เหนือความต่ำตม “โอ๊ต” ได้ใจ “แทน-ใบเฟิร์น” ปลื้มร่วมงาน “คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)”

แม้ภายนอกใครจะว่า หยาบคาย ต่ำตม  แต่ก็มีคนรู้จักเนื้อแท้ภายในตัว “โอ๊ต”ปราโมทย์ ปาทาน  อย่าง “แทน ลิปตา” ที่มาร่วมทำเพลง  และ“ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์  ที่มารับเล่นเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอครั้งแรก!! (ไม่รวมที่เล่นเมื่อตอนเด็กๆ) ใน เพลงล่าสุด “คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)” ของนักร้องนักเอ็นเตอร์เทนเนอร์หุ่นหมีอารมณ์ดี แห่งบ้านไวท์มิวสิคคนนี้ โดยทั้งคู่ แสดงความปลื้มชื่นชม “โอ๊ต” แค่ไหน  ลองไปฟังความรู้สึกของการได้มาร่วมงานของพวกเขากัน

แทน ลิปตา –  “โอ๊ต เป็นนักร้องขวัญใจเรามาตั้งแต่เด็กๆ (หัวเราะ) จริงๆ คือรู้จักโอ๊ตมานานมาก สิบกว่าปีได้ ตั้งแต่ลิปตาเข้าวงการใหม่ๆ เราเคยไปสัมภาษณ์รายการนึง คุณโอ๊ตเค้าเป็นพิธีกรอยู่ ยังผอมอยู่เลย (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็เจอกันบ้าง โดนป้ายยาเรื่องกล้องมาบ้าง จนท้ายสุด เอ๊ย! น่าจะมาทำเพลงด้วยกันซักเพลงนึง ซึ่งจริงๆ แล้วเราได้ยินเพลงโอ๊ตมาเรื่อยๆ รู้สึกว่า ทำเพลงให้โอ๊ตมันยาก เค้าชัดเจนในตัวตนเค้ามาก เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้เพลงสื่อความเป็นเค้า และคนฟัง อยากฟังอะไรจากเค้า  ตอนแรกคิดว่าจะยาก แต่พอมาเจอโอ๊ต มาประชุมกันครั้งนึง ก็ได้คอนเซ็ปต์ ชื่อเพลงเลย  ก็ไปนั่งเขียนเพลง และโชคดีที่ได้ไปนั่งเขียนเพลงกับนักเขียนเพลงรุ่นใหม่คนนึง ชื่อว่า น้องข้าว จากวงเฟลโล่เฟลโล่ คิดไปเรื่อยๆ และส่งให้โอ๊ตฟัง  โอ๊ตก็บอกว่า ดีครับแทน แต่มันยังไม่สุดครับ มันต้องขยี้ลงไปอีก มันต้องแอ็คชั่น มันต้องมากกว่านี้อีก ท้ายสุดก็ไปนั่งกับโอ๊ตแก้เพลงกันเลย  เออ…ก็ได้ และมันเหมาะกับโอ๊ต และหลายๆ คำ ก็ไม่เคยใช้ในเพลงเรา อย่างเช่น หนึ่งคลิ๊ก จิบไวน์ เป็นคำในโลกอูเบอร์ เป็นคำที่วิเศษณ์  ผมว่า ใส่ในเพลงอื่นไม่ได้ นอกจากในเพลงของโอ๊ต ปราโมทย์  รู้สึกว่า เพลงนี้ได้ทำลายกำแพงตัวเองหลายๆ อย่างเหมือนกัน เพราะ เราอยากทำเพลงให้โอ๊ตอยู่แล้ว  รู้สึกว่า โอ๊ตเนี่ย คนรู้จักเค้า เค้าเป็นคนตลก เอ็นเตอร์เทนเนอร์ แต่จริงๆ แล้วโอ๊ตเป็นนักร้องที่ ร้องเพลงดี เราก็กลับมาจุดเริ่มต้น คือ การที่โอ๊ตเป็นนักร้อง เลยออกมาเป็นเพลงนี้อย่างที่ทุกคนได้ฟังกันครับ”

ใบเฟิร์น –  “คือรู้จักกับพี่โอ๊ตมาก่อนค่ะ  เคยบอกเค้าว่าอยากเล่นเอ็มวี  ทั้งที่ปกติไม่รับงานเอ็มวี (หัวเราะ) พี่โอ๊ตเค้าก็บอก  เดี๋ยวให้ไปเล่นๆ  แล้วมาวันนึง เค้าก็โทร.มา ให้ไปเล่นจริงๆ   บอกหนูว่า  มาเล่นเอ็มวีพี่ให้ด้วย เราก็ดีใจ ล็อกคิวเลย เพราะ เป็นเพลงพี่โอ๊ต เลยรับเล่นค่ะ อยากเล่นเลย(หัวเราะ)  ดีใจมาก เพราะชอบและติดตามพี่โอ๊ตอยู่แล้ว  ตั้งนานมากแล้วด้วย  ก็มีจังหวะชีวิตได้เจอพี่เค้า  เค้าเป็นคนที่ทำให้คนรอบตัวมีความสุขอ่ะนะ  และ สำหรับเพลงนี้ที่พอตกลงรับ ทีมงานส่งมาให้ฟัง หนูฟังแล้วยิ้มตลอดเพลงเลยอ่ะ น่ารักมาก  บทหนูจะเป็นผู้หญิงธรรมดา เซอร์ๆ คนนึง ที่แบบเหมือนเป็นแฟนกับพี่โอ๊ตมาซักพักนึงแล้ว และเค้าก็จะวิดีโอคอลมา พูดโน่นนี่นั่น  โดยเนื้อหาทั้งหมดที่เค้าพูดมาเกริ่นมา คือไปหาเค้าหน่อยสิ  ซึ่ง เฟิร์นว่า เพลงนี้น่ารักมากๆ  และยิ่งเป็นพี่โอ๊ตถ่ายทอด ยิ่งเห็นความน่ารัก  ถึงแม้เค้าจะดูเป็นคนหยาบคาย ชอบเล่น จริงๆ เค้ามีมุมทะเล้น อบอุ่นนะ  เรียกว่าเป็นอีกเพลงที่เป็นตัวแทนเค้าได้เลย  น่ารักค่ะ”

1 ทุ่มตรง วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ติดตามฟังและชมมิวสิกวิดีโอ  “คิดถึงจัง (มาหาหน่อย)” ได้แบบ Exclusive ทาง Line TV  และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : Whitemusicrecords / IG @oatpramote /@whitemusicrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แทน ลิปตา” นั่งแท่นโปรดิวซ์ซิงเกิ้ลสุดใจหวิว ใกล้ขนาดนี้ (Too Close) จาก 5 หนุ่ม “Viu Talent” โชว์สกิลเสียงร้องให้ใจหวั่นไหว >>

“โอ๊ต-ปราโมทย์” เยือนรายการ “Late Night Game” พร้อมเปิดเรื่องสุดพีค เกิดวันเดียวกับ “นิวคาสเซิล” ทีมรัก >>

ใส่สบงแล้วทรงพลัง!!! “โอ๊ต ปราโมทย์” จัดเต็มเล่นเองทุกฉาก เผยรับ “อาตมาฟ้าผ่า” เพราะ “ป๊อบ ปองกูล” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>

ศึก “ตัน Fight ตัน Variety Concert” จบไปแบบกรามแทบค้าง “ป๊อบ-โอ๊ต” สร้างเซอร์ไพรส์ทุกนาทีตั้งแต่ต้นจนจบ!! >>