โอม แต่ง “ปรารถนาสิ่งใดฤา” เพลงใหม่ COCKTAIL ดึงคอรัสหมู่ร่วมแจม ชวนหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ

มีอะไรให้เซอร์ไพร้สตลอด ล่าสุด 4 หนุ่ม โอม (ร้องนำ) , เชาว์ (กีตาร์) , ปาร์ค (เบส) และ ฟิลิปส์ (กลอง) วง COCKTAIL จากค่าย genie records ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “ปรารถนาสิ่งใดฤา” ออกมารับฤดูหนาว แค่ชื่อเพลงก็ใช้คำแหวกแนว การเพิ่มไลน์ประสานให้เกิดพลัง แถมเนื้อหาที่กระตุ้นให้เห็นคุณค่าของตัวเองแล้วมุ่งไปสู่จุดหมาย แต่ดนตรีกลับฟังสบายๆไม่เครียดจนเกินไป

cocktail (9)

cocktail (7)

cocktail (6)

โอม รับหน้าที่เขียนเนื้อและทำนอง  เล่าว่า “ทุกวันนี้เท่าที่สังเกตดู คือ เราจะรู้ทุกเรื่องของทุกคน เพราะเราอ่านfeedตามโซเชียลตลอดเวลา แต่เรากลับไม่รู้เรื่องของตัวเองเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต และการที่เราไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ มันทำให้เราหลงทาง เพลงนี้ไม่ได้ชี้นำว่าควรจะเป็นอย่างไร แต่แค่อยากกระตุ้นให้ถามตัวเองเยอะๆว่าเรายืนตรงไหนและตรงไหนคือปลายทาง และระหว่างทางต้องใช้อะไรบ้าง การไปเสี่ยงมันฟังดูเท่แต่เสี่ยงแบบไร้จุดหมายไม่เท่ครับ ส่วนคำว่า “ฤา” ผมลองใช้ดู คือ ผมชอบภาษาไทย และชอบอักษรที่ตายไปแล้ว มันไม่มีโอกาสได้ใช้ ครั้งนี้เลยได้ลองใช้ดูครับ  ในเรื่องของดนตรี เราไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นแบบใดแบบนึง เพลงมันเล่าเรื่องแบบไหนก็อยากจะนำเสนอแบบนั้น ครั้งนี้ลองใส่คองโก เพอร์คัชชันแทนที่จะใช้เครื่องสาย และใช้คอรัสหมู่ครับ เป็นน้องๆ ชื่อวง The Call Us ซึ่ง พิซซ่า ทฤษฎี ณ พัทลุง แนะนำ มาครับ  ผมดีไซน์แค่โน้ตหลัก ที่ใช้คอรัสหมู่เพราะผมรู้สึกว่าเวลาพูดเรื่องเกี่ยวกับชีวิต ไม่ควรพูดคนเดียว คอรัสหมู่มันดูมีพลังแต่ทำให้เนื้อหาดูซอล์ฟลง ดูเป็นการร่วมใจกันดีครับ

cocktail (22)

cocktail (18)

cocktail (14)

ส่วนมิวสิกวิดิโอมีให้ดูแล้วเป็นเรื่องชีวิตของคน 3 คน ผมอยากนำเสนอปัญหาหลายๆอย่าง เช่น ปัญหาความรัก  ปัญหาทางกายภาพ ปัญหาการค้นหาตัวเองในวัยเรียน มันเป็นเรื่องที่เราพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เราทำมิวสิกวิดิโอแบบเรียบง่ายที่สุด ไม่มีเรื่องอะไรต่อเติม ไม่โอเวอร์แอ็คติ้งเลย ฝากเพลง “ปรารถนาสิ่งใดฤา”  ด้วยครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสเฉิดฉายมาถึงแล้ว!! GMM MUSIC เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ “19Lab” บริหารโดย “โอม COCKTAIL” เปิดออดิชั่นศิลปินเดี่ยวครั้งสำคัญ เข้าสู่สนามแข่งขัน >>

ปลุกพลังนักรบ! COCKTAIL ส่งเพลงเปิดมหาศึกสงคราม “เหนือชีวิต” ประกอบภาพยนตร์ไซไฟแอนิเมชัน “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” >>

แรงไม่หยุด! “ลั่นทม” ผลงานเพลงประกอบซีรีส์จาก COCKTAIL ที่สร้างปรากฏการณ์ติดเทรนด์มาแรงต่อเนื่อง >>

วง COCKTAIL ทำเพลงประกอบซีรีส์ครั้งแรก “ลั่นทม” เปรียบความรักกับกลิ่นหอมของดอกไม้ในซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” >>

“แมนสรวง” สร้างปรากฏการณ์ต่อเนื่อง ส่ง “เร้น” เพลงประกอบภาพยนตร์มาแรง สะท้อนความเป็นมนุษย์ของตัวละคร ถ่ายทอดสุดยอดอารมณ์โดยศิลปินวง COCKTAIL >>