“ปิดลานพระบรมรูปฯ ถ่ายฉากใหญ่จัน ดารา เปิดตัว มาริโอ้ ประกบ พิ้งกี้” ในฉากเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ.2475

ผู้กำกับฝีมือดี “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลปิดถนนลานพระบรมรูปทรงม้าล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 เนรมิตเป็นฉากวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 ในภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรมฟอร์มยักษ์เรื่อง “จัน ดารา”


อันเป็นฉากเปิดตัว “จัน ดารา” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักศึกษาหนุ่มวัย 17 ปีซึ่งไปร่วมในกลุ่มฝูงชนที่เฝ้าดูเหตุการณ์คณะราษฎร์อัญเชิญพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จไปประทับ ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อทรงเป็นตัวประกันตามเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ และที่นั่นเองที่จันได้พบกับนักศึกษาสาว “ไฮซินธ์” (สาวิกา ไชยเดช) เป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการปฏิวัติรัฐประหาร อันเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความรักแสนบริสุทธิ์ของหนุ่มสาวทั้งคู่นี้

 


หม่อมน้อย เผยถึงหนึ่งในฉากใหญ่ของเรื่องว่า “เนื่องจากฉากนี้เป็นฉากสำคัญฉากหนึ่งของเรื่องซึ่งเป็นการเปิดตัวจัน ดาราวัยหนุ่ม ที่ได้พบกันครั้งแรกกับไฮซินธ์สาวผู้เป็นรักแรกของเขา ท่ามกลางเหตุการณ์จริงทางประวัติศาสตร์ เราจึงสร้างบรรยากาศปริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าให้สมจริงที่สุดในทุกๆ องค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นขบวนทหารในรถยนต์แบบโบราณ หรือฝูงชนในเครื่องแต่งกายย้อนยุคซึ่งใช้นักแสดงประกอบนับร้อยชีวิต โดยปิดถนนบริเวณลานพระบรมรูปฯ ถ่ายทำกันในตอนเช้าตรู่ เพื่อให้ภาพยนตร์ออกมาอย่างยิ่งใหญ่และสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเมื่อถ่ายทำเสร็จสิ้นก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจทั้งเรื่องการแสดง ภาพงดงาม และฉากตระการตาเป็นอย่างยิ่ง”


จัน ดารา” กำลังถ่ายทำกันอย่างเข้มข้นและประณีตละเอียดละออให้สมกับเป็นภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรมอันยิ่งใหญ่ พร้อมฉายเร็วๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยามพารากอน สาดความมันส์ ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ ยกทัพศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต มอบความสนุกทั่วทุกพื้นที่ นำทีมโดย “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “บิวกิ้น- พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” ระหว่าง 9-16 เม.ย.ศกนี้ ณ สยามพารากอน >>

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

กัมพูชาต้อนรับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ร่วมงาน “Thai Star Meet & Greet 2023” >>

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ส่ง 2 เพื่อนซี้คอบอล “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “นิกกี้ ณฉัตร” นำทัพส่งแชมป์ “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ 2023” เหินฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ >>