“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” สร้าง “เมฆฝนบนป่าเหนือ” เป็น “ของขวัญ” แห่งความยั่งยืน

“เมฆฝนบนป่าเหนือ” หนึ่งในสี่ภาพยนตร์สั้นของโปรเจกต์ “ของขวัญ” ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนึ่งแรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย เพื่อสร้างพลังใจอันแรงกล้าในการดำเนินชีวิตให้คนไทยทั้งประเทศ กำกับโดยผู้กำกับมากฝีมือ “ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ที่ยึดหลักคำสอนที่ว่า คนเรายึดมั่นที่จะทำความดีเพื่อจะทำให้สังคมดีขึ้นได้หลายรูปแบบ โดยที่เราต้องไม่ยัดเยียดและไม่ย่อท้อ สู่การเล่าเรื่องของกลุ่มนักศึกษาไฟแรงนำโดย “แก๊ป” (ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล), “ดอน” (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) และ “แป้ง” (อิษยา ฮอสุวรรณ) ที่รวมทีมออกค่ายอาสาไปปลูกป่าทางภาคเหนือ แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมเรื่องราววัยรุ่นวุ่นรัก ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครยัดเยียดความรักให้ใครได้

Gift-madiew (1)

ผู้กำกับชูเกียรติเล่ารายละเอียดของเรื่องนี้ให้ฟังว่า

“เวลาเรานึกถึงพระองค์ท่าน เราก็จะนึกถึงโครงการต่างๆ นึกถึงความชุ่มฉ่ำอุดมสมบูรณ์ในทุกๆ ที่ที่ท่านไปถึงแล้วก็ทำให้พื้นที่ตรงนั้นอยู่ได้ แล้วก็นึกถึงชีวิตอะไรอย่างนี้ แล้วพอเรานึกถึงเมฆฝนก็เชื่อมโยงกับบางสิ่งบางอย่างของวัยรุ่น อย่างอุดมการณ์ แรงความฝัน แรงศรัทธาอะไรบางอย่าง บางทีเค้าก็จะมีแรงวิ่งตามความฝัน วิ่งตามเมฆฝนพวกนี้ในชีวิตของเค้า ก็เอาประเด็นนี้มารวมกันจนเป็นเรื่องนี้ขึ้นมา

บางสิ่งที่พระองค์ท่านได้เคยพูดไว้ว่า การที่เราจะไปพัฒนาที่ไหนซักที่หนึ่ง เราควรจะรู้ความต้องการของคนในพื้นที่นั้นๆ ว่าเค้าต้องการอะไร การพัฒนานั้นมันถึงจะได้ผลและยั่งยืน ประเด็นนี้แหละ เรารู้สึกว่า Conflict ในสังคมเนี่ย มันก็แก้ได้ด้วยการเรียนรู้จากที่ท่านได้สอนมาหรือได้เคยพูดเอาไว้

พอได้รับโจทย์มาก็ตอบรับทันที เราทำเรื่องนี้ด้วยใจจริงๆ พอได้ทำ ได้ไปรีเสิร์ชก็เข้าใจแก่นที่เราทำมากขึ้น ในสิ่งที่ท่านเคยสอนเราในฐานะพ่อของคนทั้งแผ่นดิน เราเข้าใจมากขึ้น สิ่งที่ท่านทำไว้เยอะมากและไม่ได้สูญหายไปไหน ก็ยังอยู่ในใจของเราทุกคน แล้วถ้าเราทำตามสิ่งที่ท่านสอนเอาไว้ ประเทศของเรา โลกของเรามันจะดีขึ้น ถ้าเราไม่ย่อท้อไปก่อน สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นเหมือนของขวัญที่พวกเราตั้งใจทำและส่งมอบให้กับคนดู นอกจากความบันเทิงแล้วก็คงจะได้รับแรงบันดาลใจและความทรงจำดีๆ กลับไปด้วย”

Gift-madiew (3)

Gift-madiew (4)

ภาพยนตร์แห่งแรงบันดาลใจเรื่อง “ของขวัญ” ยังเติมเต็มด้วยอีก 3 ภาพยนตร์สั้นคือ

The Letter (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) – การผจญภัยอันล้ำค่าของเด็กน้อยบ้านไกลที่อยากจะส่งจดหมายถึงพ่ออันเป็นที่รักยิ่ง https://youtu.be/duKRaqOI1PM

ดอกไม้ในกองขยะ (นนทรีย์ นิมิบุตร) ความรักและความอบอุ่นของครอบครัวสามารถจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใด https://youtu.be/MYbjNP4B0pg

สัจจะธรณี (ก้องเกียรติ โขมศิริ) – หญิงสาวกับการเดินทางตามหารากเหง้าของผู้เป็นพ่อและศรัทธาแห่งชีวิตของตัวเธอเอง https://youtu.be/nv7mJ7ZdPqg

Gift-madiew (6)

เรื่องราวของ “เมฆฝนบนป่าเหนือ” https://youtu.be/Vnqy4q0-9EQ

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/VDSaOzzHB6Y

ชม MV “ส่งต่อความรัก” https://youtu.be/svhgbPIGceA

ผู้กำกับ “ชูเกียรติ” ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจ https://youtu.be/xyGmv1Dsvsc

จาก 1 แรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย สู่  #ของขวัญ ที่พร้อมส่งต่อให้กับทุกคน

เพราะเราเชื่อว่า ความดี ยิ่งส่งต่อ ยิ่งยิ่งใหญ่

28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่งต่อความดี ดูฟรีที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์วงการ ! “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” นำทีมน้องใหม่ สร้างความอบอุ่นหัวใจพร้อมกันทั้งประเทศ 22 ก.ย.นี้ >>

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” ปลื้มปรากฎการณ์ “ทริอาช” เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้วงการบันเทิงไทย เป็นได้มากกว่าซีรีส์วาย >>

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช” ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก >>

“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” ชวนดูภาพยนตร์คุณภาพ “ผ้าผีบอก” ดึง “อั้ม ณัฐพงษ์” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง สร้างสรรค์ภาพยนตร์ฮาปนสยอง จัดเต็มความสนุกปมปริศนาชวนลุ้น ชี้ วี , โมบายล์ , น้ำหนึ่ง , ปูเป้ และจีจี้ วง BNK48 แท็กทีม หยิ่น & วอร์ 7 นักแสดงนำพลิกคาแรคเตอร์ เตรียมแจ้งเกิดบนเส้นทางบันเทิง การันตีเจาะทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ เสิร์ฟให้ชมทุกโรงภาพยนตร์ทั่วไทย 23 มิย.ศกนี้ >>

หน้าแบบนี้สวยมหาชน!!! “น้ำตาล” เตะตา “มะเดี่ยว-โขม” ดึงเล่น “ส้มป่อย”หากคุณยังตราตรึงกับเรื่องราวสาวเอื้องเหนือบูชาความรัก…จงลืมไปซะ!!!“ส้มป่อย”  สาวโสดสุดซ่า ฉีกกฎแม่หญิงผู้อ่อนหวาน ขอหว่านเสน่ห์มัดใจชายที่หมายปอง