คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโครงการ ‘พลังคนไทย สุขาสุขใจ’ มอบห้องน้ำชุมชน 70 ห้อง ในแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท >>

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวโครงการแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ‘พลังคนไทย ห้องน้ำสุขใจ’ โดยมี
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ลงนามร่วมกับ
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีผู้บริหารกลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ ตัวแทนภาครัฐ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ณ ห้องอีเทอร์นิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า
คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม  ภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER พลังคนไทย เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับสังคมไทย ส่งเสริมและขับเคลื่อนประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยกลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้างห้องน้ำเป็นจำนวนทั้งสิ้น 70 ห้อง รวมมูลค่ากว่า
10 ล้านบาท

สำหรับงานวันนี้ เป็นความตั้งใจของ คิง เพาเวอร์ ที่จะแสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ร่วมกับภาครัฐ
ในการส่งเสริม และเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีของแหล่งท่องเที่ยวไทยให้กับชาวไทยและต่างชาติ ครบทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานในแหล่งท่องเที่ยวอย่างห้องน้ำ ซึ่งถือได้ว่า เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักๆ ที่จะช่วยสร้างความประทับใจต่อแหล่งท่องเที่ยวได้ ปัจจุบัน ห้องน้ำคุณภาพยังขาดแคลนอยู่เป็นจำนวนมาก
จึงเป็นที่มาของโครงการ “พลังคนไทย สุขาสุขใจ” สุขาที่จัดสร้างจะมีรูปแบบสากล ‘Universal Design’ สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคน ที่สะอาด สะดวก สบาย ปลอดภัย ใช้งานได้สำหรับทุกคน ซึ่งตามหลักสากล ถือว่าประเทศนั้นๆ มีการพัฒนาและมีความพร้อมที่จะดูแลบุคคลทุกเพศ ทุกวัย จะเป็นประโยชน์โดยรวมของประเทศไทยต่อไป

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กล่าวว่า อัตราการเติบโตของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชนของคณะรัฐมนตรี  จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ให้มีคุณภาพครบทุกด้าน ตามนโยบาย สะดวก สะอาด ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์ และยั่งยืน  ต้องทำให้ชุมชนน่าอยู่และน่าเที่ยว โดยหนึ่งในแผนงานพัฒนาด้านสาธารณูปโภค คือ ห้องน้ำ ห้องสุขา ที่ได้มาตรฐาน ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้พิการ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการรองรับนักท่องเที่ยว และช่วยผลักดันคุณภาพและชื่อเสียงของไทยให้เป็นเมืองน่าเที่ยว และน่าอยู่ที่ยั่งยืนในใจนักท่องเที่ยวตลอดไป

ภายในงานวันนี้ ได้รับเกียรติจากศิลปินดัง ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี ผู้ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว และเป็นทั้งผู้ผลิตรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มาพูดคุยเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว และการสร้างความประทับใจในแหล่ง
ท่องเที่ยวไทย

สำหรับเงื่อนไขการขอรับห้องน้ำชุมชนมี 6 ข้อดังนี้  1. ชุมชนต้องมีพื้นที่ขนาด 5 เมตร X 10 เมตร สำหรับก่อสร้างห้องน้ำ พลังคนไทย สุขาสุขใจ 2. ชุมชนที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 500 – 1,000 คนต่อสัปดาห์ 3. มีศักยภาพในการดูแล โดยมีการตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานโครงการห้องน้ำชุมชนอย่างน้อย 5-7 ท่าน 4. มีศักยภาพในการดูแลและรักษาความสะอาดได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับประชาชนผู้ใช้บริการ 5. ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะชุมชนมีพื้นที่สาธารณะ เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับบุคคลทั่วไป 6. เขียนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของชุนชนตนเองที่เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไปความยาวไม่เกินหน้ากระดาษ A4

ทั้งนี้คาดว่าโครงการฯ จะก่อสร้างแล้วเสร็จครบทั้ง 70 ห้อง ภายในเดือนธันวาคม 2561 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร. 02 677 8888 ต่อ 1513 1518

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจเจ-ต้าเหนิง ควงคู่ ถ่ายทอดประสบการณ์คู่รักนักเดินทาง ในหนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุด เพื่อแนะนำสมาชิกใหม่ คิง เพาเวอร์ >>

“TOGETHER, WE ARE ONE รวมกันคือหนึ่งเดียว JAPAN EXPO THAILAND 2020 ที่สุดแห่งความประทับใจตลอด 3 วันเต็มอิ่ม!! ที่สุดของงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นแห่งปี!!! ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ >>

‘เจนิเฟอร์ คิ้ม’ – เพิร์ธ – ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร ร่วมฉลองตรุษจีน คิง เพาเวอร์ >>

#เพิร์ธธนพนธ์ นำทีมฉลองตรุษจีน คิง เพาเวอร์ >>

แฟนคลับแห่กรี๊ด! “ไมค์ พิรัชต์” ร่วมงานอีเวนต์ไทยในรอบ 3 ปี >>