โลโมโซนิค และ ป๊อด ธนชัย ผนึกกำลัง ส่งกำลังใจผ่าน “เพลงกลับบ้าน” ส่งท้ายปี

อีกหนึ่งการผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ของวงการดนตรีไทย  ครั้งแรกของวงดนตรีโลโมโซนิค  (Lomosonic) บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ), ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีต้าร์), ปิติ-ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (กีต้าร์), ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง)  กับการทำงานร่วมกับศิลปินท่านอื่น  โดยได้  “ป๊อด-ธนชัย อุชชิน”  มาร่วมในการเดินทางครั้งนี้   โลโมโซนิคอยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจกับทุกคนในช่วงเทศกาลการเดินทางกลับบ้านนี้ ช่วงวันหยุดที่ได้พักเติมแรงกายแรงใจจากครอบครัว คนรักกันอย่างเต็มที่ เพื่อมาสู้กับชีวิต งานที่เรากันต่อไป

LULLABY (11)

“เพลงกลับบ้าน” (Lullaby)  อีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มเต็ม ชุดที่ 3 “Anti-Gravity” (แอนไท-กราวิตี้)  ที่ถูกหยิบออกมาทำมิวสิกวิดีโอใหม่   เมโลดี้นำเข้าสู่เพลงในแบบ Post Rock บรรยากาศเวิ้งว้าง โดยที่วง  Lomosonic  วางไอเดียในการตั้งต้นของคำจำกัดความเพลงนี้ว่า “Lullaby” ได้เสียงร้องของ ป๊อด ธนชัย เข้ามาเติมเต็มทุกอารมณ์ของคำร้องและทำนองที่บอกเล่าบรรยายความรู้สึกอ่อนล้า  ในวันที่ไม่เป็นดั่งใจ  ความรู้สึกระหว่างการเดินทาง ด้วยความคิดถึงบ้าน จนเกิดน้ำตาที่ล้นเอ่อ  แสงไฟบนท้องถนนที่มองผ่าน ขณะนำพาความเหนื่อยล้าและร่างกายอันแสนอ่อนล้ากลับบ้าน   ไปสู่เตียงนอน หลับสักตื่น แล้วพรุ่งนี้มาสู้กันใหม่ เมื่อดวงตะวันขึ้น

LULLABY (6)

LULLABY (8)

IF

โดยเพลงนี้ ได้ถ่ายทอดผ่านมิวสิกวิดีโอแอนิเมชั่นภาพวาดลายเส้น  ที่สร้างสรรค์จากผู้กำกับมากฝีมือของเมืองไทย  “ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส”  ผู้ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้ในมิวสิควิดีโอเพลงดังๆ  มากมาย  โดย “ผึ้ง สาลินี” ได้พูดถึงการเล่าเรื่องราวในมิวสิควิดีโอไว้ว่า  “ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้รู้สึก “เหนื่อยแต่ไม่รู้สึกว่าท้อ”  รอบแรกที่ฟัง เราต้องแปลความหมายจากการสื่อสารของภาษาดนตรี  เพราะดนตรีมันมาแบบน้อยแต่มาก  ในมิวสิควิดีโอเราอยากพาคุณเดินทางไปตามจินตนาการในความฝันของใครคนหนึ่งเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง  ดังนั้นเราจึงไม่กำหนดบรรยากาศตายตัว  ปูพื้นฐานของความฝันให้เป็นสีขาว-ดำ  แล้วก็พาทุกคนจินตนาการไปกับความฝันนี้ด้วยกัน”

LULLABY (10)

“พรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่…วันนี้คงต้องพอ…ให้ใจได้พักก่อนเถิดหนา”

DOWNLOAD ได้แล้วที่ *123 4146

อัลบั้ม Anti-Gravity จำหน่ายแล้วที่ บีทูเอส ทุกสาขาทั่วประเทศ

DOWNLOAD Album Anti-Gravity ทาง iTunes : https://itun.es/th/94N7hb

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/Lomosonic , www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ที่มา:  สนามหลวงมิวสิก
บันทึกภาพ:  สนามหลวงมิวสิก
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด ดุดัน สมการรอคอย “LOMOSONIC” ส่งซิงเกิลคัมแบ็คในรอบ 2 ปี “HARD MODE” เพราะชีวิตเลือกได้แค่โหมดเดียว >>

บอย LOMOSONIC โชว์มุมเดือดที่ไม่มีใครเคยเห็น! โผล่โชว์พลังเสียงว๊ากในเพลง “แขวน” ซิงเกิ้ลใหม่สุดมันส์หยดของวง OBLIVIOUS >>

สุดจัดดด!! LOMOSONIC ใส่เต็ม โชว์งานบวช ส่งพ่อนาคบอดี้เซิร์ฟ >>

มิติใหม่วงร็อก LOMOSONIC ลงตารางเล่นงานบวช ชาวเน็ตแห่แซว งานบวชใคร เข้าได้ไหม? >>

LOMOSONIC ส่งท้ายอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES ปล่อย MV ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) ตามเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลง