวมทั่วโลกกว่า 874 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยนอกจากจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแล้ว Saw ยังถูกยกให้เป็นการสร้างคำจำกัดความใหม่ให้ภาพยนตร์สยองขวัญ เนื่องจากเป็นส่วนผสมระหว่างความน่ากลัว ปริศนาเกินคาดเดา และความโหดเลือดสาดเหนือคำบรรยาย

JIGSAW (1)

จุดเริ่มต้นของ Saw ถ่ายทอดเรื่องราวของ “จอห์น เครเมอร์” หรือที่รู้จักกันในตำนานแห่งชื่อ “จิ๊กซอว์” สถาปนิกผู้ใช้ชีวิตอย่างมีการวางแผนทุกขั้นตอน จนกระทั่งวันที่โจรบุกเข้ามาปล้นสถานพยาบาลของ “จิลล์ ทรัก” ภรรยาของเขา ทำให้เธอนั้นบาดเจ็บและแท้งลูก นั่นคือความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต และเหมือนโชคชะตายังไม่เข้าข้างเมื่อเขานั้นทราบข่าวร้ายจากคุณหมอ “กอนดอว์ ลอว์แลนซ์” ว่าเขากำลังเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แน่นอนว่าเขามีชีวิตอยู่บนโลกได้อีกไม่นาน อารมณ์ชั่ววูบทำให้เขานั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการขับรถพุ่งตกลงสะพาน ถึงแม้จะไม่สำเร็จ แต่ชีวิตใหม่ของเขาที่ได้มานั้นมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Callum Keith Rennie as "Detective Halloran" and Cle Bennett as "Detective Keith" in JIGSAW.

Callum Keith Rennie as “Detective Halloran” and Cle Bennett as “Detective Keith” in JIGSAW.

“จอห์น เครเมอร์” หรือ “จิ๊กซอว์” จึงกลายมาเป็น “ผู้มอบโอกาส” หลังจากที่เขา “ได้รับโอกาส” ให้รอดชีวิตมา เขาสร้างเกมต่างๆ ขึ้นเพื่อให้ผู้คนในสังคมได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของชีวิต ความหมายของการมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่เห็นค่าของชีวิต ดังประโยคเด็ดที่ดังสนั่นโลกว่า “ผู้ที่ไม่เห็นคุณของชีวิต ก็ไม่ควรได้มีชีวิต”

From L to R: Mandela Van Peebles as “Mitch,” Laura Vandervoort as “Anna,” Paul Braunstein as “Ryan,” Brittany Allen as “Carly,” and Bucket Head.

From L to R: Mandela Van Peebles as “Mitch,” Laura Vandervoort as “Anna,” Paul Braunstein as “Ryan,” Brittany Allen as “Carly,” and Bucket Head.

ส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้ภาพยนตร์ Saw นั้นดังกระหึ่มโลก และเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางนั่นคือ “กับดักมรณะ” เบื้องหลังจากครีเอทของ “เจมส์ วาน” และ “ลี วานเนลล์” สองทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังที่ให้กำเนิดตัวละครที่มีเอกลักษณ์ขึ้นมา เพราะต้องการให้ “จิ๊กซอว์” เป็นวายร้ายที่ใช้สมองนำ ไม่ใช่แค่ตามฆ่าคน แต่ต้องใช้วิธีที่เหนือชั้นผ่านกับดักมรณะสุดโหดเลือดสาด ทำให้คนดูเสียววาบ ใจเต้นไม่เป็นจังหวะได้ทุกครั้ง แถมยังลุ้นเพราะนาฬิกาจับเวลาที่ถอยลงอย่างไม่ลดละพร้อมเดิมพันด้วยชีวิต แต่ละกับดักนั้นล้วนแล้วแต่คุณคาดไม่ถึง “จะอยู่หรือตาย คุณเลือกเอง” จึงนับว่าเป็นประโยคที่ใครเคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ยินเป็นต้องใจสั่นหวาดเสียวขึ้นมาทุกครั้ง

From L to R: Mandela Van Peebles as "Mitch," Paul Braunstein as "Ryan" and Brittany Allen as "Carly" in JIGSAW. Photo by Brooke Palmer.

From L to R: Mandela Van Peebles as “Mitch,” Paul Braunstein as “Ryan” and Brittany Allen as “Carly” in JIGSAW. Photo by Brooke Palmer.

หลังจาก Saw ได้หายไปจอเงินไปนานกว่า 7 ปี แต่ทว่าตำนาน “จิ๊กซอว์” นั้นยังไม่หายไปไหน เพราะล่าสุดในปีนี้ตำนานแห่งเกมสยองกำลังจะกลับมาครั้งใหม่ในชื่อ JIGSAW โดยถือเป็นการเริ่มเกมใหม่ ผ่านการอำนวยการสร้างโดยคู่หูผู้อยู่เบื้องหลัง Saw มาทุกภาคอย่าง เจมส์ วานโอเรน คูเลส และ มาร์ค เบิร์ก อีกทั้งยังได้ จอช สโตลเบิร์ก และ พีท โกลด์ฟิงเกอร์ สองผู้เขียนบทที่จะทำให้ทุกคนตื่นตะลึงไปกับพล็อตที่เฉียบคมยิ่งขึ้นและกับดักมรณะที่โหดเหี้ยมมากกว่าเดิม

Mandela Van Peebles as "Mitch" in JIGSAW.

Mandela Van Peebles as “Mitch” in JIGSAW.

ด้านกับดักสยองไฮไลท์สำคัญใน JIGSAW คือ “กับดักก้นหอย” หรือที่มีชื่อว่า The Spiralizer กงจักรใบมีดขนาดยักษ์ ตรงกลางกลวงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องครัวเฉือนผักให้เป็นเส้นเกลียวบางๆ ใบมีดถูกเคลือบด้วยสีแดง ล้อกับลายก้นหอยบนแก้มของตุ๊กตาตัวแทนจิ๊กซอว์ เรียกได้ว่าสยองทะลุจอกันเลยทีเดียว แต่ทีเด็ดของการเปิดเกมโหดยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีความโหดที่จะทำให้ผู้ชมขนพองสยองเกล้า และปริศนาชวนฉงนกับคำถามที่ว่า ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นครั้งใหม่ในรูปแบบของ “จิ๊กซอว์” ถ้า “จอห์น เครเมอร์” ตัวจริงได้ตายไปกว่าสิบปีแล้ว?

Matthew Passmore as "Logan" in JIGSAW.

Matthew Passmore as “Logan” in JIGSAW.

 

ความวิปลาสของจิ๊กซอว์ฆาตกรโรคจิตอัจฉริยะกำลังจะถูกอัพดีกรีความเหี้ยมขึ้นไปขั้น

JIGSAW เกมต่อตัดตาย” : 30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Jigsaw – Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ]

ที่มา:  Sahamongkolfilm International
บันทึกภาพ:  Sahamongkolfilm International
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟิล์ม – จันจิ – ไอซ์ ร่วมงานเปิดร้านมัลติแบรนด์ “JIGSAW (จิ๊กซอว์)” แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ ที่ขอมาคว้าใจสาวๆผู้รักการช้อปปิ้ง!!! >>

สาวก-คอหนังการันตี “JIGSAW เกมต่อตัดตาย” พีคในพีค ลุ้นยิ่งกว่าเหยื่อ ย้ำชัดว่าห้ามพลาด! >>

สมการรอคอย! “JIGSAW เกมต่อตัดตาย” เปิดฉากเกมโคตรโหด จัดหนักความวิปลาสสยองยกโรง สาวกคอนเฟิร์มบีบหัวใจจนนั่งไม่ติดเบาะ

8 ชิ้นส่วนความสยองระดับมาสเตอร์พีช Jigsaw เกมต่อตัดตาย

ผวาทั้งเมือง “จิ๊กซอว์” บุกไทย เดินหน้าเปิดเกมต่อตัดตาย ระวังตัวให้ดีมันอาจอยู่ข้างหลังคุณ!