เปิดตัวรายการแฟชั่นเรียลลิตี้เฉลิมพระเกียรติรายการแรกในประเทศไทย “ทอฟ้า ผ้าไทย”

เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลครบรอบ 80 พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์ผ้าไทย, โมเดิร์นไนน์ ทีวี และบริษัท ธัมส์ อัพ มีเดีย จำกัด พร้อมด้วยเหล่ากูรูวงการแฟชั่นและดาราดังทั่วฟ้าเมืองไทย จับมือประสานพลังรวมกันมากที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างสรรค์รายการแฟชั่นเรียลลิตี้เฉลิมพระเกียรติ

“ทอฟ้า ผ้าไทย” เพื่อร่วมค้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรง มานำเสนอแฟชั่นเครื่องแต่งกายจากผ้าไทย โดยได้เฟ้นหาจากผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายเพียง 12 คน จากการรับสมัครทั่วประเทศกว่าหนึ่งพันคน เพื่อร่วมแข่งขัน, ส่งเสริม, เผยแพร่คุณค่าและความงดงามของผ้าไทย ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ รวมถึงการร่วมอนุรักษ์รูปแบบเครื่องแต่งกายจากผ้าไทย ผ่านการแข่งขันในรูปแบบรายการแฟชั่นเรียลลิตี้โดยจะได้รับการตัดสินจากคณะ กรรมการกูรูวงการแฟชั่นและดาราชื่อดัง ที่มารวมตัวกันให้คะแนนแต่ละสัปดาห์รวม 12 สัปดาห์ ซึ่งรายการจะออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30 – 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เริ่มวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

นางสาวเจนิสตาร์ รักษ์สิริโสภา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ธัมส์ อัพ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “ใน ฐานะผู้รับผิดชอบการผลิตรายการ “ทอฟ้า ผ้าไทย” ขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มาร่วมเจตนารมณ์สร้างสรรค์รายการนี้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เพื่อร่วมเผยแพร่พระราชกรณียกิจส่วนหนึ่งของพระองค์ท่าน ผ่านโครงการ “ผ้าไทย” อีกทั้งยังได้ร่วมสนับสนุน ส่งเสริมและอนุรักษ์ให้ “ผ้าไทย” คงอยู่เป็นมรดกของคนไทยสืบต่อไป ผ่านการนำเสนอการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายจากผ้าไทย ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่งจะนำไอเดียของผู้เข้าแข่งขันมาปะชันฝีมือกัน ให้ได้ผลงานการออกแบบที่โดนใจคณะกรรมการมากที่สุด โดยจะเน้นความตื่นเต้นและความสนุกสนานแฝงไปด้วยความรู้เรื่องแฟชั่นและผ้า ไทย พร้อมความเข้มข้นด้วยโจทย์ของผ้าไทยแต่ละชนิดและโจทย์การตัดเย็บในแต่ละ สัปดาห์”

โดยรูปแบบรายการแต่ละสัปดาห์ จะแบ่งออกเป็น 4 ช่วงคือ ช่วงที่ 1 เริ่มต้นด้วยผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ผ้าไทยแต่ละประเภทและเลือกไทย ไอคอน 2 คน เพื่อออกภาคสนามหาผ้าในแต่ละท้องที่ของประเทศไทย, ช่วงที่ 2 จะนำเสนอเรื่องราวภาพบรรยากาศของตัวแทนไทย ไอคอน 2 คน ออกเดินทางค้นหาผ้าไทย เจาะลึกถึงแหล่งกำเนิดผ้าไทยแต่ละประเภท, ช่วงที่ 3 ภาพบรรยากาศของผู้เข้าแข่งขันได้ออกแบบชุดเครื่องแต่งกายตามโจทย์ที่ได้รับ, ช่วงที่ 4 ผู้เข้าแข่งขันจะแสดงผลงานตามโจทย์ที่ได้รับ ต่อคณะกรรมการและนักวิจารณ์รับเชิญ (Commentator) ซึ่งพิธีกรจะประกาศผลผู้ตกรอบสัปดาห์ละ 1 คน จะเหลือผู้ชนะเลิศเพียงคนเดียว ที่จะได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 200,000 บาท และจะได้ร่วมจัดแสดงผลงานในงาน ELLE Fashion Week ซึ่งเป็นเวทีแฟชั่นระดับนานาชาติ อีกทั้งยังจะได้รับตำแหน่งเป็น “ทูตผ้าไทย” เพื่อสานต่อกิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงวัฒนธรรมต่อไปอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีดาราและกูรูแฟชั่นมากมายร่วมรายการ อาทิ นก-สินจัย เปล่งพานิช รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมทั้งดาราจากวงการบันเทิงมาร่วมวิจารณ์และตัดสิน (Commentator) อาทิ ชมพู่-อา รยา เอฮาร์เก็ต,  พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, แอน ทองประสม, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ณเดชน์ คูกิมิยะ, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ อีกทั้งยังมีคณะกรรมการตัดสินหลังจากกูรูวงการแฟชั่น อาทิ อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ, ม้า-อรนภา กฤษฎี, ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี, จ๋อม-ศิริชัย ทหรานนท์ ฯลฯ รวมไปถึงดาราเซเลบที่มาร่วมเป็นไทย ไอคอน (Thai Icon) เพื่อลงพื้นที่เพื่อเจาะลึกถึงแหล่งผลิตผ้าไทยตามโจทย์ของแต่ละสัปดาห์ โดยจะหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไปสัปดาห์ละ 2 คน นำทีมโดย เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, ป๊อด-ธนชัย อุชชิน, คริส หอวัง, เต้ย-จรินพร จุนเกียรติ, โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ, ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี คุณเจี๊ยบ พิจิตรา บุญยรัตพันธ์ รับหน้าที่เป็นครูใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นรายการแฟชั่นเรียลลิตี้ที่ครบเครื่อง ทั้งผู้ร่วมรายการจากบันเทิงและแฟชั่นมากที่สุด รวมสาระความรู้และความบันเทิงที่เข้มข้นมากที่สุดสามารถติดตามชมรายการ “ทอฟ้า ผ้าไทย” ทุกวันอาทิตย์เวลา 21.30 – 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เริ่ม 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป 

น้องๆ ที่เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายค่ะ

                                                            

ที่มา:  บริษัท ธัมส์ อัพ มีเดีย จำกัด
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณเดชน์ ควงคู่ ญาญ่า เปิดฟลอร์ “สวิงแดนซ์” ฉลองเปิด “เซ็นทรัล นครปฐม” สุดยิ่งใหญ่ พร้อมจัดเต็มไฮไลต์เปิด “ปฐมบทใหม่ของความสุข” สำหรับทุกคน >>

‘ณเดชน์-คูกิมิยะ’ ควงศิลปินแนวหน้าเมืองไทย สร้างเสียงกรี๊ดสนุกสุดมันส์ในมหกรรมรวมพลชาวฮอนด้าออโตเมติก Honda A.T. Mega Fest 2024 >>

เนสกาแฟเปิดแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “NESCAFÉ Make Your World” ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษ ชวนคนไทยร่วมปลุกโลกกับเมกะอีเวนต์สุดล้ำ ผ่านเทคโนโลยี AI ที่เอ็มสเฟียร์ 13-21 ม.ค. นี้ >>

ช่อง 3 รับปีมะโรง รวมพลังนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายแฟชั่นปฏิทินปีใหม่ 2567 >>

รวมภาพโมเมนต์สุดหล่อของพระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์แว่นตาชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น “ชามัง” (CHARMANT) พร้อมทริคการเลือกแว่นตามิกซ์แอนด์แมทช์ในแบบฉบับของตนเอง >>