“When I Get Home, My Wife always Pretends to be Dead :ผมล่ะเพลีย…เมียแกล้งตาย!?” 19 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

จะเพี้ยนแค่ไหนถ้าหากคุณกลับมาถึงบ้านแล้วพบภรรยานอนตายอยู่ทุกวันเรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศที่วันหนึ่งเดินกลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าร่างภรรยาของเขาท่วมไปด้วยเลือด แต่กลับพบว่าเธอแกล้งตาย วันถัดมาเธอก็ยังแกล้งตายด้วยวิธีการต่างๆ สารพัด โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเธอทำไปทำไม

** ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากกระทู้สุดดังบน Yahoo! Answer ของผู้ชายที่มาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

Yahoo! เวปไซต์ชื่อดังที่เป็นแหล่งรวมทุกสิ่งอย่าง ได้ลงบทความชื่อดังที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ พร้อมนำแสดงโดยเหล่านักแสดงยอดฝีมือมากมาย

ความลับของพฤติกรรมอันแปลกประหลาดของภรรยาที่ยังคงเป็นปริศนา สามีของเธอจะทำอย่างไร เตรียมหัวใจพองโตไปพร้อมกับหนังรักคอมเมดี้ ที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะและหยดน้ำตา

จากบทความที่ถูกโพสต์ในเวป Yahoo สู่การ์ตูนมังงะ และสู่การ์ตูน VOCALOID จนมาสู่ ภาพยนตร์ที่มีชื่อเรื่องเดียวกันว่า

“When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead”

ทำไมกลับมาบ้านทีไร ภรรยาของผมถึงได้แกล้งตายทุกที มันมีความหมายยังไงกันแน่นะ คำถามนี้ถูกโพสต์ลงในเวป Yahoo! เมื่อปี 2010 โดยยูสเซอร์ที่มีชื่อว่า K. Kajunsky เล่าถึงภรรยาที่ “แกล้งตาย” ด้วยวิธีต่างๆ ในขณะที่รอสามีเลิกงานกลับบ้าน ด้านสามีเองก็พยายามแก้ปัญหากับปริศนาที่เมียแกล้งตายทุกวัน โดยเรื่องนี้กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ หากใครที่ได้อ่านแล้ว คงจะสัมผัสได้ถึงความสนุก ขบขัน และความอบอุ่นของคู่สามีภรรยานี้ได้อย่างแน่นอน

อีกทั้ง การ์ตูน VOCALOID เรื่อง ほぼ日P ( โฮะโบะนิจิ P ) ในเวปไซต์ที่มีชื่อว่า Niko Niko Pedia ( ニコニコ動画 )  ก็ถูกสร้างขึ้นมา โดยมีแรงบันดาลใจมาจากโพสต์นี้นั่นเอง แถมยังมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 หมื่นครั้ง ต่อมาในปี 2011 ก็ได้มีการนำบทความเรื่องนี้มาสร้างเป็นฉบับการ์ตูนแบบ Fan Fiction ความยาว 3 ตอน และยังขึ้นเป็นการ์ตูนซีรี่ย์ยอดฮิต ที่มียอดขายมากกว่า 150,000 เล่ม ซึ่งนับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

สำหรับในรูปแบบของภาพยนตร์นี้ เพื่อให้บทบาทของเหล่าตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นลักษณะนิสัย ท่าทางการพูด ของนักแสดง โดยเฉพาะบทภรรยาผู้เป็นตัวเอกในเรื่องมีความเหมือนกับต้นฉบับมากที่สุด ก็ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ริ โทชิโอะ (Ri Toshio) มาเป็นผู้กำกับการแสดง ที่เคยฝากผลงานการกำกับการแสดงไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Detroit Metal City (ปี2008), Bail Big Brother (ปี2014) และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้นักเขียนบทมากฝีมืออย่าง ฟูมิ ซึโบตะ (Fumi Tsubota) มาเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ให้อีกด้วย ผลงานของเธอมีมากมาย เช่น Kounodori และอื่นๆ อีกมากมาย

นานา อิกุระ (Nana Eikura) ผู้รับบทของภรรยาผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองไร้ตัวตน” และ

เคน ยาซูดะ (Ken Yasuda)  ผู้รับบท “สามีผู้สุดแสนจะเย็นชา”

โดยนักแสดงนำทั้ง 2 ได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ เพื่อที่จะถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

นักแสดงสาวที่จะมามอบความสดใสและเสียงหัวเราะให้กับคุณผู้ชม ในบทของ “จิเอะ” ภรรยาที่คอยต้อนรับการกลับมาบ้านของสามี โดยการแกล้งตายทุกวันนั้น ก็คือ นานะ อิกุระ ซึ่งผลงานการแสดงของเธอนั้นก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเธอเคยผ่านการแสดงตั้งแต่หนังรักโรแมนติก หนังแนวคอมเมดี้ ไปจนหนังแอ็คชั่น ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง April Bride (ปี 2009), Library Wars (ปี 2013), ละครเรื่อง N no Tame ni (ปี 2014), ซีรี่ย์เรื่อง Tokyo Tarareba Girls (ปี 2017) และอีกมากมาย แต่สำหรับในเรื่อง ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!? นั้น ความท้าทายใหม่สำหรับเธอนั้น อยู่ตรงที่ฉากแกล้งตายในเรื่อง ที่ไม่ว่าจะเป็นการตายแบบในสงคราม โดนจระเข้งาบหัว มุกแกล้งตายของเธอรวมๆ นับว่ามีครบทุกรสชาติเลยทีเดียว แต่เธอไม่เพียงพกมาแค่ความสนุกเฮฮา ยังมาพร้อมกับความน่ารักที่พร้อมกระชากใจคนดู โดยเรื่องราวจะเป็นแบบไหน อย่าลืมไปติดตามชมกันในภาพยนตร์

ส่วนฝั่งทางด้าน เคน ยาซูดะ ผู้รับบท “จุน” สามีผู้สุดแสนจะหัวรั้นและเย็นชาของจิเอะ ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยฝีมือและทักษะการแสดง จากผลงานแสดงภาพยนตร์อย่างเรื่อง Gintama (ปี 2017) และ ละครเรื่อง Chiisana Kyojin หรือที่จะรู้จักกัน Little Giants (ปี 2017) ซึ่งหลายคนอาจจะเคยชมกันมาแล้ว และสำหรับเรื่อง  ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!? (When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead) เขารับบทเป็นชายธรรมดา ที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งนี้เขาอยากใช้ชีวิตแต่งงานอย่างเรียบง่ายและสงบสุขเหมือนคู่แต่งงานปกติทั่วไป จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเขาเริ่มรู้สึกถึงความแปลกหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น รวมไปถึงเส้นทางที่มีอุปสรรคและความไม่พอดีในชีวิตคู่ แต่ทั้ง 2 คน ต่างก็หาความพอดีในตัวของอีกฝ่ายจนเจอ นับว่าเป็นการจับคู่กันของ นานะ อิกุระ และ เคน ยาซูดะ ได้อย่างลงตัวอย่างมาก

พบกับเรื่องราวความรักของคู่รักที่แต่งงานกันมา 3 ปี ที่จะก้าวผ่าน อุปสรรค “การแกล้งตาย” นี้ให้ได้

 “จุน” สามีผู้เพียบพร้อมไปด้วยหน้าที่การงาน มีหน้ามีตา มีภรรยาสาวสวยอย่าง “จิเอะ” แต่ทว่าการใช้ชีวิตคู่ของพวกเขากลับไม่ได้เรียบง่ายและไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ซึ่งมันช่างแตกต่างกับชีวิตคู่ของรุ่นน้องที่ทำงานอย่าง “ซาโนะ” และภรรยา “ยูมิโกะ” เสียเหลือเกิน เพราะชีวิตคู่ของ ซาโนะ ช่างเป็นชีวิตคู่ในแบบอุดมคติที่หลายคนใฝ่ฝันถึง ส่วนคู่ของ “จุน” และ “จิเอะ” นั้นมีแต่ความแปลกและแตกต่าง

ความรักของคู่ ซาโนะ และ ยูมิโกะ เป็นความรักที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ที่ลงตัวทั้งเรื่องของอายุและความสัมพันธ์ เทียบกับทางฝั่งของ จิเอะ และ จุน ที่ใครเห็นแล้วคงหัวเราะก๊ากออกมา เพราะความรักของคู่นี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็แสดงให้เห็นว่าอะไรสำคัญสำหรับชีวิตคู่ และแน่นอนว่าการที่อยู่ๆ จิเอะ มาเล่นมุกแกล้งตายให้ จุน เห็นทุกวัน เธอไม่ได้ทำไปเพื่อความสนุก แต่เธอเพียงต้องการจะสื่ออะไรบางอย่างให้สามีของเธอได้รับรู้ สำหรับเรื่องนี้ใครๆ ก็คงคิดว่าจะเป็นหนังแค่ชื่อเรื่องก็แปลกแล้ว แต่กลับเป็นเรื่องราวความรักของคู่รักที่แต่งงานกันมา 3 ปี  ซึ่งเราเดาทางไม่ได้เลย ว่าสุดท้ายหนังจะออกมาในรูปแบบไหน แต่จุดสำคัญของเรื่องนี้อยู่ตรงที่ จิเอะ และ จุน จะต้องหาคำตอบของคำว่า “คู่ชีวิตที่แท้จริง” ให้เจอ

และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้คือเพลงประกอบ เพราะได้นักร้องคุณภาพอย่าง Chatmonchy เป็นผู้ร้องเพลง “I Laugh You” ซึ่งเป็นเพลงประกอบตอนจบของภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องราวระหว่าง “ภรรยาผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองไร้ตัวตน” ปะทะ“สามีผู้สุดแสนจะเย็นชา”

ของคู่รักที่แต่งงานอยู่กินกันมา 3 ปี แต่แล้ววันหนึ่งความรักรูปแบบใหม่ของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้น

 

เรื่องราวความรักของ “จิเอะ” เธอเป็นแม่บ้านคอยดูแลบ้าน ส่วนสามีของเธอเป็นพนักงานษริษัท ชื่อว่า “จุน” ทั้ง 2 คนแต่งงานกันมาแล้ว 3 ปี แต่สำหรับ “จุน” แล้ว นี่เป็นการแต่งงานครั้งที่ 2 ของเขา หลังจากที่เขาล้มเหลวจากการใช้ชีวิตคู่ในการแต่งงานครั้งแรก “จุน”  กับ “จิเอะ”  เคยให้สัญญากันไว้ว่า “ต่อให้แต่งงานแล้ว 3 ปี ก็จะยังคงใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขกันต่อไปเรื่อยๆแบบนี้”

อยู่มาวันหนึ่ง หลังจากเลิกงานแล้ว จุน ก็กลับบ้านตามปกติ แต่สิ่งที่เขาเห็นหลังจากที่เดินเข้าบ้านก็คือ จิเอะ นอนล้มลงอยู่กับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่ปากมีเลือดไหลออกมา จุน ตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เขาพยายามตั้งสติ แล้วโทรเรียกรถพยาบาล แต่ในขณะที่เขากดโทรศัพท์อยู่นั้น อยู่ดีๆ จิเอะ ก็ลุกพรวดขึ้นมาหน้าตาเฉย จิเอะ มองท่าทางตกใจ ทำอะไรไม่ถูกของสามีแล้วหัวเราะออกมาคิกคัก เธอถามสามีของเธอว่า “ตกใจมั้ยล่ะ?” แล้วก็เดินไปจัดเตรียมอาหารเย็น ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จริงๆแล้วเลือดตรงปากของเธอนั้นก็คือซอสมะเขือเทศ ใช่! จิเอะแกล้งตายซะอย่างนั้น

ตั้งแต่วันนั้นมา จิเอะ ก็แกล้งตายมันทุกวันในช่วงเวลาเดียวกันคือ ช่วงเวลาที่ จุน กลับมาบ้านหลังจากเลิกงาน มุกแกล้งตายของเธอจะมาในรูปแบบใหม่ทุกวัน แถมยังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ วันดีคืนดี ก็ถูกจระเข้งาบหัวบ้าง ถูกยิงตายบ้าง ลูกธนูปักหัวบ้าง แกล้งตายแบบจูเลียต จากเรื่องโรมิโอกับจูเลียตก็มี แบบท่านเคาท์ แดร็กคิวล่าก็มา

จุน เริ่มสับสนกับสิ่งที่ภรรยาทำ หรือว่านี่จะเป็นสัญญาณบางอย่างจากจิเอะ สัญญาณนี้จะเกี่ยวข้องกับคำสัญญาเมื่อ 3 ปีก่อนหรือเปล่า ด้วยความเป็นห่วงและกังวลกลัวว่า จิเอะ จะเปลี่ยนไปมากกว่านี้ จุน จึงชวนรุ่นน้องที่ทำงานที่ชื่อ โซบะ ซาโนะ และภรรยาของเขาที่ชื่อ ยูมิโกะ ซาโนะ มาทานข้าวที่บ้าน พา จิเอะ ไปแนะนำให้กับเจ้าของร้านซักรีดที่เขารู้จัก แต่ถึงอย่างไร จิเอะ ก็ยังไม่หยุดที่จะแกล้งตายสักที แถมยังเอาแต่พูดแล้วก็ยิ้มไปด้วยว่า “วันนี้พระจันทร์สวยจังเลยนะ”

จิเอะ กำลังคิดจะทำอะไรอยู่ ถึงได้แกล้งตายแบบนี้กันแน่? เรื่องราวชีวิตแต่งงาน 3 ปี ของ 2 คนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป แล้วเขาจะพบกับคำตอบของเรื่องนี้หรือไม่?

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“MONOMAX” นำเสนอเรื่องจริงสุดแปลกคู่รักกระทู้ดัง! ผ่านภาพยนตร์ญี่ปุ่น “ผมล่ะเพลีย…เมียแกล้งตาย” >>

พบความหมายของการใช้ชีวิตคู่ จากฝีมือการกำกับของ “ริ โทชิโอะ” ในหนังสุดฮาเรื่อง “ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!?” >>

“นานะ อิกุระ” ภรรยาที่มีสารพัดวิธีแกล้งตาย ปะทะ “เคน ยาซูดะ” สามีผู้แสนจะเย็นชา ในภาพยนตร์สุดฮา!! “ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!?” >>