คุยกับ “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” กับภาพยนตร์ระทึกชวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” ผู้หญิงคนหนึง กับ ความรัก ความลับ และฆาตกรรม >>

“พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็นหนึ่งในนักแสดงสาวในยุคนี้ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ ทั้งผลงานทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ เธอเคยได้ร่วมงานกับ “เป็นเอก รัตนเรือง” มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล คู่กับพี่สาว และตลอดกว่า 20 ปีบนเส้นทางการเป็นนักแสดงอาชีพคุณภาพ จากรางวัลที่เธอได้รับเป็นเครื่องการันตีถึงฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นรองใครของและเป็นนักแสดงที่มีผลงานออกมา อย่างต่อเนื่องมากมาย อาทิ บุปผาราตรี ชั่วฟ้าดินสลาย อุโมงค์ผาเมือง รักแห่งสยาม และ คิดถึงวิทยา

และล่าสุดกับภาพยนตร์ Samui Song (สมุยซอง) ไม่มีสมุย สำหรับเธอ”   ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์-ดราม่า ผลงานเรื่องที่ 9 ของผู้กำกับ “เป็นเอก รัตนเรือง” บอกเล่าชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเรื่องราวของเธอเข้าไปเกี่ยวพันกับ “ความรัก ความลับ และฆาตรกรรม”  ซึ่งภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

 Samui Song (1)

Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ เป็นภาพยนตร์แนวไหนและบทบาทที่ได้รับ

พลอย:   เป็นแนวแบบระทึกขวัญ และดราม่า เรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งพลอยรับบทเป็น วิยะดา นักแสดงละคร สามีเธอเป็นชาวต่างชาติมีชีวิตรักที่มันอยู่ด้วยความรัก แต่มีความคลุมเครือ และเส้นทางที่มองต่างกัน คือเดินไปด้วยกันไม่ได้ มองไม่เหมือนกันมีความขัดแย้ง และถูกกดขี่ข่ม ด้วยเหตุการณ์ที่มันเกิดเยอะขึ้น ๆ จึงนำพาตัวเองไปสู่สถานการณ์ที่ย่ำแย่

ในหนังจะมีตัวละครผู้ชายคนอื่นมาเกี่ยวพันธ์กับวิยะดาเยอะมาก

พลอย:   วิยะดาเป็นผู้หญิงน่าสงสาร ในสมุยซองมีผู้ชายถึงสามคนเข้ามาในชีวิต แต่ละคนก็จะมีเรื่องราวมีความลับ ทั้งคุณสเตฟานที่รับบทสามี  มีคุณเดวิดเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เราไปเจอโดยบังเอิญ แต่ว่าตอนหลังก็ต้องมาเจอเรื่องระทึกจากเดวิดเหมือนกันคือเป็นผู้ปลดปล่อยความทุกข์ของเรา แต่เราก็ต้องมาเจอเรื่องที่ไม่คาดไม่ฝันเพราะคุณเดวิดนี่แหละ ส่วนพี่ปูวิทยาเล่นเป็นเจ้าลัทธิ เป็นลัทธิที่สามีเราศรัทธาเลื่อมใส 3 คนนี้เข้ามาอยู่ในสถานการณ์ของเราและทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆขึ้น

 Samui Song (2)

แสดงกับนักแสดงทั้ง 3 คน เป็นยังไงบ้าง

พลอย:   อย่างเดวิด คือรู้สึกว่าเป็นนักแสดงที่น่าเกรงขาม เป็นอัจฉริยะมากจนงงว่าเป็นอัจฉริยะแบบนี้ ไปอยู่ไหนมาตั้งหลายปี แต่ก็ยังดีกว่าไม่เจอกัน ส่วนพี่ปู วิทยา ไม่ต้องสืบอยู่แล้วหลายคนก็จะรู้จักดีในสายภาพยนตร์ เขาเป็นสุภาพบุรุษเป็นผู้ชายที่อ่อนโยน และอบอุ่นมากที่สุดในโลก ซึ่งตรงกันข้ามกับบทบาทที่ได้รับในเรื่องที่เป็นคนน่าสะพรึงกลัว แต่ตัวจริงเป็นคนอบอุ่นมาก

ในเรื่องมีซีนดราม่าเยอะมั้ย

พลอย:   จริงๆมันเยอะเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวิยะดาซึ่งมีดราม่ารวมอยู่แล้ว แต่ในความรู้สึกพลอยมันก็ชิน เพราะทำแบบนี้มาทั้งค่อนข้างเยอะ ถามว่ามีความยากไหมในมิติของตัวละครที่พลอยต้องพยายามจะปกปิดการกระทำ มี  เพราะทุกคนตีสองหน้าหมด เป็นคนที่ไม่ซื่อตรง ไม่เปิดเผยความลับของตัวเอง ไม่เปิดเผยความคิดของตัวเองสักเท่าไหร่ ทุกคนมีความลับ ทุกคนมีความรู้สึกที่ซ่อนเอาไว้ ทุกคนมีเรื่องที่ไม่อยากจะบอก มันก็ซ้อนขึ้นไปอีก ก็ยากขึ้นไปอีก

 Samui Song (3)

การทำงานกับ เป็นเอก รัตนเรือง

พลอย:   ถามว่ายากมั้ยก็ไม่ จะว่าง่ายมั้ยก็ไม่ง่าย แต่ว่าพลอยเองก็เชื่อในสิ่งที่เขาทำอยู่ เราเองเป็นแค่นักแสดง เราอาจจะมองไม่เห็นเท่าเขา พลอยเป็นคนแสดง พลอยจะไม่ได้ดูตัวเองเลย ทีนี้เราจึงต้องเปิดใจให้เขา เราก็ต้องเชื่อว่าเขาทำอะไรบางอย่างอยู่ บางครั้งก็มีท้อเหมือนกันว่าทำไมเราเล่นไม่ถูกใจสักที หลายเทคแล้ว มีเสียเซลฟ์บ้างนิดหน่อย แต่เขาไม่ได้เข้มงวด เขากำลังหาอะไรที่มันเป็น magic อยู่ ด้วยความที่เราเป็นนักแสดงมานาน มากสุด 5 เทคก็อยู่แล้ว แต่นี่ 13-14 แล้วก็ยังไม่หยุด พลอยเริ่มคิดว่า ฉันทำอะไรไม่ดีตรงไหนหรือเปล่า ก็ให้เราลองไปเรื่อยๆ จนได้เราได้มีโอกาสดูในภาพยนตร์จริงๆ เราเข้าใจเลยว่าทำไม พี่ต้อมพยายามหาจุดที่มันใช่ที่สุด ทั้งอารมณ์ การแสดง และทุกอย่าง

พลอยเชื่อในตัวพี่ต้อมมาก ๆ

พลอย:   ต้องเชื่อสิ คือจริง ๆ แล้วหลายคนมาเล่นหนังให้พี่ต้อมไม่ต้องคิดอะไรมาก คนส่วนมากจะรู้จัก “ต้อม เป็นเอก” ได้ดูหนังของเขา มันคงไม่ต้องคิดอะไรมาก เราก็อยากเล่นอยู่แล้ว

 Samui Song (4)

อย่างซีนอารมณ์ซีนไหนที่เป็นที่สุดของพลอย

พลอย:   มันก็ยากที่สุดพอๆ กันหมดเพราะรู้สึกว่ามันยากเท่ากันหมดเลย ทุกวันพลอยจะตื่นเต้นกับการแสดงของพลอยตลอด วันนี้พลอยจะทำยังไง เราจะไปยังไงให้มันสุดของตัววิยะดา มันยากเท่ากันหมดต่อให้ซีนง่าย ๆ เดินดื่มน้ำก็ยังยาก

อย่างหนังเรื่องนี้มันมีเรื่องความรัก ฆาตรกรรมพลอยมีมุมมองเกี่ยวกับความรักยังไงบ้าง

พลอย:   รักก็คือรัก ไม่รู้ ไม่เคยประสบความสำเร็จไม่เข้าใจ (หัวเราะ)

มีไอเดียเกี่ยวกับความรักของหนังเรื่องนี้ยังไง

พลอย:   ความเท่าเทียมของหญิงกับชาย ยุคนี้ใครมานำใครมันก็คงไม่ดี เดินไปด้วยกันสลับกันก้าวไปอยู่ข้างหน้าบ้าง คนนี้ไปอยู่ข้างหน้าบ้าง ชายไปอยู่ข้างหลังบ้าง หญิงไปอยู่ข้างหน้าบ้าง มันเท่าเทียมกันและก็เดินไปด้วยกัน มันดีที่สุด

Samui Song (5)

มุมมองของพลอยที่มีต่อ “วิยะดา”

พลอย:   สิ่งที่วิยะดาทำมันพาวิยะดาไปอยู่ในจุดที่แย่ และจนสุดท้ายแล้วจุดที่เธอเองก็ไม่อยากอยู่ที่สุดในชีวิต แต่ก็ต้องอยู่เพราะต้องดิ้นรนเอาตัวให้รอด ไม่ได้มีความสุขจริง มันกลายเป็นว่าชีวิตเธอก็ต้องตีสองหน้าต่อไป อยู่กับโลกความจริงที่โหด ซึ่งไม่ได้อยากอยู่แต่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ความอ่อนแอทำลายความเข้มแข็งของเขา ไม่อย่างนั้นเขาไม่ทำอะไรอย่างนั้นหรอกไม่ตัดสินใจ ผิดพลาด

วิยะดามีอะไรที่เหมือนกันกับพลอย

พลอย:   คงเป็นเรื่องของเป็นนักแสดงที่รับบทบาทดารา เหมือนอยู่แค่นี้ อย่างอื่นคงไม่เหมือน ชีวิตจริงพลอยก็ไม่เคยโดนอะไรอย่างวิยะดา แต่ถ้าเรื่องความทุกข์อาจจะมีเรื่องราวคล้ายๆกัน แค่เหตุการณ์ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นพลอย พลอยก็ไม่อยากเป็นฆาตกร มันทำผิดศีลธรรม

ทำไมควรไปดู Samui Song ไม่มีสมุยซองสำหรับเธอ

พลอย:   มีคนที่ชอบถามพลอยมาเป็น 10 ปีแล้วว่าพี่ต้อมเป็นคนยังไง เข้าใจยากไหม ดูหนังเขาแล้วไม่เข้าใจ พลอยก็รู้สึกว่าจริง ๆ เขาเข้าใจง่ายมาก พลอยอยากให้มาดูหนังแล้วให้เปิดใจโล่งไม่ต้องคิดแทน ไม่ต้องคิดซับซ้อน หนังพี่ต้อมเล่าเรื่องตามสถานการณ์ ตามเหตุการณ์ และมันก็สนุก ถ้าเราสนุกก็จะเอนจอยไปกับมัน และหนังไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่ทุกคนคิดแค่นั้นเอง เรื่องมันดี เรื่องนี้อยากให้ดู ดูแล้วจะชอบ 1 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน

Samui Song ไม่มีสมุยสสำหรับเธอ” 1 กุมภาพันธ์ รับเดือนแห่งความรัก ในโรงภาพยนตร์

    #ถึงเวลายกนิ้วนางให้ความรัก #SamuiSong #ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

ตัวอย่างภาพยนตร์ Samui Song (สมุยซอง) ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

https://www.facebook.com/Sahamongkolfilmint/videos/10156068213069214/

ที่มา:  Sahamongkolfilm International
บันทึกภาพ:  Sahamongkolfilm International
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พลอย – เดวิด” ถูกความลับตามไล่ล่า ใน “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” >>

รอบแรกเมืองไทย! ดารา-เซเลบแถวหน้าร่วมไขความลับใน #SamuiSong #ไม่มีสมุยสำหรับเธอ เมื่อความรักของผู้หญิงกลายเป็นเหตุฆาตกรรม?

สัมภาษณ์ “เป็นเอก รัตนเรือง” กับภาพยนตร์ทริลเลอร์-ดราม่าเรื่องล่าสุด “Samui Song ไม่มีสมุย สำหรับเธอ” ผู้หญิงกับ ความรัก ความลับ และฆาตรกรรม >>

ฉลอง 20 ปี “เป็นเอก รัตนเรือง” กับ “Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก” พร้อมโปรเจคล่าสุด Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

“ผิง” ฉะ “แพง” ไม่ยั้ง! ปัดเคลียร์ “พลอย” บอกไม่รู้จะคุยอะไร