อัจฉริยะตัวจิ๋ว “เจค็อบ เทรมเบลย์” ขอกลับมาประกาศความสามารถให้โลกรู้อีกครั้งในภาพยนตร์สุดอบอุ่นหัวใจส่งท้ายปี Wonder >>

เจค็อบ เทรมเบลย์ ถือเป็นดาราเด็กที่ฝีมือเกินวัย หลายๆอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเด็กน้อยคนนี้ได้จากภาพยนตร์เรื่อง “ROOM” ซึ่งถือเป็นเรื่องแจ้งเกิดของเขา ด้วยความสามารถตีบทแตกเข้าถึงอารมณ์การแสดงความไร้เดียงสาของเด็กน้อยที่ต้องอาศัยอยู่ในห้องแคบๆ ที่มีแค่เขากับแม่มาตลอดชีวิต จนเขาเองสามารถสร้างชื่อได้ในเวทีระดับโลกในฐานะดาราดาวรุ่งที่ทั้งโลกกำลังจับตา

Jacop (3)

7 ธันวาคมนี้เจค็อบ เทรมเบลย์ จะกลับมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งใน Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ภาพยนตร์เสริมสร้างแรงบันดาลใจที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนผลงาน อาร์.เจ. ปาลาซิโอ้ ที่เคยเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง คาร์เนกี้ อวอร์ด มาแล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายรื่องราวของ ออกัสต์ (อ๊อกกี้) พูลล์แมน เด็กชายอายุ 10 ขวบที่บ้าสตาร์วอร์ส ชอบกินไอติม ติดเกม มีครอบครัวที่อบอุ่น  และแม่ที่รักเขาที่สุดในโลก แต่ อั๊กกี้เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่ใบหน้า ตั้งแต่แรกเกิดจนอายุ 10 ขวบ ออกัสต์ เข้ารับการผ่าตัดใบหน้ามาแล้วกว่า 27 ครั้ง คนแปลกหน้ามักเบือนหน้าหนีเมื่อเห็นหน้าเขา หลายคนมองว่า ออกัสต์ มีหน้าตาที่น่าเกลียด จนไม่อยากเข้าใกล้ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาต้องเริ่มเรียนเกรด 5 ที่โรงเรียนประถมบีเชอร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้เรียนรวมกับเด็กคนอื่น เขาต้องพยายามทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเขาก็คือเด็กธรรมดาที่ต้องการความรักความอบอุ่น เล่นเป็นซุปเปอร์ฮีโร่แบบเด็กชายทั่วไป  รับประกันคุณภาพโดย สตีเฟ่น ชาบอสกี้ ผู้กำกับจาก The Perks of Being a Wallflower ที่ทำให้หนังคัมมิ่งออฟเอจเรื่องนี้โดนใจคนทั่วโลกมาแล้ว

Jacop (2)

ช่วยแนะนำอ๊อกกี้ พูลแมนให้พวกเราได้รู้จักหน่อยซิ ?
เทรมเบลย์ :
  อ๊อกกี้เป็นเด็กที่เป็นโรค ทรีเชอร์ คอลลินส์ ซินโดรม ซึ่งมันทำให้ใบหน้าของเขาไม่เหมือนเด็กทั่วไป เขาเรียนที่บ้านมาตลอดชีวิต แต่มันถึงเวลาแล้วที่เขาต้องเรียนที่โรงเรียนจริงๆ ซึ่งมันไม่ได้ง่ายเลย เขาต้องปรับตัวเยอะมาก เขาแค่อยากให้คนอื่นทำเหมือนเขาเป็นเด็กธรรมดาๆ แต่คุณก็รู้ว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ ท้ายที่สุดคุณจะได้เห็นการผจญภัยของเขา

แล้วอาการทรีเชอร์ ซินโดรม มันเป็นยังไงเหรอช่วยอธิบายให้เราเข้าใจง่ายๆ ได้หรือเปล่า?
เทรมเบลย์ :   ทรีเชอร์ คอลลินส์ ซินโดรมเกิดจากกยีนส์ผิดปกติแค่ตัวเดียว มันสามารถทำให้การวางตัวของกระดูกโครงหน้าผิดปกติได้ บางคนที่เป็นโรคนี้อาจจะมีอาการน้อยมากจนไม่ทันสังเกตเลยด้วยซ้ำ ส่วนบางคนอาจจะมีกระดูกงอกในกะโหลกจนส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ การมองเห็น และการได้ยิน บ่อยครั้งที่ผู้ป่วยต้องได้รับการผ่าตัดแก้ไขตั้งแต่ก่อนอายุห้าขวบ อย่างอ๊อกกี้เองก็ต้องผ่าตัดตั้ง 27 ครั้ง แต่เด็กที่เป็นโรคนี้จริงๆ อาจจะผ่าตัดตั้ง 50 ตอนเขาอายุแค่สิบขวบเอง

Jacop (7)

ทำไมคุณถึงเลือกรับบทสุดท้าทายนี้?
เทรมเบลย์ :
  ส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผม คือ การได้เล่นเป็นเด็กที่ช่วยให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น ผมคิดว่าหนังสือมันดีมาก ดีจนทำให้แม่ผมน้ำตาไหลเลย มันเล่าเรื่องการปรับตัวของอ๊อกกี้ ในการเข้าสังคม การที่เขาต้องทำให้คนรอบข้างยอมรับแทนที่จะรู้สึกกลัว

แสดงว่าคุณต้องเตรียมตัวพอสมควรเลยนะ
เทรมเบลย์
ใช่เลย ผมต้องทำการบ้านหนักมากเพื่อความสมจริง ผมกับครอบครัวไปงานประจำปีของ CCA (สมาคมเพื่อเด็กใบหน้าผิดปกติ)  ผมเป็นเพื่อนกับเด็กๆ หลายคนที่นั่นที่เป็นเหมือนอ๊อกกี้ ซึ่งผมคิดว่ามันเยี่ยมมากเลย ผมได้เรียนมุมมองชีวิตของพวกเขา ซึ่งมันช่วยให้งานผมง่ายขึ้นเยอะ ผมเริ่มทำสมุดเล่มใหญ่ เก็บจดหมาย รูปภาพ และเขียนไอเดียต่างๆ ลงไป ผมเปิดเจ้าเล่มนี้อ่านทุกวัน โดยเฉพาะก่อนเล่นซีนสำคัญ มันช่วยผมเตรียมตัว

Jacob Tremblay as "Auggie" and Elle McKinnon as "Charlotte" in WONDER.

แล้วคุณกับอ๊อกกี้มีอะไรเหมือนกันบ้าง?
เทรมเบลย์ :   เรารักสตาร์วอร์เหมือนกัน! ผมคลั่งสตาร์วอร์มาก อ๊อกกี้ก็เหมือนกัน ในเรื่องมีฉากที่ผมฟันไลท์เซเบอร์กับโอเว่น วิลสัน ที่เล่นเป็นพ่อของผม มันสนุกมาก เหมือนไม่ได้แสดงอยู่เลย รู้ไหมผมชอบฉากห้องนอนของอ๊อกกี้มาก มันมีแต่ของเจ๋งๆ ของที่ผมชอบ เลโก้สตาร์วอร์ เพดานห้องทาสีเป็นดวงดาว และดาบไลท์เซอร์เบอร์ อ๊อกกี้มีเอ็กซ์บ็อกด้วยในห้อง เอ็กซ์บ็อกของผมอยู่ที่ขั้นใต้ดิน ผมอยากย้ายเอ็กซ์บ็อกมาอยู่ในห้องผมบ้างจัง (หัวเราะ)

ตามโปสเตอร์เราเห็นว่าอ๊อกกี้ใส่หมวกมนุษย์อวกาศ มันมีความหมายอะไรหรือเปล่า? หรือว่าเขาแค่ชอบเฉยๆ

เทรมเบลย์ :  ผมว่ามันทำให้อ๊อกกี้รู้สึกสบาย นอกจากมันทำให้ไม่มีใครเห็นหน้าเขา มันยังช่วยจินตนาการที่ว่าเขาเป็นเหมือนฮีโร่ในดวงใจของเขาซึ่งนั่นคือทีมมนุษย์อวกาศของยานอพอลโล่ 11 ที่เป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่ไปดวงจันทร์ หมวกที่เราใช้มันเหมือนของจริงเลย คุณกดปุ่มแล้วกระจกมันเด้งขึ้นมาด้วยนะ หมวกมนุษย์อวกาศช่วยให้อ๊อกกี้มีความสุข มันทำให้เขารู้สึกเหมือนคนปกติ ไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะเห็นหน้าเขา อ๊อกกี้รู้ว่ามันต้องใช้เวลาซักพักให้คนรอบข้างคุ้นเคยกับเขา นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงชอบอวกาศและชุดมนุษย์อวกาศ

Jacob Tremblay and Director Stephen Chbosky on the set of WONDER.

สายสัมพันธ์ของออกกี้ และ อิซาเบล (แม่ของออกกี้ นำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ตส)

เทรมเบลย์ : อิซาเบลเป็นแม่ที่ดี เธอติดอันดับท็อปไฟว์เลย เธอปลอบอ๊อกกี้เวลาเขาเศร้าด้วยการใช้พลังของความเป็นแม่ เธออธิบายเรื่องยากๆ ให้เขาเข้าใจ จูเลีย โรเบิร์ตส เก่งมากครับ ผมเรียนรู้จากเธอเยอะเลย

การได้ร่วมงานใกล้ชิดกับวิลสัน

เทรมเบลย์ : โอเว่นเป็นคนตลกที่สุดคน      นึงบนโลกนี้ จริงๆ นะ ถ้าคุณได้เจอเขา คุณจะขำจนท้องแข็งแน่ๆ

คุณชอบซีนไหนที่สุดของเรื่อง
เทรมเบลย์คงเป็นฉากพิธีสำเร็จการศึกษา เพราะมันแสดงให้คุณเห็นว่าอ๊อกกี้มาไกลมากจากวันแรกที่เขาใส่หมวกกันน็อคอวกาศเดินเข้าโรงเรียนมา และสุนทรพจน์ของอาจารย์ใหญ่มันโดนใจมากๆ


แล้วคุณมีวิธีเตรียมอารมณ์ยังไงบ้างก่อนเข้ากล้อง
?
เทรมเบลย์ :   ถ้าเป็นซีนดราม่า ผมชอบคิดถึงเรื่องเศร้าๆ แอบไปนั่งมุมห้องไกลจากคนอื่น นั่งคิดเรื่องเศร้าๆ หรืออะไรแบบนั้น

ตอนคุณได้ดูครั้งแรกคุณรู้สึกอย่างไร?
เทรมเบลย์ :   มันดีกว่าที่ผมคิดไว้อีก เราทำงานได้ดีมากเลย ผมภูมิใจในตัวเองมากพอสมควรนะ ผมดีใจที่ได้เล่นหนังเรื่องนี้เพราะมันมีประเด็นที่สนใจและจะเป็นประโยขน์กับหลายๆ คน

คุณอ่านบทวิจารณ์หนังของคุณบ้างไหม
เทรมเบลย์ : เมื่อก่อนแม่อ่านให้ผมฟัง เดี๋ยวนี้ผมเริ่มอ่านเองแล้วล่ะครับ

แล้วเวลาที่ไม่ได้ทำงานคุณใช้เวลาไปกับอะไร?
เทรมเบลย์ : เล่นเลโก้ ใส่ชุดประหลาดๆ กระโดดไปรอบบ้าน ไม่ก็ดูหนัง เหมือนอ๊อกกี้เลยแหละ

Jacob Tremblay as "Auggie" in WONDER.

Wonder – Official Trailer 2 [ ตัวอย่าง ซับไทย ] :

กระแสชื่นชมเทใจ การันตีความ “วันเดอร์” :

หนุ่มน้อยมหัศจรรย์ “อ๊อกกี้ พูลแมน” :

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันเดอร์” ตีแผ่สังคมบูลลี่-ยี้คนอื่นหนังดี “แฮปปี้ มูฟวี่ ไทม์” ช่อง “MONO29”

The Predator บุกถึงงาน San Diego Comic-Con 2018 แล้ว กับทีเซอร์โปสเตอร์ พร้อมภาพจากหนังล่าสุด >>

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมฉลองครบรอบ 90 ปี OSCARS พร้อมชมถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลฟรี ดูหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ในราคาเพียง 90 บาท ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2561 นี้

ชวนทีม Choose Kind ร่วมส่งต่อกำลังใจ สร้างชีวิตมหัศจรรย์กับหนังฟีลกู้ดแห่งปี สนับสนุนเสื้อยืด Choose Kind Choose WONDER รายได้ทั้งหมดช่วยเหลือคนไข้ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ

“WONDER” เจค็อบ เทรมเบลย์, จูเลีย โรเบิร์ตส รวมทีมนักแสดงรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ฝีมือล้นจอ ถ่ายทอดชีวิตมหัศจรรย์ทั้งยิ้ืมทั้งซึ้งไปด้วยกัน