‘ครูเงาะ – Urboy TJ’ ร่วมเป็นกระบอกเสียงคนรุ่นใหม่ในงาน ‘หาร 2 Talks’ ปลุกความคิด ‘ใช้ร่วมกัน’ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนสังคมสู่ ‘Sharing Society’ >>

กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับวงการเวทีทอล์คของบ้านเรากับงาน ‘หาร 2 Talks’ กิจกรรมทอล์คกระตุกแนวคิด สร้างแรงบันดาลใจให้หันมา ‘ใช้ร่วมกัน’ อย่างประหยัดพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ที่ต่อยอดความสำเร็จจากคลิปหนังสั้นรวมพลังหาร 2 ‘ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์’ ที่สะท้อนพฤติกรรมการบริโภคพลังงานอย่างสิ้นเปลืองของคนในสังคม จนเกิดเป็นกระแสบนโลกโซเชียลยอดรับชมทะลุ 6 ล้านวิวภายในเวลา 1 เดือน

กิจกรรม หาร 2 Talks’ ครั้งนี้ได้ดึงเอาหลักแนวคิดใช้ร่วมกันในรูปแบบ ‘Sharing Economy’ ที่กำลังได้รับความสนใจในบ้านเรานำมาขยายให้เห็นแง่มุมต่างๆที่เป็นประโยชน์ นำโดยดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน, ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่นที่ร่วมทอล์คในเรื่อง “การเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวสู่ Digital Hype & Hope” และเหล่ากูรูตัวจริงในวงการ Sharing Economy ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทั้ง คุณนัฐพงษ์ จารวิจิต  เจ้าของความคิดทางเดียวกันไปด้วยกัน ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน “Liluna”, คุณอมฤต เจริญพันธ์ กรรมการผู้จัดการ HUBBA Thailand ผู้บุกเบิก Co Working Space คนแรกของไทย และคุณอภิราม สีตกะลินกรรมการผู้จัดการ Park2GO สตาร์ทอัพไฟแรงที่จะทำให้ทุกที่จอดรถได้กับบริการ ‘จองก่อนจอด’

ส่วนไฮไลท์ของงานนี้ก็คือนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ช่วยกระตุกความคิดของคนมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง ‘ครูเงาะ  รสสุคนธ์ กองเกตุ’ ที่มาชวนผู้ฟังร่วมสร้างวัฒนธรรม “ลดใช้พลังงาน ด้วยการใช้ร่วมกัน” โดยครูเงาะได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมทอล์คในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากทีได้รับเกียรติในการร่วมทอล์คในครั้งนี้ เพราะครั้งนี้เป็นการทอล์คที่นอกจากจะช่วยให้เกิการกระตุกความคิด ให้คนในสังคมได้เปลี่ยนแนวคิดแล้ว ถ้าหากเกิดการลงมือทำในการใช้ร่วมกันอย่างจริงจัง งานทอล์คครั้งนี้ก็จะช่วยเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนโลกของเราให้ยั่งยืนได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ลดใช้พลังงาน”

อีกหนึ่งความพิเศษที่มาช่วยกระตุกความคิดแบบมันจนต้องโยกตามนั่นคือการแสดงแร็พสดของแร็พเปอร์สุดฮอตหนึ่งในกรรมการจากเวทีเดอะแร็พเปอร์อย่าง ‘UrBoy TJ’ หรือ จิรายุทธ ผโลประการ’ ที่มาร่วม        ‘แร็พหาร 2’ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของงานทอล์คบ้านเราที่หยิบเอากระแสแร็พที่กำลังเป็นที่นิยมมาผสานกันได้แบบลงตัว โดยแร็พเปอร์หนุ่มได้กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า ‘ครั้งนี้ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายครั้งหนึ่งเหมือนกัน เพราะต้องแร็พในหัวข้อที่ค่อนข้างจะซีเรียส จึงต้องทำการบ้าน และลองดูว่าจะทำอย่างไรที่จะสามารถเล่าเรื่องราวที่จริงจังให้ออกมาอย่างสนุกสนาน และมีความเป็นแร็พด้วย ครั้งนี้ก็หวังว่าหลายๆคนน่าจะชอบ และขอให้ใครก็ตามที่ได้ฟังก็ลองนำไปคิดต่อยอดกันดูนะครับ’

สำหรับผู้ที่พลาดงานทอล์คแห่งปี ‘หาร 2 Talks’ ในครั้งนี้ไปสามารถชมบรรยากาศย้อนหัลงได้ที่ Facebook Page : www.facebook.com/eppohan2 และสามารถติดตามกิจกรรม และสาระดีของ “โครงการรวมพลังหารสอง ประหยัดชัวร์” ได้ทุกช่องทางทั้ง website : www.eppohan2.com,  Facebook Page : www.facebook.com/eppohan2, Instagram : Instagram/eppohan2 และYoutube : eppohan2

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อ๊อฟ” โสดพร้อมแซ่บ !! ควงทัพแขกรับเชิญ ประกาศกร้าวซ้อมไปให้สุด แล้วหยุดที่ “MAGIC NIGHT CONCERT” >>

โอ๊ต ปราโมทย์ กอดคอ URBOY TJ มันส์เต็มที่ แรงดีไม่มีตก บนเวที คัฟเวอร์ไนท์ ไลฟ์ แอด เฟรน >>

‘โจอี้ บอย’ & ‘Urboy TJ’ เขย่าเวทีให้ลุกเป็นไฟ แดนซ์กันสุดมันส์ใน ‘GSB Duo Concert’ >>

“ทีเจ” สุดตื่นเต้น!! ประเดิมงานพากย์ครั้งแรก ใน #UglyDolls >>

“FIN & FUN”คอนเฟิร์มจัดงานใจกลางกรุง เจ้าภาพการันตรีความสนุกอัดแน่น 100% >>