“เดอะ รู๊บ” เปิดศักราชใหม่ด้วยเพลง “เสีย” กับความสูญเสีย ที่บาดลึก ถึงอารมณ์ >>

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงเสมอ สำหรับวง The Rube (เดอะ รู๊บ) ซึ่งหลังจากแจ้งเกิดด้วยเพลง I’m Sorry (สีดา) แล้วพวกเขาทั้ง 4 เก๊ท ศิวพงษ์ เหมวงศ์ (ร้องนำ), จุ๊บ ธีรวงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กีตาร์), น็อต ทรงพล ศรีสะอาด (เบส) และ เจน ณัชรพงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กลอง) ยังคงเดินหน้าสรรค์สร้างผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเพลง FIN (วันทอง), FOE (ไม่ใช่พระเอก) และFAIL (ขันหมากล่ม) ซึ่งล่าสุดพวกเขากลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่กับเพลง “เสีย” ที่เล่าถึงเรื่องของการศูนย์เสีย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนดำดิ่งสู่ความเศร้าเสียใจแต่ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากอยู่กับตัวเอง เมื่อบวกกับเสียงร้องของ เก๊ท (ร้องนำ) ยิ่งทำให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ผสมผสานกับดนตรีที่บรรเลงด้วยเปียโน และ ขิมไทย ซึ่งคงเป็นแนว Modern Traditional (โมเดิร์น ทรานดิชันแนล) อันเป็นเอกลักษณ์ของ   The Rube (เดอะ รู๊บ) ทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศความโดดเดี่ยวมากขึ้น ทำให้เห็นถึงการสูญเสียในทุกอย่างจนไม่เหลืออะไรอีกต่อไป และเพลงนี้พวกเขายังคงร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คู่ใจ เป้ บดินทร์ เจริญราษฐ์ (นักร้องนำวง MILD) โดย เป้ เป็นผู้เขียนเพลงนี้ขึ้นมาก่อน และส่งต่อให้ เดอะ รู๊บ ไปดีไซน์ในส่วนของดนตรีกันต่อจนออกมาเป็นเพลงนี้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งงานนี้ เก๊ท ได้เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ให้ฟังว่า

The Rube 1

“หลังจากที่จบการโปรโมทเพลง FAIL (ขันหมากล่ม) พวกเราได้มานั่งประชุมกันว่าเพลงต่อไปเราจะออกมาในทิศทางไหนดี และ เป้ โปรดิวเซอร์ของเราได้แนะนำว่าน่าจะต้องเป็นเพลงช้าจึงตกล่องปล่องชิ้นที่เพลง เสีย ครับ ซึ่งเพลงนี้เล่าถึงความรู้สึกสูญเสียเมื่อวันที่ไม่มีเธอแล้ว ชีวิตทุกอย่างเหมือนสูญสิ้นทุกอย่าง โดยเป้ เลือกที่จะใช้คำที่ซ้ำๆ กันเพื่อตอกย้ำถึงความเสียใจอย่างในท่อน…ฉันเสียใจ เสียดาย เสียความรู้สึก เสียคนๆ หนึ่งที่รัก ที่ซึ้งทั้งหัวใจ…เป็นการย้ำเข้าไปอีกว่าการผิดหวังครั้งนี้มันเจ็บปวดเพียงใด ในส่วนของดนตรีเราได้นำเอา ขิม ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีไทยทีมีเสียงความไพเราะแบบเศร้าๆ เหงาๆ มาประสานเข้ากับเสียงเปียโนมาเพิ่มให้อารมณ์ของเพลงนี้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ ซึ่งตอนนี้เราได้ปล่อยให้ได้หาฟังก่อนที่แอพพิเคชั่น Joox และสามารถฟังผ่านทางวิทยุ หรือไลฟ์สตรีมอื่นๆ รวมไปถึงมิวสิควิดีโอพร้อมกันได้ในวันที่ 23 มกราคม 61 นี้ครับ บอกได้คำเดียวว่าน่าติดตามชมมากๆ ครับ

The Rube 2

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อยากให้ทุกคนได้ลองฟัง และสำหรับใครที่อยากฟังเพลงอื่นๆ ของ The Rube (เดอะ รู๊บ)  สามารถฟังผ่านทาง itune, Joox และ Spotify และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/spicydisc.fangpage หรือ www.facebook.com/therubeband

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เดอะ รู๊บ” กำเนิดใหม่ ในร่างเดิม กับเพลง “กระต่ายกับเต่า” หยิบนิทานมาทำเพลง >>

“ยู เมค มี คราย” เพลงเศร้าเคล้าน้ำตาจาก “ The Rube” ผู้ชายคนซื่อที่เธอไม่เอา >>

“The Rube ” คัมแบ๊ค!! ฉีกลุคเก่า ปรับลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมผ่านซิงเกิลใหม่ “โอปป้าซารางเฮ” บอกได้คำเดียว โอปป้ามาก >>

คืนแรกที่เราอกหัก เราต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง… >>

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” ทุ่มงบปรับลุคศิลปินยกค่าย พร้อมส่งน้องใหม่ แจ้งเกิดฉลอง 11 ปี !!! >>