“เดวิด อัศวนนท์” กับบทบาทมนุษย์สีเทา และครั้งแรกกับการเข้าร่วม “จักรวาลเป็นเอก” ในภาพยนตร์ระทึกขวัญ – ดราม่า “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”

เดวิด อัศวนนท์ เป็นนักแสดงมากความสามารถที่เคยฝากฝีมือการแสดงจนเป็นที่จดจำในฐานะ “ชายโรคจิต” จากภาพยนตร์เรื่องเคาท์ดาวน์ในปี 2555 จนได้รับรางวัลการันตีฝีมือการแสดงสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เดวิดมีผลงานต่อเนื่องทั้งละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์นับแต่นั้นมา

และล่าสุดกับครั้งแรกของการเข้าร่วม “จักรวาลเป็นเอก” ในบทบาท กาย สเปนเซอร์ ถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษย์สีเทาคนหนึ่งที่มีทั้งด้านดีและด้านมืดในภาพยนตร์ Samui Song (สมุยซอง) ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561

david (1)

ในเรื่อง Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ รับบทเป็นใคร

เดวิด :    เรื่องนี้รับบทเป็น กาย สเปนเซอร์  หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง แล้วก็เป็นผู้ชายอีก 1 คน ที่เข้ามาในชีวิตของ วิยะดา โบฟอย (พลอย เฌอมาลย์) ในตอนที่วิยะดากำลังมีปัญหา และตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับสามีของตัวเองดี

บท กาย สเปนเซอร์ เป็นตัวร้ายหรือเปล่า

เดวิด :    กาย สเปนเซอร์ ก็คือมนุษย์คนนึง คือผมเชื่อว่าใครก็แล้วแต่ที่ไปจี้ไปปล้นคน 90% ผมเชื่อว่าเป็นคนเลว แต่ว่าในอีก 10% ที่มันเกิดขึ้น บางทีคือหมดทางไป ไม่มีเงิน ไม่มีงาน แม่ไม่สบาย น้องป่วย มันต้องมีการเยียวยา เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่างที่มันเกิดขึ้นในชีวิตคน มันผลักดันให้เขาต้องทำอะไรที่มันผิดกฎหมาย เพื่อที่จะได้สิ่งที่เขาต้องการมานั้นไปช่วยคนที่เขารัก เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเขาไม่ใช่คนเลวทีเดียว เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่อยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน และต้องทำเพื่อความอยู่รอด

david (8)

ฉากไหนของ กาย สเปนเซอร์ ที่ยากที่สุด

เดวิด : ผมชอบตัวละครตัวนี้ เพราะฉะนั้นมันไม่มีฉากไหนที่ยากในการต้องมาเข้าคาแรคเตอร์ ชอบทุกฉากที่เป็นตัวกาย เพราะว่าพี่ต้อมเขียนบทมาดีมาก มันให้เราได้แสดงหลาย ๆ มิติในตัวคาแรคเตอร์ของ กาย สเปนเซอร์ ผมเลยมีความรู้สึกว่าแฮปปี้หมดในทุกฉาก

การเข้าบทกับ สเตฟาน ที่รับบทเป็น เฌอโรม เป็นอย่างไรบ้าง

เดวิด : ถ้าถามว่ารู้สึกยังไงกับสเตฟาน เขาเป็นคนที่น่ารักมาก และตอนที่เล่นกัน ความที่เขายั้งตัวไม่ถูก อารมณ์พาไป ผมก็โดนต่อยไปหมัดหนึ่งตอนที่เล่นกัน ผมก็บอกว่า เฮ้ยยู ยูต่อยกูเจ็บนะ อะไรงี้ เขาก็บอกว่าเห้ยไม่น่าเจ็บมั้ง แต่ว่าเราเกือบจะเห็นดาวเลย คือต่อยแรงมาก ต่อยเข้าตรงขมับ  แต่โดยรวมก็แฮปปี้ ผมชอบเขา

การร่วมแสดงหนังกับตัวแม่อย่าง พลอย เฌอมาลย์ เป็นอย่างไรบ้าง

เดวิด : กับพลอย ผมเข้าฉากกับเขา เขาเป็นคนน่ารัก คุยดีและก็น่าเคารพ

david (6)

เดวิดกับเป็นเอก ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน ร่วมงานเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง

เดวิด :  มันจะมีผู้กำกับไม่กี่คนที่เรามีความรู้สึกว่า เราอยากจะทำงานร่วมกับเขา เพราะว่าฝีมือเขาก้องกังวานมาจากจักรวาลอันไกลโพ้น ซึ่งพี่ต้อมคือหนึ่งในนั้น หลังจากอ่านบทแล้วก็ไม่ธรรมดาเลย บทมันดี มันอิ่มเอิบมาก มันมีช่วงที่เปลี่ยนคาแรคเตอร์ เปลี่ยนมิติการเข้าหาใครแต่ละคนไม่เหมือนกัน เชื่อไหมว่าเมื่อได้มาทำงานกับพี่ต้อมเข้าจริง ๆ รู้สึกเลยว่า เป็นผู้กำกับที่น่ารักคุยง่าย ไม่กดดัน จะ 70 เทค พี่ต้อมก็ไม่เป็นไร ๆ โอเค ๆ เรื่อย ๆ ครับ เมื่อกี้ขอคำว่า “แต่” เป็น “กับ” นะครับ อ่ะโอเคครับเริ่มใหม่ นิ่ง ๆ ชิว ๆ ของเขา จะมีกึ่งความเป็นเด็ก กึ่งศิลปิน กึ่งอิโรติกเล็กน้อย เค้าเป็นพวกที่แบบมีเสน่ห์มาก ก็เลยแฮปปี้มาก เป็นหนึ่งในโปรเจคที่ผมทำงานด้วยแล้ว แฮปปี้มากที่สุดโปรเจคหนึ่ง ทำงานกับพี่ต้อมและก็ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่ผมคาดหวังไว้ในตัวของพี่ต้อม มันเป็นอย่างที่เราคิดไว้จริง ๆ เป็นผู้กำกับที่ใจดี เข้าใจนักแสดง มีความใจกว้าง

ฝากอะไรถึงภาพยนตร์เรื่อง Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

เดวิด : เราพูดได้เต็มปากว่าไปดูเถอะ หนังเรื่องนี้มันดี พี่ต้อมเขาทุ่มเท และเขียนออกมา ไม่ติสท์หลุดโลก มันไม่ใช่แค่ คาแรคเตอร์ของ กาย สเปนเซอร์ ที่มีหลายมิติ คาแรคเตอร์ของ วิยะดา โบฟอย ก็ด้วย อย่างเจ้าคณะก็ด้วย ส่วนเฌอโรม ที่เป็นสามีของวิยะดา เขาก็มีความเป็นคนของเขาทำให้เขาต้องมีความเครียด มีความตึง มีความไม่เข้าใจภรรยาตัวเองเพราะตัวเองมีปัญหา เขาอ่านบทแล้วก็ตาย ๆ นิ่ง ๆ แต่นั่นคือสไตล์ ที่พี่ต้อมเขาชอบ จึงทำให้หนังเรื่องนี้มีเสน่ห์และมีหลายมิติให้ค้นหา ผู้ร้ายที่มาทำร้ายกาย สเปนเซอร์ คาแรคเตอร์ทุกตัวมันมีสเน่ห์หมด เป็นหนังที่อิ่ม ดูยังไงก็ดูสนุก และน่าติดตาม ผมชอบมาก ยังไงก็ต้องไปดูเท่านั้น หนังเรื่องนี้น่าดูจริง ๆ ครับ

david (3)

Samui Song ไม่มีสมุยสสำหรับเธอ” 1 กุมภาพันธ์ รับเดือนแห่งความรัก ในโรงภาพยนตร์

#ถึงเวลายกนิ้วนางให้ความรัก #SamuiSong #ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

https://www.facebook.com/Sahamongkolfilmint/videos/10156068213069214/

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โน้ต-จิตต์สินธ์” นำทีมนักแสดงมากฝีมือ “ดิว-แซมมี่-น้ำหวาน” บวงสรวงภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์ “ดาร์กเวิลด์” เตรียมเปิดกล้อง ตุลาคมนี้ >>

“เดวิด” เล่น “ช่อง ส่อง ผี” ให้แตกต่าง เพื่อคอหนังสยองขวัญไม่จำเจ >>

“เดวิด-แอร์” นำทีมนักแสดงเปิดตัวซีรีส์ “พรุ่งนี้..จะไม่มีแม่แล้ว” สะเทือนอารมณ์เรียกน้ำตาผู้ชมทั้งงาน!! >>

เดวิด-ชิน-กวาง-หน่อง นำทีมพิสูจน์ความหลอนรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์”แช่ง” >>

“เบลล่า” สุดกดดันเล่นหนัง “แช่ง” ประกบ “เดวิด-สน” >>