เบื้องหลังแนวคิด Mowgli กับเนื้อหาที่จะทำลายภาพจำเดิมๆ ของคุณทิ้งไป! >>

จากผู้สร้างกอลลั่มและซีซาร์ มาสู่การเล่าเรื่องคราวคลั้งใหม่ของ Mowgli ที่สร้างขึ้นจากหนึ่งในวรรณกรรมอมตะ The jumgle book โดย รัดยาร์ด คิปลิ่ง หรือในชื่อไทย เมาคลีลูกหมาป่า ซึ่งครั้งนี้จะถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง ให้มีความสมจริงสมจัง และเคารพในต้นฉบับวรรณกรรมยิ่งกว่าครั้งไหนๆ

“เราอยากให้โทนของหนังใกล้เคียงกับหนังสือมากขึ้น” แอนดี้ เซอร์คิส กล่าว “จริงๆ มันก็ไม่ใช่เทพนิยายสำหรับเด็กขนาดนั้น แต่มีความสมจริง มีความสมเหตุสมผล เป็นสิ่งที่คิปลิ่งได้แต่งเอาไว้จริงๆ ซึ่งมืดมนกว่าเรื่องราวที่เล่ากันโดยทั่วไปอยู่มากทีเดียว” เขายิ้ม “ไม่มีเหล่าสรรพสัตว์ร้องเพลงหรือเต้นรำแน่นอน”

แอนดี้ เซอร์คิสเผยว่าเขาตั้งตาที่จะได้ทำภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก “หลังจากที่สร้างกอลลั่มกับซีซาร์ เรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมสนใจมากที่สุด ผมไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำว่าเราจะโชคดีขนาดนี้กับทีมนักแสดงหลัก” เขาเผย

สำหรับธีมของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะกล่าวถึงแนวคิด เขาเป็นใครในโลกของสรรพสัตว์ และในโลกของมนุษย์’ ที่เมาคลีจะต้องหาคำตอบเพื่อค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนเอง และจากธีมที่เข้มข้น การแสดงจากเหล่านักแสดงชั้นยอด และการเขียนบทที่ทำให้ใกล้เคียงกับบทประพันธ์นี้เองจึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความมืดมนกว่าที่เคยสร้างมา โดยเซอร์คิสย้ำว่า “ผู้คนมักจะคิดถึงตัวละครและเรื่องราวในอีกแบบหนึ่ง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้แนวคิดพวกนั้นพังทลายไปเลย”

จากวรรณกรรมชิ้นเอกสุดคลาสสิกสู่การผสมผสานระหว่างการแสดงจริงและการใช้โมชั่นแคปเจอร์อย่างลงตัวในภาพยนตร์เรื่อง Mowgli กับเรื่องราวของ “เมาคลี” เด็กมนุษย์ผู้ถูกเลี้ยงดูโดยฝูงหมาป่าในป่าลึกของประเทศอินเดีย เขาได้เรียนรู้กฏอันดุร้ายของป่าแห่งนี้ภายใต้การดูแลของหมี “บาลู” และเสือดำนามว่า “บาเคียร่า” เมาคลีได้รับการยอมรับจากเหล่าสรรพสัตว์ในฐานะพวกเดียวกันทุกชีวิต ยกเว้น “แชร์คาน” พยัคฆ์ร้ายอันน่าหวาดหวั่น แต่ยังอาจมีภยันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นที่กำลังคืบคลานเข้ามาสู่ผืนป่าแห่งนี้ เช่นเดียวกับเมาคลีที่จำต้องเผชิญหน้ากับมนุษย์ จุดกำเนิดของตัวเขาเอง

Mowgli – เมาคลี เข้าฉาย 18 ตุลาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/MowgliMovieThailand

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องหลังแนวคิด Mowgli กับเนื้อหาที่จะทำลายภาพจำเดิมๆ ของคุณทิ้งไป!

สิ้นสุดการรอคอย กับตัวอย่างพร้อมโปสเตอร์แรกจาก #Mowgli เตรียมพร้อมผจญภัยไปกับตำนาน เมาคลี

แอนดี้ เซอร์กิส นำทีมร่วมงาน Cinemacon 2018 พร้อมประกาศ “Mowgli” เวอร์ชั่นนี้จะมีความดาร์คมากกว่าเดิม