Exclusive Interview #DeantrblinBKK >>

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา หนุ่ม “Dean” นักร้อง นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี  ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าร่วม Exclusive Interview ทาง Star Update ได้ทำการเก็บบทสัมภาษณ์ของหนุ่ม “Dean” มาฝากค่ะ

DEAN (1)

ทักทายพี่ๆสื่อมวลชนหน่อยค่ะ

  • สวัสดีครับ ผมดีนนะครับ ขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชลมากๆที่มาในวันนี้นะครับ

อยากทราบว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณดีนเดินทางมาประเทศไทยหรือเปล่า และรู้สึกอย่างไรบ้างกับคอนเสริ์ตในค่ำคืนนี้คะ

 

  • ครั้งนี้เป็นครั้งที่ผมได้มาประเทศไทย ผมรู้ว่ามีแฟนคลับไทยเยอะมากๆเพราะใน IG มีแฟนครับชาวไทยหลายท่านที่ส่ง DM ข้อความเข้ามาหาผม ผมก็หวังและอยากจะมาเยี่ยมประเทศไทยมานานมากแล้ว และผมก็รู้สึกดีใจมากๆที่มีวันนี้ พร้อมได้กำลังใจจากแฟนๆชาวไทยเยอะขนาดนี้ครับ วันนี้ผมอยากให้ทุกๆคนมาร่วมสนุกไปด้วยกันนะครับ

รบกวนคุณดีนพูดภาษาไทยเล็กๆน้อยๆหน่อยได้ไหมคะ

  • ผมพูดเป็นอยู่ 2 คำนะครับ “สวัสดีครับ” และก็ “ขอบคุณครับ”

DEAN (5)

 

เมื่อวานนี้เพิ่งจะเป็นวันเกิดของคุณดีนไป ขออนุญาตใช้โอกาสนี้ Happy Birth day ย้อนหลังด้วย อยากทราบว่าปีนี้คุณดีนมีพรอะไรที่อยากจะขอให้มันเกิดขึ้นจริงไหมคะ

  • พอดีผมจะมีเพลงใหม่ออกมานะครับ ความหวังของผมก็คืออยากให้ทุกคนมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง และชื่นชอบผลงานของผมที่กำลังจะออกมานะครับ

DEAN (2)

เราพอจะทราบกันดีว่าคุณดีนมีโอกาสไปร่วมทำงานกับศิลปินหลายๆท่าน ทั้งเกาหลีเอง และ ต่างชาติเอง อยากทราบว่าการทำงานระหว่าคนเกาหลีกับต่างชาติมันแตกต่างกันยังไง

  • ถ้าเป็นต่างชาติเวลาได้ร่วมทำเพลง เขาจะคิดว่ามันคือการร่วมสนุกด้วยกัน แต่งแบบมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง มีความชอบแบบไหนก็แต่งออกมาแบบนั้น ตามใจได้เลย แต่กรณีที่เป็นศิลปินเกาหลีเขาจะมีจุดมุ่งหมายที่เขาอยากจะไปให้ถึง เราจะมีการพูดคุยกันเรื่อยๆที่จะทำให้เพลงของเราไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือต่างชาติจะมีอิสระในการแต่งเพลงมากกว่า ส่วนทางเกาหลีจะมีแบบแผนมากกว่าครับ

DEAN (3)

 

คุณดีนเป็นทั้งนักร้องและนักแต่งเพลงด้วย อยากทราบว่ามีเกณฑ์ในการเลือกอย่างไรคะ ว่าเพลงไหนเก็บไว้เป็นเพลงของตัวเอง เพลงไหนจะให้ศิลปินคนไหน

  • เพลงที่ดีผมก็จะเก็บไว้เป็นของตัวเองครับ ผมล้อเล่นนะครับ คือจริงๆแล้วผมไม่ได้แต่งเพลงออกมาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะมอบเพลงให้กับใคร ส่วนใหญาทางศิลปินจะเป็นคนเรียกร้องหรือขอเข้ามาก่อนว่าอยากจะให้แต่งเพลงให้ ผมก็จะมีการคิดและออกแบบเพลงให้เหมาสมและเข้ากับคนๆนั้น เหมือนการที่เราตัดเสื้อผ้าให้ใครสักคนอะครับ จะต้องดูว่าเสียงและคาเร็คเตอร์ของเขาเป็นยังไงแล้วค่อยแต่งเป็นเพลงออกมา ส่วนถ้าเป็นเพลงของตัวเอง ผมก็จะคิดว่าถ้าเราเป็นศิลปิน เรามีเสียงแบบไหน คาเร็คเตอร์แบบไหนผมก็จะแต่งเพลงออกมาแบบนั้นครับ

DEAN (4)

ช่วยอัพเดตผลงานตอนนี้ให้หน่อยไหมคะ

  • หลังจากจบรายการ Show me the money #6 ไป ก็จะเป็นช่วงที่ผมอยู่ในระหว่างการพักฟื้นนิดหน่อย และตอนนี้ผมก็กำลังอัดเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่อยู่ครับ เลยทำให้ผมรู้สึกง่วงนอนหน่อยๆ และยังสับสนวุ่นวายกับชีวติช่วงนี้

สุดท้ายแล้ว อยากให้คุณดีนพูดอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อยนะคะ

  • ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณแฟนๆชาวไทยมากๆนะครับ เพราะอัลบั้มล่าสุดที่ผมปล่อยออกมาก็ตั้งแต่มีนาคมปีที่แล้ว ผมรู้ว่าแฟนๆชาวไทยรอมานานมาก ผมอยากที่จะตอบรับความรักจากแฟนคลับด้วยเวทีที่ดี อยากให้ทุกคนมาร่วมสนุกไปด้วยกันและก็ผมจะมีอัลบั้มใหม่ออกมาในเร็วๆนี้แน่นอน อยากจะให้ทุกคนฟังและมีอารมณ์ร่วมไปด้วยกัน รอติดตามเป็นกำลังใจให้ผมในอนาคตด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

 

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“DEAN with Tabber Live in Thailand” จบลงอย่างสวยงาม โชว์สุดพิเศษเต็มอิ่มสมการรอคอย >>

“DEAN” กลับมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี! กับงาน “DEAN with Tabber Live in Thailand” 17 มี.ค. นี้ >>

ดาวดังเกาหลี Dean ปล่อยซิงเกิ้ล “Limbo” พร้อมเอ็มวีใหม่ “Come Over”