“ริชาร์ด เดล” , “สตีเฟน แมคโดโน” ผู้กำกับ และ โปรดิวเซอร์ earth : ONE AMAZING DAY เอิร์ธ 1 วันมหัศจรรย์สัตว์โลก บินตรงจากอังกฤษสู่ไทยชวนชาวไทยชมภาพยนตร์สุดมหัศจรรย์ของโลก

มงคลเมเจอร์ “   และ “บลูคาร์บอนโซไซตี้”  จับมือกันจัดงาน  earth : ONE AMAZING DAY เอิร์ธ 1 วันมหัศจรรย์สัตว์โลก ขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม โดยร่วมเชิญ  “ริชาร์ด เดล” (Richard Dale) ผู้กำกับ/นักเขียนบทภาพยนตร์มือรางวัล BAFTA  และ Emmy พร้อมโปรดิวเซอร์ “สตีเฟน แมคโดโน” (Stephen McDonogh) ซึ่งบินตรงจากประเทศอังกฤษมาร่วมงานนี้เป็นการเฉพาะร่วมกับเซเลบริตี้ และ นักแสดงชั้นนำของไทย อาทิ คุณหมาก ปริญ สุภารัตน์  คุณนนท์ – ธนนท์ จำเริญ  มร. มาร์ติน ฮาร์ท-แฮนเซ่น รองผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ซึ่งในงานยังเป็นการเปิดตัว “บลูคาร์บอนโซไซตี้”  องค์กรอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล และชายฝั่ง อีกด้วย

“ ผมไม่ใช่นักทำหนังสายธรรมชาติ แต่นั่นคือสิ่งที่ earth : ONE AMAZING ดึงดูดผม ตอนที่ผมเข้าสู่งานสร้างเป็นครั้งแรก ผมได้รับอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงมาจาก Life On Earth ของ เดวิด แอทเทนโบโร่ห์ ซึ่งผมเคยดูมาตั้งแต่ตอนยังเด็ก และมันเปลี่ยนความคิดของผมไปเลย ผมคิดว่าการทำหนังคือสิ่งที่ทรงพลังมากๆ คุณไม่เพียงมีอิทธิพลต่อผู้คน แต่ยังได้จุดประกายความคิดในหัวเขาหรือเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อโลกของพวกเขาไปเลย

 

ผมหลงใหลการทำงานในหนังที่เต็มไปด้วยภาพงดงามเหล่านี้ และได้ทำอะไรมากกว่าแค่โชว์ภาพเหล่านั้นออกมา เราไม่ได้เล่าแค่ว่า “นี่คือคือสัตว์ชนิดนั้น นี่คือสัตว์ชนิดนี้” ผมคิดว่าเราทำอะไรมากกว่านั้นได้ เราสามารถพาคุณไปดูสัตว์สายพันธุ์ไหนก็ได้หมด เพราะพวกมันต่างพิเศษจริงๆ

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับปีเตอร์และผมคือ พวกเราไม่ได้อยากทำหนังสารคดีฉายทางโรทัศน์ความยาว 90 นาที นี่ไม่ใช่รายการที่สร้างมาเพื่อฉายทางทีวี แน่นอน เราอยากให้ความรู้แก่ผู้คน แต่เหนือกว่านั้น คุณก็ต้องบันเทิงกับมันด้วย และอะไรจะดีไปกว่าการที่คุณได้เห็นโลกของคุณในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิมล่ะ ถ้าเกิดคุณทำงานท่องเที่ยว พาทัวร์กาแล็กซี ต้องคอยหลอกล่อผู้คนให้ไปเที่ยวดาวที่คุณจะพาไป คุณก็ต้องทำอย่างนี้ เราคิดมาเสมอว่ามันเป็นความคิดที่น่าสนใจเพราะคุณจะต้องคิดแน่นอนว่า “ที่นี่ช่างมหัศจรรย์ยิ่งนัก โอ้ นี่ฉันอยู่ที่นี่จริงๆ งั้นเหรอ ฉันช่างโชคดีจริงๆ ” -ริชาร์ด เดล(Richard Dale) ผู้กำกับ  earth : ONE AMAZING DAY เอิร์ธ 1 วันมหัศจรรย์สัตว์โลก

 

15 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า ส่งหนังดัง หนังเด่น หนังรีวิวเยี่ยม ต้อนรับเปิดโรงภาพยนตร์จัดเต็ม โรแมนติก ดราม่า แอ็กชัน หลอน มังงะ ครบทุกรส อัดแน่นตลอดเดือนตุลาคมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ร่วมสาดสี..ดีไซน์ความสยอง ! กับ “SPIRAL T-SHIRT DESIGN: FROM THE TERROR OF SAW” >>

MONGKOL MAJOR จัดกองทัพหนังดีคัดด้วยใจ ครบรสชาติ ครบทุกความรู้สึก ต้อนรับคอหนังกลับมาสนุกกันในโรงภาพยนตร์  >>

มงคลเมเจอร์ ชวนคุณคนมีฝัน สมัครเข้าร่วมประกวด TEEN SPIRIT : COVER SONG “ DANCING ON MY OWN “ ชิงเงินราวัล 15,000 บาท >>