“ว่าน ธนกฤต” ชวน “ป๋อมแป๋ม” ป่วนคนมีคู่!! ผ่านเพลงใหม่ “โสดทัศนศึกษา” คู่มือโสดอย่างมีคุณภาพ >>

หลังจากจบปิดอัลบั้ม “อะโลนเวร่า” ไปอย่างงดงามก็ถึงเวลาที่จะได้ฟังเพลงใหม่จากหนุ่ม ว่าน ธนกฤต ที่ขอส่งเพลงแรกจากอัลบั้ม  Midnight Crisis (มิดไนท์ ไครส์ซิส) กับเพลง “โสดทัศนศึกษา” ซึ่งงานนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ ว่าน ได้ร่วมทำงานกับวง มายด์ เพื่อนร่วมชายคาบ้าน “สไปร์ซซี่ ดิสก์” ที่มาแต่งแต่งเนื้อร้อง ทำนองและโปรดิวซ์ให้กับเพลงนี้ โดยเนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงเรื่องของการเป็นโสดว่าในบางครั้งการเป็นโสดก็ดีกว่ามีความรักแล้วต้องเสียใจ แม้จะเหงาจนถึงขั้นต้องไปเที่ยวคนเดียว แต่นั่นก็ยังทำให้เรามีความสุขมากกว่าอยู่กับคนที่ทำให้เสียใจ จนกลายเป็นคนเริ่มมองหาหนทางที่ทำให้ตัวเองมีความสุขด้วยการไปเที่ยวคนเดียว ดูหนังคนเดียว แต่สุดท้ายลึกๆ ในใจก็อยากจะมีใครสักคนที่มาทำให้หายเหงาเหมือนกัน และงานนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสให้มากขึ้นไปอีก ว่าน ยังได้ชักชวนรุ่นพี่สุดที่รักอย่าง ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร ที่ครั้งนี้เจ้าตัวขอสลัดภาพพิธีกรฝีปากกล้ามารับบทนำในมิวสิควิดีโอ กับการเป็นตัวแทนคนโสดที่ได้รับพรวิเศษ สามารถทำอะไรก็ได้ในวันนั้น ซึ่งบอกได้เลยว่าป่วน มัน ฮา สุดๆ เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าเพลงนี้เป็นคู่มือของการเป็นโสดอย่างมีความสุขเราจึงได้เห็นภาพของการใช้ชีวิตคนเดียวท่ามกลางหมู่มวลคนมีคู่ ที่แม้บางครั้งเราอาจจะมีอารมณ์หมั่นไส้เล็กน้อยจนอยากจะทำอะไรบางอย่างเหมือนกับในมิวสิควิดีโอเพลง โสดทัศนศึกษา ก็ได้ แต่ถ้าอยากรู้ว่าทำไม ว่าน ธนกฤต ถึงได้เลือกปล่อยเพลงนี้ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นเพลงแรก ต้องลองไปฟังจากปากของเจ้าตัวดู รวมไปถึงการร่วมงานครั้งแรกกับ วงมายด์ และป๋อมแป๋ม ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรต้องลองไปฟังจากเจ้าตัวกัน

โดย ว่าน เล่าให้ฟังว่า “เพลงนี้เริ่มมาจากทางค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ มีแนวคิดอยากให้ผมได้ลองร่วมทำงานกับวงมายด์ ซึ่งหลังจากการได้พูดคุยกันมาสักพักใหญ่ทางเป้ ร้องฯ ได้ส่งเพลงนี้มาให้พอได้ฟังก็รู้สึกชอบเลยด้วยเรื่องของภาษาที่ทางเป้ แต่งออกมาได้เป็นอย่างดีเยี่ยมครับ โดยผมของนิยามเพลงนี้ว่าเป็นเหมือนคู่มือในการใช้ชีวิตโสดได้อย่างมีความสุขจนความเหงาไม่สามารถทำอะไรเราได้อีกแล้ว และด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกฟีลกู้ดผมก็ได้คุยกับ ปาย ภควิท บุณโยดม (ผู้กำกับ) ซึ่งเขามีไอเดียที่อยากจะนำเอาพฤติกรรมของคนโสดที่มักจะแสดงออกตามพวกสเตตัสบนโซเชียลต่างๆ มาใส่ไว้ในมิวสิควิดีโอ พอเราได้ข้อสรุปของเนื้อเรื่ององค์รวมแล้วก็ลองมานั่งคิดกันว่าใครน่าจะเป็นผู้ที่จะมาถ่ายทอดอารมณ์เหล่านี้ ภาพที่คิดขึ้นมาในหัวคนๆ นั้นจะต้องเป็นคุณยายป๋อมแป๋ม ผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก พอเราได้ลองติดต่อขอไปหาพี่ป๋อมแป๋มก็ตอบรับเล่นเลย และหากถามถึงเหตุผลที่เราเชิญพี่ป๋อมแป๋มมาเล่นอย่างแรกเลย เขาคือบุคคลที่ทุกคนรักไม่ว่าจะวัยไหนรวมไปถึงพี่ป๋อมแป๋มยังเป็นคนที่สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้เป็นอย่างดีเยี่ยมครับ ซึ่งพี่ป๋อมแป๋มก็ทำออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด และผมเชื่อว่าหากใครที่ได้ชมจะต้องอมยิ้มไปกับความน่ารักของพี่ป๋อมแป๋มอย่างแน่นอนครับ

ด้าน ป๋อมแป๋ม ได้กล่าวถึงความรู้สึกถึงการได้ร่วมงานกับ ว่าน ครั้งนี้ว่า “ตอนแรกที่ทางทีมงานติดต่อมาเราก็ตอบตกลงรับเล่นเลย เพราะจริงๆ แล้วเรากับว่าน ก็มีความสัมพันธ์อันดีที่มีมาเสมอแต่ยังไม่เคยได้ร่วมงานกันอย่างจริงจัง เคยแต่เป็นแขกรับเชิญให้กันและกัน การถ่ายทำในวันนั้นสนุกสนานดีได้ทำอะไรหลายอย่างที่ในชีวิตจริงเราไม่สามารถทำได้ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองไปชมกันได้ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันนะจ๊ะ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงดีดีสำหรับคนโสดฟังดี คนมีแฟนฟังได้จาก “ว่าน ธนกฤต” กับเพลง “โสดทัศนศึกษา” ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น DEEZER, APPLE MUSIC, iTUNES, SPOTIFY, JOOX, TRUE MUSIC และ TIDAL หรือกดเข้าไปที่ *491544 52 รวมไปถึงชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ทาง YouTube Channel ของทาง Spicy Disc ได้แล้วเช่นกัน รวมไปถึงเพลงอื่นๆ ของว่านด้วยเช่นกัน และติดตามข่าวสารต่างๆ ผ่านทาง Wan thanakrit fanpage ได้เช่นกัน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>

เตรียมพร้อมยกระดับความฮาขั้นสูงสุด กับคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด” จาก 4 สหายสายฮาครบทีม “อ๊อฟ – ป๊อป – ว่าน – โอ๊ต” >>