#โอปอล์แท็คทีม #ป๋อณัฐวุฒิ พาลูกน้อยลุยเล่นเลอะนอกบ้าน เสริมพัฒนาการและทักษะรอบด้านอย่างสร้างสรรค์

 2 ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่สายสตรองอย่าง โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล แท็กทีม ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ เคลียร์คิวงานแน่นเอี๊ยดพาเจ้าตัวน้อยน้องอลิน และน้องภูดิศ พักหน้าจอมาเปิดประสบการณ์เล่น ลุย ไม่กลัวเลอะนอกบ้าน ในงาน “Outdoor Classroom Day” ที่จัดขึ้นโดย บรีส กิจกรรมวันแห่งการเรียนรู้เล่นเลอะนอกห้องเรียนที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้และการเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและทักษะรอบด้านของเด็กๆ พร้อมร่วมเรียนรู้ในคลาสสุดพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับครูพี่เลี้ยงนักอนุรักษ์มาดเท่ อเล็กซ์ เรนเดล เนรมิตพื้นที่ฟาร์มตาเล็ก จังหวัดนครนายก ให้กลายเป็นโลกแห่งการเรียนรู้นอกบ้านใบใหม่ที่เต็มไปด้วยความสนุกสุดเหวี่ยงและสร้างสรรค์ ให้เจ้าตัวน้อยได้เล่นเลอะเต็มสตีม

งานนี้เรียกได้ว่ามอมแมมกันถึงขีดสุด สนุกสุดเหวี่ยงแบบไม่แคร์แดดร้อนเปรี้ยงกันเลยทีเดียว เพราะทั้งสองครอบครัวของคุณพ่อพระเอกมาดเข้มและคุณแม่สุดแซ่บ พร้อมใจกันจูงมือลูกๆ มาตะลุยเรียนรู้นอกบ้านไปกับกิจกรรมฐานทั้ง 3 ฐาน เริ่มที่ฐานสำรวจสัตว์ที่ได้หนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดล” มาเป็นครูพี่เลี้ยงนักสำรวจสุดหล่อ มอบความรู้ให้แก่เด็กๆ ทั้งยังชวนน้องแฝดหนูน้อยอลินและน้องภูดิศให้ทดลองออกเสียงคำศัพท์ใหม่ๆซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับการสำรวจสัตว์น้อยใหญ่ในฟาร์มแล้ว น้องๆ ยังได้ฝึกทักษะภาษา อังกฤษอีกด้วย ทำเอาคุณแม่โอปอล์และคุณพ่อป๋อต่างปลื้มปริ่มที่ลูกน้อยสปีคอิงลิชได้อย่างคล่องแคล่ว

ต่อด้วยกิจกรรมปลูกผักที่เด็กๆ ทั้งสองครอบครัวต่างสนุกสนานไปกับการปลูกผักในแปลงผักขนาดใหญ่โดยเฉพาะน้องอลินที่ตื่นเต้นยกใหญ่ไปกับต้นไม้และไส้เดือนยั๊วเยี้ย โดยมีคุณแม่โอปคอยบอกเล่าและช่วยอธิบายเสริมให้แก่ลูกๆ อย่างใกล้ชิด ปิดท้ายด้วยฐานดำนาที่ทั้งคุณแม่โอปอล์และคุณพ่อป๋อต่างพร้อมใจกันสลัดมาดซุปตาร์ จูงมือน้องอลิน และน้องภูดิศ ลุยโคลนเกาะคันนาปักกล้าดำนาไปพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่าได้ลุยและเลอะแบบเต็มที่ ทั้งยังได้รับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของข้าวจากพี่เลี้ยงดำนาที่มาให้ความรู้ในงาน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พร้อมสาระเลยทีเดียว

คุณแม่สุดสตรองอย่าง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ปลื้มปริ่มกับความกล้าเลอะของลูกรัก พร้อมบอกว่า “ปอล์เป็นคนให้ความสำคัญกับการเล่นนอกบ้านของลูกมากค่ะ เพราะปอล์เชื่อว่าการพาลูกออกไปข้างนอกให้เขาได้เล่น ได้ลองทำกิจกรรมที่หลากหลาย ลูกจะได้เรียนรู้ด้วยตัวเองและมีพัฒนาการได้เร็วขึ้นมาก ปอล์จะไม่กีดกันลูกว่าห้ามทำนะ เดี๋ยวเลอะ แต่จะปล่อยให้เขาใช้ชีวิตให้เต็มที่เพราะท้ายที่สุดแล้ว    สิ่งที่เด็กเจอจะเป็นประสบการณ์ล้ำค่า ที่จะสั่งสมอยู่ในตัวเขาตลอดไป และยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการของเขาให้สมบูรณ์ได้อย่างแท้จริงค่ะ อย่างกิจกรรมวันนี้ที่ลูกได้เล่นนอกบ้าน ได้เรียนรู้และเลอะด้วยตัวเองปอล์เห็นเลยว่าลูกสนุกมากและเขาสามารถซึมซับความรู้ใหม่ๆ เขาไปได้มากมาย ซึ่งปอล์ว่านี่แหละคือพัฒนาการที่มันเกิดขึ้นกับลูกเราอย่างรอบด้านจริง ๆ”

ด้านป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ คุณพ่อขาลุยไม่กลัวเลอะ เผยเทคนิคเลี้ยงลูกชายสุดสตรองว่า “ผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับพัฒนาการของลูกมากครับ เพราะผมเชื่อว่าการเล่นเป็นจุดเริ่มต้นของพัฒนาการที่สมบูรณ์แบบของเด็ก ดังนั้นผมจะพยายามให้ลูกได้เรียนรู้ เจอสิ่งใหม่ๆ ลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยตัวเอง อย่างกิจกรรมวันนี้ที่น้องภูได้มีโอกาใกล้ชิดสัตว์ต่างๆ ไม่กลัวเลอะฝุ่น กล้าลุยโคลนลงไปปักกล้าดำนาด้วยตัวเอง ทำให้ผมได้เห็นถึงพัฒนาการของลูกว่าเขาโตขึ้นมากและกล้าล้ม กล้าลุก ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ภูมิใจในตัวลูกชายมากเลยครับ ลุยได้พ่อจริงๆ”

นอกจากนี้ หนุ่มหล่อนักอนุรักษ์อย่าง อเล็กซ์ เรนเดล ที่สลัดคราบพระเอกแมนๆ พลิกบทบาทมาเป็นพี่เลี้ยงนักสำรวจในงานนี้ได้กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “ผมรู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลัง และกลับไปเป็นเด็กที่อยากจะเล่นซน เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวที่หาไม่ได้ในห้องเรียนอีกครั้ง ผมดีใจมากที่มีโอกาสมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับสัตว์และธรรมชาติให้กับเด็กๆ และได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ให้กับพวกเขา โดยไม่มีความสกปรกเลอะเทอะมาเป็นข้อจำกัด ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นเด็กๆ ได้รับทั้งความรู้ รอยยิ้ม และเขายังได้เข้าใจถึงธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นอีกด้วยครับ”

 

งานนี้แม้ลูกๆ จะเล่น ลุย เลอะมาทั้งวันขนาดไหนแต่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่สายสตรองอย่างป๋อและโอปอล์ก็ยิ้มแฉ่งสบายใจไร้กังวล เพราะได้ตัวช่วยที่ดีอย่างผลิตภัณฑ์ซักผ้าบรีส ช่วยขจัดทุกคราบเลอะบนเสื้อผ้าให้ขาวสะอาดใส เปลี่ยนเรื่องเลอะให้กลายเป็นเรื่องเล็กได้ในทันตา เรียกได้ว่าแฮปปี้คูณสอง เพราะลูกๆ ก็ได้เล่นและเรียนรู้นอกบ้านอย่างเต็มที่ คุณพ่อคุณแม่ก็แฮปปี้ที่เสื้อผ้าสะอาดหมดจด กลับบ้านอย่างอิ่มเอม ปลื้มปริ่มกันทั้งสองครอบครัว

ที่มา:  เอบีเอ็ม
บันทึกภาพ:  เอบีเอ็ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องอุ๊ยหนักมาก! นางเอกใหม่ “ญดา” ปาดน้ำตาสู้รัก “ภณ” ใน “กรงดอกสร้อย” พีเรียดดราม่ารวบตึงความเผ็ด >>

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” จับมือ “ฮั้ว กานต์นิพัทธ์” ติวเข้มน้องใหม่ ช่อง 3 เอ่ยปาก “เด็ก ๆ ยุคใหม่ น่าทึ่ง!” >>

ส่องผู้ชายในสต๊อก “โม มนชนก” “อีหวาน” มันแซ่บว่าไม่ได้ ! >>

“คู่เวร” ทำคนดูใจพังอกหักตาม “ภณ ณวัสน์” ! เปลี่ยนทีมเชียร์ “ภณ-ก็อต” คู่กันตอนจบ >>

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” วัยเก๋าเอาอยู่! ตีบทบอส “ฉัตรทอง” แตก เพราะเป็นพ่อคนเหมือนกัน >>