กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันในเทศกาล TIFDF 2018 กับภารกิจลงพื้นที่ถ่ายทำทั่วประเทศไทย พร้อมอวดโลเคชั่น ความงดงาม ประเพณีไทยผ่านแผ่นฟิล์มออกสู่สายตาชาวโลก >>

กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ในวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 ณ สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย กรุงเทพฯ เนื่องในโอกาสจัดการประกวดถ่ายทำภาพยนตร์สั้นประจำเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 Thailand International Film Destination Festival 2018 : TIFDF2018 โดยมี 24 ทีมผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก และ 15 ทีมไทย กับภารกิจ 5 วันในการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทย

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ประธานงานปล่อยขบวนผู้เข้าแข่งขัน เปิดเผยว่า ในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 Thailand International Film Destination Festival 2018 : TIFDF2018 ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Colorful Thailand – A True Sense of Thailand’s Film Destinations นำเสนอความหลากหลายของประเทศไทยที่เหมาะกับการเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ทั้งสถานที่ทางธรรมชาติ โบราณสถาน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ วัฒนธรรม ประเพณี รวมไปถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น เสน่ห์ความเป็นไทย และมิตรไมตรีของคนไทย ที่ให้การต้อนรับกองถ่ายทำภาพยนตร์จากนานาชาติ สิ่งเหล่านี้นับว่าเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของไทยในการเป็นโลเคชั่นยอดนิยมอันดับหนึ่งในโลกที่มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ    เข้ามาถ่ายทำมากที่สุด

การแข่งขันภาพยนตร์สั้นในปีนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเหล่านักศึกษาด้านภาพยนตร์จากทั่วโลก โดยมีผู้ส่งใบสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 277 ทีม และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านภาพยนตร์ จนได้ผู้เข้าแข่งขันต่างชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 24 ทีม ที่มาจากทั่วโลก อาทิ อังกฤษ บัลแกเรีย โปรตุเกส บราซิล อินเดีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ซึ่งทีมนักศึกษาต่างชาติเหล่านี้จะถูกกำหนดให้ถ่ายทำในพื้นที่ 8 เขตท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งนี้กลุ่มผู้เข้าแข่งขันได้รับโจทย์การแข่งขันภายใต้แนวคิดวิถีไทย เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวด้วยสีสันความงดงามของสถานที่ต่างๆ ทั้งในด้านธรรมชาติ เสน่ห์ของวัฒนธรรม เอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ความเป็นวิถีไทย ซึ่งล้วนเป็นสีสันของประเทศไทยโดยสื่อจากมุมมองต่างๆ ของผู้เข้าแข่งขัน เพื่อถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์สั้น พร้อมกับอีก 15 ทีมนักศึกษาชาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจาก 36 ทีม กับโจทย์ “เศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งสามารถเลือกจังหวัดที่ถ่ายทำได้ทั่วประเทศไทย โดยผู้เข้าแข่งขันทั้งต่างชาติและชาวไทยรวมทั้งหมด 39 ทีมจะต้องลงพื้นที่เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ในระหว่างวันที่ วันที่ 11 – 15 กรกฏาคม 2561

ทั้งนี้ในส่วนของ 24 ทีมนักศึกษาชาวต่างประเทศ จะประกอบไปด้วยผู้เข้าแข่งขัน 3 คน คือ นักศึกษาต่างประเทศที่กำลังศึกษาด้านภาพยนตร์  จำนวน 2 คนทำหน้าที่ผลิตภาพยนตร์และนักศึกษาไทย 1 คน  ทำหน้าที่เป็น  Production Assistant หรือผู้ช่วยการผลิต ซึ่งมีความเข้าใจในงานถ่ายทำภาพยนตร์และมีหน้าที่ในการประสานงานกับสถานที่ ถ่ายทำต่างๆ เพื่อสร้างรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานต่างชาติและทีมงานไทย และที่สำคัญเพื่อให้เกิด    การแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านภาพยนตร์ โดยจะมีรางวัลชนะเลิศประจำเขตท่องเที่ยวทั่วประเทศ 8 รางวัลและมี  รางวัลชนะเลิศ (Grand Prize) 1 รางวัล

ในส่วนของ 15 ทีมนักศึกษาชาวไทย กำหนดไว้ทีมละ 2 คน โดยกำหนดให้ถ่ายทำภายใต้หัวข้อ “เศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งสามารถเลือกจังหวัดที่ถ่ายทำได้ทั่วประเทศโดยกำหนดให้มีผู้แข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกภาคละ 3 ทีม และจะมี 3 รางวัล คือ รางวัลภาพยนตร์สั้นชนะเลิศ และรางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทย ร่วมรับชมภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย
ระหว่างวันที่ 11-15 กรกฎาคม ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถจองบัตร
ชมภาพยนตร์ได้ที่ โทร. 097-045-8526 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandfilmdestination.com

ทั้งนี้จะมีงานประกาศรางวัลการแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้นภายใต้งานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ประจำปี 2561 Thailand International Film Destination Festival 2018 : TIFDF2018 ในวันที่  17 กรกฎาคม 2561 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ซึ่งจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ทั้งทีมชาวไทยและทีมต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอมนต์เสน่ห์ของสถานที่ถ่ายทำในประเทศไทย และศักยภาพของบุคลากรไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการท่องเที่ยว รวมพลังจิตอาสาทำกิจกรรม The Eco Tourism Hero แท็กทีม นาย – ณภัทร , เกรซ – วรินทร และ อิน – สาริน ร่วมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว >>

กรมการท่องเที่ยว เปิดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 พร้อมด้วยสองนักแสดงชั้นนำของเมืองไทย ต่าย – เพ็ญพักตร์ และ กอล์ฟ – พิชญะ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานกับกองถ่ายภาพยนตร์ต่างชาติ >>

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ กับงานประกาศรางวัลผู้ชนะแข่งขันภาพยนตร์สั้น ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 โดยกรมการท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำความสำเร็จของไทยในการเป็นโลเคชั่นยอดนิยมอันดับหนึ่งในเอเชีย

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรม การจัดฉายภาพยนตร์ต่างประเทศ 7 เรื่องดัง (Thailand on Screen) ที่เคยถ่ายทำในประเทศไทย พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี ในวันที่ 11 – 15 กรกฎาคม 2561 เนื่องในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 Thailand International Film Destination Festival 2018 : TIFDF2018 >>

เจมส์ มาร์ และ จีจ้า ญาณิน นำทีมนักแสดงเข้าร่วมงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 >>