เมื่อ “ความรัก” ในโลกแห่ง “ความจริง” ไม่สวยงามดั่ง “จินตนาการ” “รักในนิทาน” ซิงเกิ้ลบาดลึกล่าสุดจาก West Of East (เวสต์ ออฟ อีสต์) >>

กลายเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ซึ่งกลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากในช่วง 1-2 ปีหลังสำหรับ West Of East (เวสต์ ออฟ อีสต์) เพราะนอกจากคอนเซ็ปต์อันแข็งแรงที่ว่าด้วยดนตรีโฟล์คร็อคซึ่งมีถิ่นกำเนิดจากทางฟากฝั่งตะวันตก ทว่าบรรเลงด้วยฝีมือของ 3 สหายสัญชาติไทยแล้ว วงดนตรีวงนี้ยังมีโอกาสได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรี Wonderfruit มาแล้วถึง 2 ปีติดต่อกัน ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้ม Western Music on Eastern Player กับเพลงที่มีชื่อว่า รักในนิทาน ภายใต้การร่วมงานกับค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หลังจากเคยเป็นวง Opening Act ในโปรเจกต์ Sanamluang Music Playtime กับการเล่นเปิดให้กับวงร็อคแอนด์โรลรุ่นพี่อย่าง อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาก่อนหน้านี้

West Of East (2)

West Of East เกิดจากการรวมตัวกันของ 3 สมาชิก ไกด์-ชนะนันท์ จันทร (ร้องนำ, กีตาร์อะคูสติก), เตอร์-ณฐกร อินทรประเสริฐ (ร้อง, กีตาร์ไฟฟ้า) และ ปาร์ค-ฐิตินันท์ เกษร (กลอง) กับเสน่ห์แห่งดนตรีโฟล์คร็อคในแบบฉบับของพวกเขา หากฟังเพียงผิวเผินอาจรู้สึกว่าคงเหมือนผลงานศิลปินต่างชาติทั่วไป หากแต่ลองมองลึกลงในรายละเอียดกลับพบว่า นี่คือ “งานทดลอง” ที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ โดยเฉพาะ เตอร์ ที่คิดค้นวิธีสร้างซาวนด์แบบใหม่ กับการเสียบสายแจ๊คเข้าแอมป์กีตาร์และแอมป์เบส ทำหน้าที่เป็นมือกีตาร์และมือเบสไปในคราวเดียวกัน ผสานความรู้สึกที่ ไกด์ ถ่ายทอดลงไปในน้ำเสียงอย่างตรงไปตรงมา และไลน์กลองจาก ปาร์ค ที่เข้ามาเติมความสมบูรณ์ให้กับเพลงของวงดนตรีวงนี้นั่นเอง

West Of East (3)

“บางครั้งเรามองว่า ความรักที่สวยงามมันไม่มีอยู่จริงหรอก” ไกด์ ผู้ซึ่งรับหน้าที่หลักในการแต่งซิงเกิ้ล รักในนิทาน กล่าว ก่อนที่ เตอร์ จะเสริมว่า “พวกเรารู้สึกว่า ในนิทาน ความรักมักจะสวยงามเสมอ แต่จริงๆ แล้วมันไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป” นอกจากนั้น West Of East ยังตั้งใจเขียนเพลงนี้ให้จบแบบปลายเปิด พร้อมให้คนฟังสามารถตีความความรักในหลากหลายรูปแบบของตนเอง หรือแม้กระทั่งการนำไปเปรียบเทียบกับความรักที่มีต่อวัตถุในรูปแบบอื่นได้อีกเช่นกัน

West Of East (1)

ในขณะที่พาร์ตดนตรี พวกเขาทั้ง 3 คนเน้นคำนึงถึงอารมณ์ของเพลงเป็นหลัก เป็นโฟล์คร็อคที่ฟังง่าย ทว่าค่อยๆ ไต่ระดับความพีคของอารมณ์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังได้ แจน-อิสรากร ตันตระกูล มือกีตาร์จากวงสนิมหยก มาคิดไลน์โซโล่และร่วมบันทึกเสียงจนได้ลูกโซโล่ที่บาดลึกในอารมณ์ดังที่ได้ยินกัน รวมถึงอีกหนึ่งความพิเศษสุดในการที่ West Of East ได้ร่วมงานกับ ปรดิวเซอร์ระดับโลกที่เคยร่วมงานกับ U2 และ Björk มาแล้วอย่าง Howie B (ฮาววี่ บี) ที่มาทำมาสเตอริ่งเพลงให้ มากไปกว่านั้นมิสเตอร์ฮาววี่ยังดึงเอาจุดเด่นของ West Of East ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไดนามิคและการประสานเสียงออกมาใช้ให้เด่นชัดยิ่งขึ้นอีกด้วย

West Of East (4)

และล่าสุด West Of East ก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง รักในนิทาน ออกมาให้ได้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเรื่องราวความรักที่ต้องเก็บงำไว้ในเบื้องลึกของจิตใจ ซึ่งพวกเขาไม่ได้มองเพียงแค่เป็นเรื่องของความรักของหนุ่มสาว แต่กลับกลายเป็นความรักในการเป็นตัวตนอันแท้จริง ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชมได้ไม่น้อยทีเดียว

“นิทานเรื่องนี้ของ West Of East เปรียบเสมือนนิทานพื้นบ้านที่เต็มไปด้วยความเป็นกันเองครับ เพลง รักในนิทาน จะทำให้คุณเห็นตัวตนที่แท้จริงว่าพวกเราใช้ชีวิตกันอย่างไร มีความคิดความอ่านที่นำมาต่อยอดในการแต่งเพลงอย่างไร” West Of East กล่าวทิ้งท้าย

แล้วนิยามความรักของคุณเป็นแบบไหน บอกพวกเราหน่อยสิ?

ติดตาม มิวสิควิดีโอ “รักในนิทาน” ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >>
Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/album/ร-กในน-ทาน-love-in-tales-feat-jan-sanim-yok/1331361265?i=1331361279
และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : http://www.facebook.com/westofeastbandhttps://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง “รักในนิทาน” วง West Of East ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, True ID Music, Omu

และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ที่มา:  สนามหลวงมิวสิก
บันทึกภาพ:  สนามหลวงมิวสิก
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ที่แล้วมา” เพลงเศร้าสไตล์น้อยแต่ (ช้า) มากจาก West of East >>

สนามหลวงมิวสิก ออกสตาร์ท ปี 2018 ปล่อย 4 เพลงรวด รับประกันมีเพลงเด็ดต่อเนื่องตลอดปี >>

สองอินดี้ตัวพ่อ อพาร์ตเมนต์คุณป้า และกรีซซี่ คาเฟ่ จัดหนักเปิดซีซั่นใหม่ “สนามหลวงมิวสิกเพลย์ไทม์ สนามสนุกของคนรักดนตรี ปีที่ 3” >>