“แอมมี่” รู้ซึ้งสัจธรรม ..โดนทิ้ง !! เอามาแต่ง “โตแล้ว”

ใช้ประสบการณ์ตรงของตัวเองมาแต่งเพลงเสมอๆ รวมถึง  “โตแล้ว”  ซิงเกิลล่าสุดของ “แอมมี่  เดอะ บอททอม บลูส์ (Ammy The Bottom Blues)” นักร้องนักแต่งเพลงอาร์ตตัวพ่อ สังกัดไวท์มิวสิค (WHITE MUSIC) ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ  ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า…

PR_ammy8

“คอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ ชื่อ โตแล้ว  ได้ไอเดียมาจากคำว่า  โตแล้ว  ความหมายตรงตัว จากตอนที่เรากำลังโดนผู้หญิงคนหนึ่งทอดทิ้ง   เราก็แบบยังตื้อเค้าอยู่  ไปหาเค้าโดย ไม่บอก   พยายามจะไปรับไปส่งเค้า  ทำอะไรแบบที่เราไม่เคยทำ  แต่ว่าเค้าบอกว่ามันสายไปแล้ว   ทั้งที่เรา ก็แก่กว่าเค้าพอสมควร หลายปีอยู่  แต่เค้ากลับเป็นฝ่ายบอกกับเราว่า  ให้โตได้แล้ว  Move On  เหอะ  เขยิบไปข้างหน้าเหอะ   คือประมาณว่า  ตัวเราหนีความจริง  เค้าหมดใจแล้ว !! จะไปแล้วอ่ะ  เราก็ทำอะไรไม่ได้  ถึงขนาดที่เค้าบอกเราว่า  รักเค้าจริงรึเปล่า  ถ้ารักเค้าจริงก็ปล่อยเค้าไป  เราก็แบบ…เออต้องเข้าใจแล้วหละ  เราก็โตแล้วจริงๆ  รักจริงก็คงต้องปล่อย ให้เค้ามีชีวิตที่ดีอะไรก็ว่าไป  แล้วก็กลับมาสอนตัวเองว่า  โตแล้วชั้นต้องเรียนรู้  คำว่า  “โตแล้ว”  คือ  ควรจะเรียนรู้ได้แล้วว่า  ไม่รัก ก็คือไ ม่รัก จะทำอะไรได้มากกว่านี้  ดีพร้อม ก็คือต้องดีซักแค่ไหนให้เธอมาสนใจ และกลับมารักกัน    แต่สัจธรรม  คือ ต่อให้เราปรับปรุงตัวเป็นคนดี มีชีวิตที่มั่นคง   ทำงานเก็บเงิน  โตเป็นผู้ใหญ่  หวังว่าจะ ดีพอสำหรับเค้า   เค้าก็ไม่สนใจหรอก เพราะว่าเค้าไม่ได้รักเราแล้ว  ฉะนั้นการที่เราจะทำตัวดีขึ้น ก็ไม่ได้ทำเพื่อให้เค้ากลับมารักเรา  เราควรทำเพื่อตัวเราเองดีกว่า  ในตอนนั้นเลยเอามาเขียนเพลงนี้ครับ”

PR_ammy1

“ในเรื่องของพาร์ตดนตรีครั้งนี้ก็เป็นสีสันใหม่ครับ ได้ร่วมงานกับพี่โฟร์  25hours  แล้วก็ นิค  Part Time  Musicians    โครงดนตรีแรกเราทำกับนิคก่อน แล้วส่งไปให้พี่โฟร์เก็บงานอีกที   เหมือนเป็นการร่วมงานกันกรายๆของสุดยอดศิลปินทั้งฝั่งอินดี้ และฝั่ง Mainstream    Reference  ดนตรีก็ไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับสองคนนี้ เพราะว่าทั้งคู่เป็นแฟนเดอะบีทเทิล อยู่แล้ว  ทำให้ไม่ยากที่จะจูนกันเรื่องรสนิยมทางดนตรี  ซาวนด์ดนตรีก็ใกล้เคียง มีความเป็นดนตรีคลาสสิกที่นำสมัยมากขึ้น โดยเน้นกีตาร์เป็นหลักเหมือนเดิมเช่นเดียวกับงานของ The Bottom Blues  คือ มีกลิ่นอายของดนตรีคลาสสิกผสมบลูส์ที่ร่วมสมัย      โปรดิวเซอร์  คือ พี่โฟร์ 25 hours  ทำหน้าที่ควบคุมการผลิตดนตรี  กับในเรื่องของการตัดขอบเนื้อร้องนิดๆหน่อยๆ   ร่วมงานกับทั้งพี่โฟร์ นิค  รู้สึกสบายใจ  เค้าทำอะไรออกมา มันก็เห็นด้วย เช่น เวลาเราติดอะไรแบบนี้ ผมจะมีวิธี   ผมจะไม่พูดก่อน และดูว่าเขาจะติดเหมือนเรามั้ย  แล้วคือทุกจุดเค้าก็ติดเหมือนเราเกือบทุกจุด เราก็เลยแบบ เออ รู้สึกว่าคนนี้คลิ้ก  แล้วพี่โฟร์เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะรับความคิดเห็นคนอื่นด้วย รับการแชร์  เป็นโปรดิวเซอร์ ที่น่ารักครับ   ผมก็ฝากเพลง โตแล้ว  ให้ลองไปฟังกันนะครับ”

PR_ammy4

PR_ammy3

ติดตาม  “โตแล้ว”  ได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord / www.facebook.com/thebottomblues หรือจะเป็น Instagram / ammythebottomblue หรือ Youtube : officialwhitemusic  และช่วยสนับสนุนเพลง  หรือดาวน์โหลดได้ทุกช่องทาง *1230155

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YUPP! x WARMLIGHT โปรเจกต์ส่ง “เลซี่ล็อกซี่” (LAZYLOXY) ขึ้นแท่นเจ้าของค่าย “WARMLIGHT” ดึง “แอมมี่ The Bottom Blues” และ “ยัวร์เวิลด์ (Urworld)” ร่วมแจมเพลงใหม่

  “แอมมี่” นำทีมศิลปิน “ลูกทุ่งไอดอล” บริจาคโลหิต  ฝ่าวิกฤตโควิด-19 หวังต่อชีวิตผู้ป่วย!!  >>

“แอมมี่” ดี๊ด๊าได้หนุ่มหล่อระดับประเทศ หุ่นล้ำแซ่บ!! ร่วม MV ตัวแรก >>

ตามคาด! “แอมมี่ ศิริลักษณ์” คว้าแชมป์ สุดยอด ลูกทุ่งไอดอล หญิงคนแรกของเมืองไทย >>

ไม่ถึงขั้นฮอต แต่ไม่เคยช็อตเรื่องความรัก แอมมี่ หอบความเสี่ยว ซบ มี เรคคอร์ด >>