“โอ๋ ฟูตอง” สุดประทับใจ วาดภาพศิลปะใหญ่ที่สุดในชีวิต ให้ชาวโคราชได้ชื่นชม

“หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ” หรือที่รู้จักกันในนาม “โอ๋ ฟูตอง” เซเลบริตี้อาร์ติสท์ชื่อดังที่หลงใหลในศิลปะ  ล่าสุดเธอได้ร่วมมือกับศิลปินโคราชสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับ “เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ” กับการออกแบบและวาดภาพกราฟฟิคลงบนพื้นที่ขนาดใหญ่ยักษ์กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยได้แรงบันดาลใจ  มาจากหมู่บ้านริมลำตะคอง รวงข้าว ภูเขา วิถีชีวิตของชาวโคราช เครื่องดนตรีประจำภาคอีสาน ผลไม้พื้นแมือง รวมไปถึงท้าวสุรนารีหรือย่าโม วีรสตรีที่คนโคราชต่างยกย่อง นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านรูปภาพบนผนังกำแพง

footong (1)

โอ๋ ฟูตอง ได้พูดถึงงานศิลปะชิ้นนี้ว่า “คอนเซ็ปท์คือ Pride of Korat. Life is fun at Lamtakong Village.     โดยเล่าเรื่องราวผ่านรถสองแถวในโคราช คล้ายกับแผ่นโฆษณาที่ติดอยู่บนรถ ด้านหน้าตัวรถจะเป็นผู้โดยสาร   นำขบวนโดยย่าโม ความพิเศษของกราฟฟิกชิ้นนี้เป็นเรื่องของขนาด เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่รูปวาดของโอ๋ได้ถูกขยายใหญ่ยักษ์  โอ๋ลองวาดด้วยสไตล์แบบใหม่ ปกติถ้าใครติดตามผลงานจะทราบว่า งานโอ๋เน้นตัวคาแรคเตอร์    ของคน และดอกไม้ ใบไม้ แต่ครั้งนี้โอ๋เล่นกับภาพบรรยากาศ และเล่าเรื่องบ้านเมืองมากขึ้น โดยเฉพาะสีสันที่ใช้นั้น สนุกและแสบสันกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โอ๋ถือว่างานนี้โอ๋ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ทั้งตื่นเต้นและท้าทายมากๆ ส่วนความยากนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องของพื้นที่การทำงาน เนื่องจากตึกลานจอกรถจะมีช่องลมช่องหน้าต่างบนพื้นที่เยอะมาก เกือบจะ50%ของพื้นที่ทั้งหมด มันจะทำงานต่างจากการวาดบนกระดาษหรือผืนผ้าใบเรียบๆแน่นอน นั่นคือสิ่งที่ยากและท้าทายของการออกแบบครั้งนี้ โอ๋ก็ต้องคิดหนักเลย ทำยังไงให้งานออกแบบของเรากลมกลืนไปกับช่องว่างพวกนั้น ในที่สุดหลังจากคิดจนหัวแทบแตก โอ๋ก็ได้ไอเดีย นั่นก็คือ ทำตึกทั้งหลังให้กลายเป็นรถสองแถว ที่ใช้เป็นรถรับส่งชาวโคราชจริงๆค่ะ ช่องลมเหล่านั้นถ้ามองดีๆ ก็จะเหมือนพนักที่นั่งโดยสารของรถสองแถวเลยล่ะค่ะ”

footong (3)

สำหรับใครที่อยากชื่นชมผลงานของอาร์ติสท์สาว “โอ๋ ฟูตอง” ก็สามารถไปชมกันได้ที่ “เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ” ซึ่งจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 23.00 น. ที่บริเวณ ลำตะคอง เดอะมอลล์ โคราช (ด้านหลังเดอะมอลล์ โคราช)

ที่มา:  เดอะมอลล์ กรุ๊ป
บันทึกภาพ:  เดอะมอลล์ กรุ๊ป
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก – ปาล์ม อินสติงค์ – โอ๋ ฟูตอง”ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน 13 – 17 ตุลาคมนี้พร้อมเปิดขายผลงานให้นักสะสมทั่วโลก ผ่าน StART.art

“โอ๋ ฟูตอง” ฝากบอกต่อกิจกรรมดีๆ การประกวดออกแบบโลโก้ ‘ฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งความสำเร็จของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด’ >>

“โอ๋ ฟูตอง” โกอินเตอร์!! ร่วมออกแบบของที่ระลึกในงาน World Expo Milano 2014

“โตโน่” ควงแขน “โอ๋ ฟูตอง” เปิดตัว “เอบีซี พอยต์” (abc point) นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ใช้ Point แลกสินค้าและบริการ ครั้งแรกในประเทศไทย

เปิดแล้ว!!! คอร์สอบรม ศาสตร์..การใช้ชีวิต ท่ามกลางแสงสี ครั้งแรกของเมืองไทย โดย แสงโสม (มูฟอะบาร์) “SANGSOM MOVEaBAR”