ช่อง 3 จับมือ Tencent Video วางกรอบความร่วมมือส่งออกคอนเทนท์ไปจีน ขยายฐานผู้ชม เพิ่มรายได้ และลดการละเมิดลิขสิทธิ์

นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ ให้การต้อนรับ นางหวางจวน (Ms. Wang Juan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเท็นเซ็นต์ วีดีโอ ในเครือบริษัท เท็นเซ็นต์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และ นายไห่ตง (Mr. Hill Chen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินไซท์ เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด ในโอกาสเข้าพบเพื่อตกลงกรอบการทำธุรกิจร่วมกัน เพื่อนำคอนเทนท์ละครของช่อง 3 ไปทำการออกอากาศที่ประเทศจีน ด้วยลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันของบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยและจีน โดยมีคณะผู้บริหาร และ นักแสดง อาทิ ออมสุชาร์ – พีค กองทัพ และ ป๊อป พิชฌพัฒน์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการวางกรอบความร่วมมือครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกันของสองธุรกิจยักษ์ใหญ่ ซึ่งจะทำให้ละครของประเทศไทยได้ไปสร้างชื่อสียงในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นการเอาใจแฟนคลับชาวจีนซึ่งมีความนิยมละครและดาราของช่อง 3 ที่อยู่ในกระแสอยู่แล้ว รวมถึงแฟนละครชาวจีนก็ชื่นชอบการผลิตและการดำเนินเรื่องของละครช่อง 3 จึงทำให้ละครช่อง 3 เป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวจีนมานาน นอกจากนี้ผลประโยชน์ที่สำคัญต่อประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนร่วมกันคือ การที่จะมีการบริหารจัดการในเรื่องลิขสิทธ์ของละครช่อง 3 ให้เป็นไปอย่างถูกต้องในประเทศจีน เพื่อลดการชมละครที่มีการดาวโหลดที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธ์ ทำให้คุณภาพของภาพและเสียงไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย ดังนั้นการชมละครต้นฉบับของช่อง 3 บนแพลตฟอร์มของ Tencent ในระบบ HD ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 565 ล้านคน จึงเชื่อได้ว่าจะสร้างความสุขในการชมละครของผู้ชมชาวจีนให้มากยิ่งขึ้น

นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานพาณิชย์ กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การวางกรอบข้อตกลงในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจระหว่าง ช่อง 3 และ Tencent ซึ่งรวมถึงการเจรจา ในเรื่องการนำละครช่อง 3 ไปฉายบนแพลตฟอร์มของ Tencent ในอนาคต นอกจากนั้นยังหมายรวมถึงความร่วมมือด้านอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในเชิงกลยุทธ์ธุรกิจของทั้งสองบริษัท และยังเป็นการมอบความสุขให้กับผู้ชมละครของเราของทั้งสองประเทศอีกด้วย

นางหวางจวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเท็นเซ็นต์ วีดิโอ กล่าวเสริมว่า “การทำงานกับช่อง 3 ถือเป็นก้าวสำคัญของ Tencent Video เพราะละครของช่อง 3 เป็นที่นิยมอย่างมากที่ประเทศจีน อีกทั้งดารานักแสดงในช่อง 3 ก็มีแฟนคลับจำนวนมากที่ประเทศจีนเช่นกัน ซึ่งการวางกรอบความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เห็นการพัฒนาธุรกิจของ Tencent Video ในประเทศจีนเพื่อครองใจแฟน ๆ Tencent ต่อไป

สำหรับความร่วมมือระหว่างช่อง 3 และ Tencent ในครั้งนี้นอกจากจะมีผลต่อชื่อเสียงและผลทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทแล้ว การร่วมมือของทั้งสองบริษัทยังเป็นการบริหารจัดการเรื่องของวิดิโอละเมิดลิขสิทธ์ที่มีในประเทศจีนอีกด้วย ซึ่งถือเป็นผลประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและการพาณิชย์ของทั้งประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย” นางหวางจวนกล่าว

โดยการแถลงความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องในโอกาสที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเท็นเซ็นต์วีดีโอ  ได้เดินทางมาประเทศไทย และได้มาเยี่ยมเยียนเยือนและพบปะผู้บริหารของ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด(มหาชน) โดยดีลธุรกิจในครั้งนี้ยังมี บริษัทอินไซท์ เทคโนโลยี ประเทศไทยจำกัด เป็นคนกลางที่ช่วยให้เกิดการตกลงทางธุรกิจในครั้งนี้ขึ้น  และจากวันนี้ก็จะเป็นการเริ่มต้นของข้อตกลงทางธุรกิจที่กำลังจะตามมาให้เห็นในเร็ววันนี้ต่อไป

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ต้อนรับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์” กับซีรีส์ – รายการใหม่แกะกล่อง ส่งมอบความสุขล้นหน้าจอ

“เจิ้งข่าย” จับคู่ “หยางจื่อซาน” ชวนคนดูช่อง 3 ซึ้งกินใจ กับซีรีส์ดัง “กาลเวลาพิสูจน์รัก”

ช่อง 3 แจ้งงดจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 52 ปี

มีนาคม ช่อง 3 จัดแน่น ๆ ละคร หนัง วาไรตี้ ซีรีส์ นำความบันเทิงเสริมภูมิคุ้มกันคนไทย

ช่อง 3 จัดกิจกรรมสุดปัง! “เกมปรารถนาท้าเดิน…เชิด!!!” ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จากนักแสดง “เกมปรารถนา”