เปิดโผ 5 เพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ดอเมริกาของแร็ปเปอร์ตัวพ่อ “Wiz Khalifa” >>

หลังจากห่างหายจากการทำอัลบั้มมานานถึง 4 ปี ล่าสุด “วิซ คาลิฟา” (Wiz Khalifa) หวนทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงแร็ป กับการเปิดตัวอัลบั้มที่ 6 “โรลลิ่ง เปเปอร์ส 2” (Rolling Papers 2) พร้อมกับปล่อยซิงเกิ้ลเพลงใหม่ล่าสุด Real Rich ฟีเจอริ่งกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง กุชชี่ เมน (Gucci Mane) เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น ก็เรียกกระแสจากยอดยูทูปได้กว่า 4 ล้านวิวแล้ว ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และความมุ่งมั่นในการสร้างเนื้อหาเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่างๆ รอบตัวเขา

เรียกได้ว่า 5 อัลบั้มที่ผ่านมาในรอบ 10 ปี เป็นกระแสแรงจนถึงทุกวันนี้ พอลองรวบรวม Top 5 เพลงฮิต ติดบิลบอร์ดอเมริกาออกมา บอกเลย….ว่าต้องกด Follow เปิดซ้ำวนๆ กันไปเลย!!

 

#1 Say Yeah

เพลงแจ้งเกิดของ Wiz Khalifa หลังจากเซ็นสัญญาครั้งแรกกับค่ายวอร์เนอร์บราเธอร์เรคคอร์ด (Warner Bros. Records) ในช่วงปี 2008 และปล่อยเพลง Say Yeah เพลงแร็ปที่ผสานสไตล์การร้องเพลงป็อปอย่างลงตัว เพียงไม่กี่วันก็ดังเป็นพลุแตก ฮิตติดชาร์ตหลายชาร์ตกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่วงการแร็ปเปอร์อ้าแขนรับทันที และเป็นเพลงที่น่าจดจำของเขาเลยก็ว่าได้

 

#2 Black and Yellow

หลังจากนั้น ในปี ค.ศ. 2010 Wiz Khalifa ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ชื่อว่า ดีลออร์โนดีล (Deal or No Deal) กับค่ายแอตแลนติก เรคคอร์ดส์ (Atlantic Records) และได้ปล่อยเพลง Black and Yellow ออกเป็นครั้งแรกก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แถมยังได้ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งของบิลบอร์ดอเมริกาอีกด้วย นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดของเขา เนื่องจากเป็นเพลงที่บ่งบอกถึงรากเหง้าและแบ่งปันความสุขของเขามากที่สุด เพลงนี้ได้รับกระแสดีอย่างต่อเนื่องและดังยิ่งขึ้นอีกเมื่อเพลงนี้นำมาการเรียบเรียงใหม่ ด้วยเวอร์ชั่นรีมิกซ์ฟีเจอริ่งกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง Snoop Dogg และ นักร้อง R & B อย่าง Juicy J & T-Pain เรียกยอดวิวกระหน่ำบิลบอร์ด และก็เป็นครั้งแรกที่ Snoop Dogg และ Wiz Khalifa ได้ทำงานร่วมกัน

#3 No Sleep

เพลง No Sleep คือ 1 ใน 4 เพลงที่โดดเด่นของ Wiz Khalifa จากค่ายเพลงรายใหญ่ที่ชื่อว่าโรลลิ่ง เปเปอร์ส (Rolling Papers) ซึ่งเริ่มปล่อยตัวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 2011 เพลงนี้ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 6 ใน Billboard Hot 100 กลายเป็นเพลง Charting ที่สูงเป็นอันดับ 3ของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยวต่อจากเพลง “Black and Yellow” และ “See You Again” เพราะเนื้อเพลง No Sleep สนุกสนานเล่าความมันส์ในงานปาร์ตี้กลางคืนของแร็ปเปอร์ที่ทำให้มีชีวิตชีวา โดยมิวสิค วิดีโอเพลงนี้ได้รับเสียงฮือฮาอย่างมาก เมื่อเห็นการปรากฏตัวของเหล่า “เทย์เลอร์ส แก๊ง” (Taylors Gang) และอดีตแฟนสาวของเขาอย่าง แอมเบอร์ โรส (Amber Rose) อีกด้วย ไม่ว่าจะย้อนกลับไปดูไปฟังอีกกี่ครั้ง ก็ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเหมือนได้ปลดปล่อยชีวิตตามคอนเซ็ปต์เพลง “ไม่หลับไม่นอน” จริงๆ

#4 See You Again

ผลงานเพลง 1 ใน 3 ที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี และเพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จัก Wiz Khalifa มากขึ้น จากการร่วมฟีเจอริ่งกับ ชาร์ลี พุท (Charlie Puth) นักร้องสาย R&B สุดหล่อที่โด่งดังในยูทูป แต่ต้องยกเครดิตให้ภาพยนตร์เรื่อง Fast and Furious 7 (ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส 7) ภาพยนตร์ชื่อดังที่มีผู้ชมทั้งโลกคลั่งไคล้ จึงทำให้เพลงนี้เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังทั่วโลก และที่สำคัญเพลง See You Again แต่งขึ้นมาเพื่อรำลึกถึงนักแสดงนำ พอล วอล์คเกอร์ (Paul Walker) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เพลงนี้ติดชาร์ตอันดับที่ 1 ของ Billboard Hot 100 ของสหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ 2015 เป็นเวลายาวนานถึง 6 สัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นความสามารถทางด้านดนตรีเพลงแร็ปที่คนทั้งโลกยอมรับมากที่สุด และยังคงวนฟังกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้ ยอดวิวของวิดีโอเพลงนี้มีมากถึง 3,600 ล้านวิว เลยทีเดียว

#5 Something New

จะเห็นว่า Wiz Khalifa เป็นแร็ปเปอร์ที่มีเคมีดี ที่ไม่ว่าจับคู่ร้องเพลงกับใครเพลงของเค้าก็เกิดไปหมด และในปี ค.ศ.2017 เขาชวนเพื่อนร่วมค่ายอย่าง ทาย ดอลลา ไซน์ ( Ty Dolla $ign) แร็ปเปอร์แหบเสน่ห์มาร่วมฟีเจอริ่งซิงเกิ้ลพิเศษ Something New ด้วยสไตล์การร้องไดนามิคที่ต่างกันทำให้เพลงมีมิติน่าฟังมากยิ่งขึ้น ในขณะที่มิวสิควิดีโอก็ดำเนินเรื่องได้น่าติดตามเช่นกัน ด้วยพล็อตเรื่องหวิวๆ เกี่ยวกับผู้หญิงหลายคนปล้น Wiz ที่งานเลี้ยงของเขาแล้วจากไปอย่างไร้เยื่อใย

ด้วยจิตวิญญาณความเป็นแร็ปเปอร์ตัวพ่อทำให้ Wiz Khalifa ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง และเดินหน้าทำเพลงแนวสไตล์ผสมผสานอย่างต่อเนื่อง ถ่ายทอดบทเพลงจากชีวิตจริง รวมถึงมีแก๊งค์เพื่อนร่วมงานอันเหนียวแน่นอย่าง “แกงค์      เทย์เลอร์ส” (Taylors) และแฟนคลับที่คอยเกาะติดชีวิตเขาแบบไม่ปล่อย จึงทำให้เขาสามารถยืนหยัดอยู่ในวงการเพลงแร็ปได้มานานกว่า 10 ปี

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คุณอภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ” ดึงแร็ปเปอร์ระดับโลก “วิซ คาลิฟา” ร่วมดีไซน์คอลเลกชั่นสุดพิเศษ Wiz Khalifa x CPS พร้อมจัดงานปาร์ตี้สไตล์ฮิปฮอปเปิดตัว ในวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561 >>

มาส่องลุคเท่ๆ สไตล์กรั้นจ์ของแร็ปเปอร์ชื่อดัง “Wiz Khalifa” ในการถ่ายทำแอดแคมเปญล่าสุดจากแบรนด์ CPS CHAPS ภายใต้คอลเลกชั่น “Wiz Khalifa x CPS” ณ ลินคอล์น ไฮท์ส (Lincoln Heights) เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา >>

“Rolling Papers 2” สดๆ แซ่บๆ อัลบั้มเพลงแร็ปล่าสุด จาก “วิซ คาลิฟา” >>

ส่อง 5 แร็ปเปอร์ทรงอิทธิพล!! ผู้สั่นสะเทือนวงการดนตรีและแฟชั่นโลก >>

แร็ปเปอร์ตัวพ่อ แฟชั่นนิสต้าตัวจี๊ด “วิซ คาลิฟา” >>