ความรู้สึกที่มาพร้อมกับ “ลมฝน” ของ YOUNG MAN AND THE SEA >>

“ไง…ทำอะไรอยู่” ประโยคสั้นๆ ที่ส่งไปทักทายคนคนหนึ่งในวันที่ฝนตกอาจเป็นตัวแทนของความคิดถึงที่มาจากการนึกถึงเรื่องราวและความรู้สึกดีๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต แต่เป็นความคิดถึงที่ไม่ได้แฝงไปด้วยความโหยหาหรือเรียกร้องให้ความสัมพันธ์ต้องกลับมาเหมือนเดิม  นั่นคือความรู้สึกที่อบอวลอยู่ใน “ลมฝน (Rainy Day)” ซิงเกิลล่าสุดจากห้าหนุ่ม YOUNG MAN AND THE SEA จากสนามหลวงมิวสิก ที่ประกอบด้วย ตั๊ด-วิรชา ดาวฉาย (ร้องนำ), โย-ศุภชัย บุญดี (กีตาร์), มิค-ชวพล รัตนพิภพ (กีตาร์), มะเฟือง-สมาธิ ลือชารัศมี (เบส) และ โจ-อภิวิชญ์ พวงศรีเจริญ (คีย์บอร์ด) และเป็นเพลงลำดับที่ 4 จาก Young and Foolish อัลบั้มที่พวกเขาตั้งใจพูดถึงความรักในวันและวัยที่ยังเยาว์และเขลากว่าตอนนี้ ทั้งยังเป็นวัยที่นึกถึงเมื่อไหร่ก็เต็มไปด้วยความคิดถึง

“เราเชื่อว่าเวลานึกถึงความรู้สึกดีๆ แล้วก็อยากรู้ว่าเขาเป็นยังไงบ้าง น่าจะเป็นความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้นกับทุกคน แต่หนักเบาไม่เท่ากัน… แล้วทุกครั้งที่ฝนตกก็มักจะนึกถึงเรื่องราวเหล่านี้” YOUNG MAN AND THE SEA พูดถึงอารมณ์ร่วมที่หลายคนน่าจะเคยผ่านมาก่อน ไม่เฉพาะแค่สมาชิกในวง

ความรู้สึกร่วมนั้นยังส่งต่อมาถึงมิวสิกวิดีโอที่ใช้บทสนทนาในห้องแชทส่วนตัว ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ฝนตกวันหนึ่งเป็นตัวถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างคนสองคนที่สถานะระหว่างกันเปลี่ยนไปจนทำให้ไม่ได้คุยกันมานาน โดยพวกเขาเล่าถึงที่มาว่า “เราคิดกันว่าถ้าเราทำเพลงนี้ขึ้นมา เราก็คงอยากจะให้แฟนเก่าฟังและอยากส่งไปให้เขาฟังด้วย แล้วเราก็รู้สึกว่ามันมีมวลบางอย่างในบทสนทนาเสมอ บทสนทนามันอาจจะน้อย แต่ในความน้อยนั้นมีเรื่องราวอยู่เบื้องหลัง”

นอกจากเนื้อร้องและทำนองที่มาจากพวกเขาเองแล้ว เพลงนี้ยังได้ บิว-รังสรรค์ ปัญญาใจ นักร้องนำวง Lemon Soup มาเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ อ๊อฟ-อนุชา ใจเจริญ จาก Rat Records มาทำหน้าที่มิกซ์และมาสเตอร์ เพื่อทำให้เพลงของ YOUNG MAN AND THE SEA ออกมาในแบบที่พวกเขาบอกว่า ยังไม่ทิ้งลายมือของวง แต่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

“เพลงนี้ต้องให้เครดิตพี่บิวกับพี่อ๊อฟด้วย เพราะทั้งสองคนช่วยทำให้ภาษาหรือสำเนียงทางดนตรีของเพลงเราคุ้นหูกับคนได้ง่ายขึ้น ซึ่งการทำงานร่วมกันมันทำให้วงได้คิด ได้จินตนาการ ได้ปล่อยของมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะเขาจะมีฟีดแบ็ก มีมุมมองที่หลายมิติกว่ามาแชร์และแนะนำให้เราได้เสมอ” YOUNG MAN AND THE SEA พูดถึงการร่วมงานที่ลงตัวเบื้องหลังซิงเกิลนี้

เพราะความทรงจำที่แต่ละคนมีต่อ “ฝน” แตกต่างกันไปตามเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต เหมือนอย่างที่ฤดูฝนมีความหมายกับตั๊ดเป็นพิเศษเพราะเขาเกิดในฤดูฝนและรู้สึกมีความสุขกับการแค่ได้อยู่บ้านนั่งมองฝนตก ขณะที่โจบอกว่าการอยู่บ้านในวันฝนตกมักจะชวนให้เขานึกถึงบ้านเกิดที่ตรัง เพราะเป็นจังหวัดที่ฝนตกเกือบตลอดปี

แต่สำหรับเพลง “ลมฝน” แล้ว YOUNG MAN AND THE SEA เชื่อว่าเนื้อเพลงที่จริงใจและไม่ซับซ้อน กับดนตรีป็อปเจือกลิ่นโฟล์กของเพลงนี้จะทำให้คนฟังนึกถึงคนที่เคยคิดถึงในช่วงเวลาหนึ่ง และกลับมานึกถึงอีกครั้งในวันที่ลมฝนทำหน้าที่ของมัน

ติดตามซิงเกิ้ล “ลมฝน (Rainy Day)” และอัลบั้ม Young and Foolish ได้ทางสนามหลวงมิวสิก


Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/album/ลมฝน-rainy-day-single/1407715611
และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/youngmanandtheseaband/ ,
https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง “ลมฝน (Rainy Day)”  ศิลปิน YOUNG MAN AND THE SEA  ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, Omu และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YOUNG MAN AND THE SEA จับมือ “สนามหลวงมิวสิก” ส่งเพลงใหม่ร้อนแรงที่สุด “จ้องพระอาทิตย์”

เพลงไตเติ้ลคัมแบค U&I ของ เอลลี่ (Ailee) รั้งอันดับ 1 ออลคิลทุกชาร์ตเพลง

เอลลี่ (Ailee) ปล่อยรายชื่อเพลงจากมินิอัลบั้มชุด A’s Doll House

วง FT Island เปิดตัววีดีโอโปรโมทเพลงภาษาญี่ปุ่น Theory of Happiness

วง F.T. Island จะเปิดตัวซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นชุดที่ 11 Theory of Happiness