“ส่วนหนึ่ง” เพลงป๊อปฟังสบายที่ออกมาจากตัวตนที่แท้จริง ของ The Pisat Band >>

ก้าวเดินครั้งใหม่ที่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับวงดนตรีสักวง แต่สำหรับเหล่าปีศาจทางเสียงดนตรี เดอะ ปีศาจ แบนด์ (The Pisat Band) พร้อมแล้วที่จะออกเดินทางอีกครั้ง กับสีสันทางดนตรีที่ออกมาจากตัวตนของพวกเขาอย่างแท้จริงใน ส่วนหนึ่ง ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ ภายใต้การร่วมงานครั้งแรกกับค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

The Pisat Band  (1)

เดอะ ปีศาจ แบนด์ (The Pisat Band) คือการรวมตัวกันของ 4 ยอดฝีมือทางดนตรีที่สั่งสมประสบการณ์ในฐานะบุคคลเบื้องหลังมาร่วม 4 ปี ได้แก่ อัฐ-วงศ์วริศ อาริยวัฒน์ (ร้องนำ, กีตาร์), บิ๊ก-ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา (เบส), พีท-ปีเตอร์ ซอ (กีตาร์) และ เต-เนติ อิ่มแดง (กลอง) ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่า อัฐ และ บิ๊ก ได้มีโอกาสร่วมงานกับ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ในนาม Pae Arak & the Pisat Band มาแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้ นี่คือผลงานที่จะแสดงตัวตนและความรู้สึกนึกคิดของ The Pisat Band อย่างแท้จริง

The Pisat Band  (2)

จากอัลบั้มชุดแรกในชีวิตอย่าง Bloody Pop ซึ่งมีโทนโดยรวมที่ค่อนข้างเศร้าและหม่นหมอง กับคำนิยามในแนวทางดนตรีที่เรียกว่า โรแมนติกป๊อป สู่การเปลี่ยนแปลงในอัลบั้มใหม่ที่จะมีสีสันความสนุกจากกรู๊ฟเจ๋งๆ รวมถึงเนื้อหาที่สว่างสดใสมากขึ้น ประเดิมด้วยซิงเกิ้ลแรก ส่วนหนึ่ง ซึ่งแต่งมาจากชีวิตรักของ อัฐ นักร้องนำและมือกีตาร์ของวง

The Pisat Band  (3)

“ผมอยากจะขอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอคนนั้นครับ” อัฐเล่าย้อนกลับไปถึงความรู้สึกแรก ต่อยอดกลายมาเป็นเนื้อหาอันนุ่มนวล แฝงความโรแมนติกไว้ในทุกถ้อยคำ “จริงๆ ชีวิตคนเราทุกคนก็มีคำว่า ‘ส่วนหนึ่ง’ เป็นองค์ประกอบอยู่แล้ว มนุษย์ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของพ่อแม่ วงดนตรีอย่างพวกเราเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมดนตรี คนทำงานทั่วไปก็เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท มันแยกออกจากกันไม่ได้จริงๆ” 

The Pisat Band  (4)

ส่วนหนึ่ง มาพร้อมดนตรีอะคูสติกป๊อปฟังง่าย โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์โปร่งที่ดำเนินเรื่องราวหลัก ไลน์เบสที่ไม่หวือหวาแต่เพียบพร้อมไปด้วยความกลมกล่อม เสียงกลองสังเคราะห์ที่เพิ่มเติมความร่วมสมัยให้กับซิงเกิ้ลนี้ กับความท้าทายในการสร้างเพลงที่มีเพียง 4 คอร์ดและวนซ้ำไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกเขาเผยว่า ยากไม่น้อยเลยทีเดียว “การทำเพลงในลักษณะนี้มันยากนะครับ เพราะดนตรีมันวนอยู่กับที่      ไม่ค่อยเคลื่อนไปไหน ไม่ได้พาคนฟังไปที่จุดใดจุดหนึ่ง เราจึงต้องพาเพลงไปสู่จุดที่เราต้องการด้วยปัจจัยอย่างอื่น ทั้งในเรื่องของเมโลดี้ และการเรียบเรียง” เดอะ ปีศาจ แบนด์ เผย

The Pisat Band  (5)

ในขณะที่มิวสิควิดีโอที่หนุ่มอัฐลงทุนแสดงด้วยตนเองก็ออกมาในแนวน่ารัก สนุกสนาน พร้อมการหักมุมที่จะทำผู้ชมคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน โดย เดอะ ปีศาจ แบนด์ แอบกระซิบมาว่า อยากให้ฟังเพลงกันก่อน แล้วค่อยไปเชื่อมโยงกับมิวสิควิดีโออีกที เพราะทุกอย่างจะมีความเกี่ยวข้องกันทั้งหมด

The Pisat Band  (6)

เดอะ ปีศาจ แบนด์ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า อยากให้คนฟังได้ทำความรู้จักกับเพลงและตัวตนของพวกเขาให้มากขึ้นผ่านซิงเกิ้ล ส่วนหนึ่ง รวมถึงมองข้ามอดีตของพวกเขา และจดจ้องกับผลงานที่ถ่ายทอดออกมาจากตัวตนในทุกวันนี้ของพวกเขา กับก้าวเดินครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น และความรักในเสียงดนตรีที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของ 4 ปีศาจทางเสียงเพลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

The Pisat Band  (7)

และ…. เดอะ ปีศาจ แบนด์ ก็หวังว่า จะก้าวเข้าไปเป็น ‘ส่วนหนึ่ง’ ในชีวิตของคนฟังได้… ในสักวัน

ติดตาม มิวสิควิดีโอ “ส่วนหนึ่ง” ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก


Download iTunes:  https://itunes.apple.com/th/album/ส-วนหน-ง-single/1314862960
และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/ThePisatBand , https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

The Pisat Band  (8)

ฟังเพลง “ส่วนหนึ่ง” วง The Pisat Band

ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, True ID Music, Omu

และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แค่เคยรัก” ความรู้สึกของคนเข้าใจความรักในวันที่ไม่เหลือใคร จาก “เดอะ ปีศาจแบนด์” >>