รัฐบาลเกาหลีฉลองครบรอบ 60 ปี ไทย-เกาหลี จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์คัฟเวอร์แดนซ์โลกที่เกาหลี >>

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ กับการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดตัวแทนจากประเทศไทยร่วมเข้าแข่งขันชิงแชมป์บนเวทีระดับโลก ในกิจกรรม “Thailand 2018 K-POP Cover Dance Festival” ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด ร่วมกับ หนังสือพิมพ์ โซล นิวส์เปเปอร์(Seoul Newspaper)  ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ,กระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ไทย – เกาหลี และเพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยร่วมเดินทางเข้าแข่งขันเคป็อบคัฟเวอร์แดนซ์ ชิงแชมป์ระดับโลกบนเวที K-POP Cover Dance World Final” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยประเทศไทยได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆทั่วโลกด้วยการคว้าแชมป์ชนะเลิศอันดับ 1 ถึงสามครั้งและรองชนะเลิศอันดับ 1 บนเวทีโลก ในปีนี้จึงเป็นอีกปีที่น่าติดตามและน่าจับตามองสำหรับตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ โซล ซิตี้ สแควร์ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ผู้ชนะจะได้เข้าร่วมโปรแกรมพิเศษ อาทิ คลาสสอนเต้นจากนักออกแบบท่าเต้นชื่อดังของเกาหลี , การฝึกภาษาเกาหลี , ร่วมกิจกรรมเต้นแฟลช ม็อบ และทริปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ พร้อมของรางวัลที่น่าสนใจอื่นๆอีมากมาย ภายในงานพบกับ 5 สาวจากวง Rose Quartz! เกิร์ลกรุ๊ป 3 สัญชาติ ได้แก่ เกาหลี,ไทย และพม่า ที่จะมาเปิดตัวพร้อมโชว์พลังร้อง พลังเต้น เป็นที่แรกหลังจากเดบิวต์  โดยคุณฮง จี ฮี ที่ปรึกษาประธานธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและประธานกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว ได้พูดถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่าเป็น กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่12 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 17.00 น. ณ โซนบีคอน 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล

คุณฮง จี ฮี ที่ปรึกษาประธานธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและและประธานกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทางกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัวจากประเทศเกาหลีใต้ได้เข้ามามีบทบาทในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะปีนี้เป็นการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตของระหว่างสองประเทศ ทางกระทรวงจึงต้องการสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถโดยเฉพาะด้านการเต้นคัฟเวอร์แด๊นซ์ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่ในเวทีระดับโลก ซึ่งการแข่งในครั้งนี้เราจะคัดเลือกทีมที่มีความสามารถเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งกับอีก 9 ประเทศ เพื่อหาที่หนึ่งของโลกในการแข่งขัน K-POP Cover Dance และในปีที่ผ่านๆมา เยาวชนชาวไทยได้สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์ระดับโลกมาถึงสามครั้ง ปีนี้จึงเป็นอีกปีที่ทั่วโลกให้การจับตามองตัวแทนเยาวชนชาวไทยเป็นพิเศษ ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมครั้งนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวแทนเยาวชนไทยจะสามารถคว้าแชมป์อันดับโลกได้อีกปีค่ะ 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลองครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี ครั้งแรกในเชียงใหม่ >>

“Battle Field Dance Party” ครั้งแรกในไทย กับสุดยอดราชาเพลงแดนซ์ พร้อมระเบิดความมันส์บนเวทีเดียวกัน เปิดขายบัตรราคาพิเศษแล้ว…วันนี้ >>