“ทอย-ปังปอนด์” ปลุกกระแสคู่จิ้นอีกครั้ง ใน “รูปทอง”

 

แค่ตัวอย่างละครเรื่อง “รูปทอง” เพียงไม่กี่นาทีก็เกิดกระแสเรียกร้องอยากดูฉากฟินของสองหนุ่ม ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี กับ ปังปอนด์ – อัครวุฒิ มังคลสุต กันสนั่นจอ โดยเฉพาะในโลกโซเชียลที่ต่างพูดถึงเคมีที่เข้ากันและการกลับมาของคู่จิ้นสาววายอย่าง ทอย-ปอนด์ และยังเป็นการประชันบทบาทดราม่าเข้มข้นที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ แดน – วรเวช ดานุวงศ์ และ ตั๊ก – มยุรา เศวตศิลา เรียกว่าเข้มข้นทุกเนื้อหา ครบรสหลากอารมณ์ เสริมทัพความสนุกด้วย แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล, ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์, และนักแสดงอีกคับคั่ง ผลงานการกำกับของ กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข

สำหรับ “รูปทอง” เป็นเรื่องของ ทีฆะ หรือ เสือ (ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) เด็กหนุ่มที่เติบโตมากับการเลี้ยงดูของ อำพัน (ตั๊ก – มยุรา เศวตศิลา) กับญาติพี่น้องข้างแม่ที่ล้วนแต่เป็นผู้หญิง กับรัสสะ หรือ หมู
(แดน – วรเวช ดานุวงศ์) พี่ชายผู้เข้มแข็งจนกลายเป็นไม่แคร์ใคร เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อ หลังจากที่อำพันกับสามีแยกทางกันตั้งแต่ทีฆะและรัสสะยังเล็กมาก จึงเกิดการแบ่งลูกให้ต่างเอาไปเลี้ยงคนละคน ทั้งสองเลี้ยงลูกด้วยวิธีการที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว หล่อหลอมให้ทีฆะและรัสสะมีความแตกต่างกันคนละทางอย่างชัดเจน จนกระทั่งเมื่อพ่อเสียชีวิต รัสสะ ต้องจำใจมาอยู่กับแม่ โดยมีความฝังใจว่าแม่ไม่รักเพราะถูกแม่ทิ้งไป ตั้งแต่เด็ก พอรัสสะมาอยู่กับแม่ก็มักจะมีปัญหาและมีปากเสียงกับแม่อยู่ตลอด ทำให้การมาอยู่ด้วยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นปัญหากระทบกระทั่งระหว่างแม่กับรัสสะกลายเป็นลูกรักลูกชังระหว่างทีฆะกับรัสสะ บวกกับความสับสนของทีฆะก็นำมาซึ่งความวุ่นวายมากมายในครอบครัว โดย ทีฆะ มีแฟนเป็นสาวสวยสมัยใหม่ นั่นคือเรียวข้าว (ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์) และมีเพื่อนชายคนสนิทที่ปรึกษากันได้ทุกเรื่องอย่าง ลาภ (ปังปอนด์ – อัครวุฒิ มังคลสุต) ความสนิทสนมของ ทีฆะ กับ ลาภ ที่มีมากเกินไปทำให้เรียวข้าวไม่ค่อยพอใจ เพราะเหมือนทีฆะเองก็จะมีเส้นปิดกั้นระหว่างเขากับเรียวข้าวเอาไว้ เรียวข้าวจึงเกิดความสงสัยว่า จริงๆ แล้วทีฆะเป็นอะไรกันแน่ ด้านรัสสะเองก็รู้สึกถึงความแปลกประหลาดในพฤติกรรมของน้องชาย จนวันหนึ่งเมื่อความลับของทีฆะแตก ความจริงปรากฎทำให้อำพันหัวใจแทบสลาย รัสสะรู้สึกสงสารเห็นใจอำพัน และพยายามทางแก้ไข รัสสะจะช่วยแม่และน้องชายอย่างไรตามลุ้นเอาใจช่วยครอบครัวของพวกเขาได้ในละคร รูปทอง

โดย ทอย เล่าถึงการมารับบทนี้ว่า  “เรื่องนี้เล่นยากมากครับ เลยต้องมีการเวิร์คช้อปเยอะ และต้องทำการบ้านหนักเป็นพิเศษ ตอนแรกไม่เข้าใจตัวละครเลย ไม่แน่ใจว่าคนที่เขารู้สึกแบบนี้เป็นยังไง มีความเป็นผู้หญิงในตัวหรือความเป็นผู้ชายในตัวมากน้อยแค่ไหน ครูสอนการแสดงก็แนะนำว่าตัวละครนี้มีความอ่อนโยนอ่อนหวาน นุ่มนิ่ม ผมก็คิดล่ะ เล่นได้อยู่แล้ว สบาย น่าจะคล้ายตัวเราบ้าง แต่พอได้เข้าถึงตัวละครจริงๆ พฤติกรรมหรือความคิดอะไรหลายๆ อย่างไม่ใช่ตัวเองเลย ก็เลยรู้ว่าเออเราก็ไม่ใช่ผู้ชายอ่อนหวานนะทำให้รู้จักตัวเองในอีกมุมหนึ่ง และรู้ว่าผู้ชายอ่อนโยนอ่อนหวานเป็นยังไง ส่วนฉากเลิฟซีนที่หลายคนพูดถึงที่จูบกับปอนด์ ตอนเล่นไม่เขินนะ เพราะเราสนิทและคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว พอเล่นก็จะตลกกันมากกว่า มองหน้าแล้วก็ขำ ก็อยากฝากให้แฟนติดตามชมกันครับเห็นว่าหลายคนก็รอคอย รอดูเราสองคน เล่นละครด้วยกันมานานถึง 4 ปี แล้ว ทอยปอนด์คัมแบค คราวนี้ก็กลับมาแล้ว ดีใจที่ยังมีคนรอคอยครับ”

ด้าน ปังปอนด์ เสริมว่า “ยากมาก เพราะ ลาภ ค่อนข้างปากร้าย อารมณ์ร้อน ต่างจากตัวเองเลย ที่กว่าจะพูดอะไรได้ต้องคิดแล้วคิดอีกอยู่นาน ร่วมถึงจริตต่างๆ ของผู้ชายแบบที่ลาภเป็น ก็มีไปดูตัวละครที่เขามีคาแรกเตอร์แบบนี้ ดูจริตเขาว่าทำยังไง เพราะผมไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้เลยจริงๆ ไม่รู้จะใส่ยังไง ยากมาก พี่กู่ ผู้กำกับก็แนะนำ ตอนแรกก็นั่งคุยปรับความเข้าใจกันกับทอย จนวันหนึ่งจับทางได้ทุกอย่างคลิกลงตัวก็ไหลลื่นครับ เพราะนี่คือหน้าที่ที่เราต้องทำ ถ้ารู้สึกไม่ดีกับมันระหว่าที่เราเล่นหรือแสดงมันจะเล่นไม่ได้ฉะนั้นก็ต้องมีสมาธิ แต่ถามว่าเขินไหมก็เขินเหมือนกัน คือเพื่อนกันมองหน้ากันอยู่ดีให้มาจูบปากกันก็ตลกนะ ส่วนเรื่องความรู้สึกน่ะ ไม่มีความรู้สึกอะไรแล้วล่ะ นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราจูบกัน ถือว่านี่เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ได้ลองทำอะไรแปลใหม่และท้าทายดี ก็มีตบกับผู้หญิงด้วยซีนเหล่านี้ก็สนุกครับอยากให้ลองดูครับ”

ติดตามได้ในซีรีส์เรื่อง “รูปทอง” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20น.  เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 30 เมษายนนี้ ทางช่อง GMM25  

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มะปราง นำทีมชวนเดอะแก๊ง ม่อน-ทอย มาสนุกตลอดสงกรานต์กับน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ที่เติมกว่า 100,000 จุด ดับร้อนสุดพีคพร้อม 1,000 ศิลปินชั้นนำ >>

“มารี-ปังปอนด์” แท็กทีมความแรง พร้อมลุยศึกดวลความเร็ว “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต” สนาม 2 จ.ภูเก็ต 10-11 ก.ย.นี้ แฟนคลับคอมอเตอร์สปอร์ตห้ามพลาด ! >>

“GOOD OLD DAYS ร้านซื้อขายความทรงจำ” ซีรีส์จาก “GMMTV” สตรีมที่เดียวบน Disney+ Hotstar “คริส, ไบร์ท, วิน, พรีม, แพต, ต้าเหนิง ฯลฯ” นำทีมนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังอีกคับคั่ง เริ่ม 10 สิงหาคมนี้ >>

แรงเกินต้าน! “มารี-ปังปอนด์” พร้อมลงสนามจัดเต็มความมันส์ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” ประเดิมสนามแรกที่บุรีรัมย์ 8-10 ตุลาคมนี้

“ทอย” ตื่นเต้น!!! คว้าไมค์ส่งซิงเกิ้ลเดี่ยว “ไม่เป็นไร”จากโปรเจกต์อัลบั้มพิเศษ “BOYS DON’T CRY”