ออกงานแรกก็ปังแล้ว!! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ชุดชาติพันธุ์สุดอลังการ ในงานแถลงข่าว “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” >>

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี”เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมรวบรวมผลงานหัตถกรรมของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์กว่า 20 กลุ่มในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในงานแถลงข่าวได้ “น้องมอส น้ำอ้อย ชนะพาล” Miss Grand Thailand  2018 คนล่าสุด และรองทั้ง 4 อันดับ  
ไม่ว่าจะเป็น รองอันดับ 1 จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา มิสแกรนด์ นครปฐม,  รองอันดับ 2 อิ๊ง-อิงชนก มิสแกรนด์ สกลนคร , รองอันดับ 3 บิว-นันทภัค มิสแกรนด์ บุรีรัมย์ และรองอันดับ 4 ตังเม-เมธาวี มิสแกรนด์ สระแก้ว ที่มาร่วมการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยที่สะท้อนอัตลักษณ์ของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์อันงดงาม ในชื่อชุด ‘Mixed and Match’ Design by TUBE GALLERY ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ สุดอลังการครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่งของพวกเธอ ที่เรียกเสียงฮือฮาและแสงแฟลชจากสื่อมวลชนได้อย่างล้นหลาม

โดยงานนี้นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า SACICT มีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนางานศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมของไทย ซึ่งการจัดงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” ในครั้งนี้ได้แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 3ส่วนคือ 1. ส่วนนิทรรศการที่จัดแสดงพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรกลุ่มชนเผ่า (ชาวไทภูเขา) และชาติพันธุ์ในภูมิภาคต่างๆ ในพื้นที่สูงและชนบททุรกันดาร พร้อมรวบรวมผลงานศิลปหัตถกรรมของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์กว่า 20 กลุ่ม ในประเทศไทยมาแสดง 2. การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงาน (Workshop) เช่น การปักผ้า – เย็บผ้าแบบชนเผ่าม้ง / ชนเผ่ามูเซอ / ชนเผ่าเย้า ฯลฯ และ 3. การจำหน่ายผลงานศิลปหัตถกรรมที่มีความเกี่ยวเนื่องกับเอกลักษณ์ชนเผ่าและชาติพันธุ์ กว่า 100 คูหา  เช่น ผ้าทอ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ผลงานที่สร้างสรรค์เครื่องประดับ เครื่องตกแต่งร่างกาย ฯลฯ

           

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” ได้ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.00-19.00น. และในส่วนของนิทรรศการเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 13สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัด พระนครศรีอยุธยา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1289 , www.sacict.or.th ,www.facebook.com/sacict

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เมฆ” ประกบคู่นางเอกใหม่ “ตังเม” ลุ้นจิ้นลงจอ “รักนี้บุญรักษา” ซิทคอมน้ำดีมีธรรมะ >>

นักแสดงช่อง 7HD ร่วมใจแต่งชุดไทยพร้อมเชิญชวนร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่าง 9 ธ.ค.2561 – 19 ม.ค. 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า >>

“ภูเก็ต” แถลงข่าวความพร้อม เจ้าภาพเก็บตัวผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018” >>

แนท-อนิพรณ์ ทวงบัลลังก์เดินฟินาเล่นงาน From Weaving Street to Today Lift’s Craft >>