ไชยา แอน มิตรชัย ได้ฤกษ์เบิกชัย นำบวงสรวง ลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง”อัมราปาลี”

มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน โดย แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัทเอเอ็มซี เวิลด์ จำกัด โดย ไชยา – แอน มิตรชัย จัดการแสดงลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง”อัมราปาลี” วัตถุประสงค์การจัดในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่๑๐ และเพื่อสืบสานการแสดงลิเกศิลปะการแสดงพื้นบ้านให้ดำรงอยู่เป็นสมบัติของชาติสืบไป โดยกำหนดให้วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ เป็นวันบวงสรวง ณ เสถียรธรรมสถาน โดยมีทีมงานและนักแสดงร่วมบวงสรวง อาทิเช่น ไชยา มิตรชัย,แอน มิตรชัย, มิตร มิตรชัย, นภัสกร มิตรเอม,ศุภกร กิจสุวรรณ,พงษธัช รัตนเศรณี,นีรนุช ปัทมสูตร,น้า โย่ง, น้าพวง, เด๋อ ดอกสะเดาฯลฯ

แอน มิตรชัย ผู้กำกับการแสดง และนักแสดง เปิดเผยว่า “เนื่องจากการจัดแสดงลิเกธรรมประวัติ อชาตศตรู เมื่อเดือน มิถุนายน ๒๕๖๐เป็นที่สนใจและประทับใจคนดู มีแฟนๆมากมายเรียกร้องให้จัดการแสดงอีก ปีนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ยังคงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัล เรื่องอัมราปาลี เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างลิเกกับละครเวทีเดอะมิวสิคัล ลักษณะเพลงซิมโฟนีผสมเครื่องดนตรีไทย ครั้งนี้เราได้หยิบยกเรื่องราวของ อรหันต์หญิงชื่อว่าอัมราปาลี หรืออัมพปาลี อดีตนางคณิกาหรือโสเภณีที่แสนงดงามของเมือง ไพศาลี เมืองหลวงของแคว้นวัชชี การดำเนินเรื่องนั้น ยกเอาชีวประวัติของอัมราปาลีมาแสดง ให้เห็นถึงชีวิต ความรัก และอาชีพที่ยุคหนึ่งเคยถูกยกย่องชื่นชมว่ามีเกียรติ แต่กลับถูกเหยียดหยามในอีกยุคหนึ่ง ผู้ประกอบอาชีพใดถ้าโน้มเข้าสู่ธรรม ก็ย่อมหลุดพ้นได้ ความพิเศษในครั้งนี้ก็คือ มีนักแสดงจาก ซีรีส์พุทธประวัติ  “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก” “ฮิมานชู โชนิ” (Himanshu Soni)  ที่คนไทยรู้จักกันดีจากการรับบทเป็น เจ้าชายสิทธัตถะและพระพุทธเจ้า อีกหนึ่ง นักแสดงเด่น Abhiram Nain ผู้รับบท เป็น อชาตศตรู ร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย  โดยกำหนดรอบนักเรียน นักศึกษา ประชาชน  วันที่ ๒๔และ ๒๕ เมษายน๒๕๖๑ เปิดให้เข้าชมฟรี และรอบเพื่อการกุศล วันที่ ๒๖- ๒๙ เมษายน ๒๕๖๑ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้  มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ในการสร้าง Mindfulness Hospital (ธรรมาศรม) ชุมชนแห่งสติ  ที่มีนวัตกรรมของการฉุดช่วยตั้งแต่เกิดจนตาย เพื่อให้ทุกชีวิต  ‘อยู่อย่างมีความหมาย…ตายอย่างมีคุณค่า’  การแสดงครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนาที่ให้ข้อคิดกับผู้ชมได้เป็นอย่างดีค่ะ”

ลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง “อัมราปาลี”จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๑ ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟสบุ๊ค ลิเกธรรมะประวัติ  สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่เบอร์  ๐๖๒-๗๙๐-๘๘๘๐ , @likayamrapal

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว Application A&Pang Mitchai ไชยา แป้ง มิตรชัย อวดโฉมแอปพลิเคชั่น พร้อมส่งกำลังใจบนโลกดิจิตอล >>

“แอน มิตรชัย” สาวไทยยืนหนึ่ง เปิดอัลบั้มสุดสะพรึง!! ตะลึงทั้ง “มุมไบ” >>

แอนปลาบปลื้มสร้างการยอมรับนำความเป็นไทยสู่สากล >>

ไชยา มิตรชัย ปล่อยแล้ว MV ตัวเต็ม เพลง “ฝน พรำ ที่ ลำ นารายณ์ ” ดันลิเกรุ่นสอง แป้ง และ มิตร มิตรชัย ร่วมงาน >>

“แอน มิตรชัย” ร่วมร้องเพลงงานระดับนานาชาติ “150 ปี มหาตมา คานธี” >>