ช่อง 3 กวาดยอดติดตามทะลุ 10 ล้าน บนยูทูป มุ่งมั่นมอบความบันเทิงครบวงจร เพื่อคนดิจิตอล

 

21 สิงหาคม 2561 ช่อง 3 ฉลองรับรางวัล “ปุ่มเพชร” จากยูทูป ในโอกาสที่ช่อง Ch3 Thailand บนยูทูปมีผู้ติดตาม หรือ Subscribers เกิน 10 ล้าน โดย คุณมุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ YouTube ประเทศไทย ตัวแทนจาก YouTube Thailand ได้มอบรางวัล YouTube Diamond Creator Award “ปุ่มเพชร” diamond play button ให้นาย ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บีอีซี เมื่อวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 เพื่อเป็นเครื่องรับรองถึงการปรับตัวเพื่อให้ผู้ชมยุคใหม่สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้หลากหลายประเภท สามารถอัพเดตข่าวสารความบันเทิงกันได้อย่างไม่ขาดตอน ซึ่งหลังจากเปิดตัวบนยูทูปตั้งแต่ 29 พฤษภาคม 2557 กระแสตอบรับที่กลับมาถือว่า ปัง! เกินคาด แฟนคลับช่อง 3 ไม่รอช้ารีบหลั่งไหลกดติดตามอย่างล้นหลามจนแตะ10 ล้านผู้ติดตาม ตั้งแต่ วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึง 11 ล้านแล้วในปัจจุบัน การรับรางวัลในครั้งนี้มี 3 นักแสดง คุณจีน่า-ญีนา ซาลาส, คุณโยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม, คุณแพร-พิชชาภา พันธุม จากละคร “ดวงใจในไฟหนาว” ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

คุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บีอีซี กล่าวว่า “คอนเทนต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผู้ชมต้องการที่จะชมคอนเทนต์ แต่ช่องทางการรับชมขึ้นกับความสะดวกของแต่ละคน เวลานี้ YouTube  Ch3Thailand Channels ถือว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารความบันเทิงอย่างครบวงจรของช่อง3 ทำให้ผู้ชมสามารถติดตามอัพเดตเรื่องราวอย่างทันเหตุการณ์ไม่ตกเทรนด์ ซึ่งมีทั้ง ละครย้อนหลัง, ละครดังข้ามเวลา รวมถึงรายการข่าวยอดนิยมต่างๆ เช่น ครอบครัวข่าวเช้า, เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เรื่องเด่นเย็นนี้, ข่าว 3 มิติ, สีสันบันเทิง, ผู้หญิงถึงผู้หญิง, แจ๋ว, Midnight Family, Lightning Talk, เที่ยงเปิดประเด็น, คนเฝ้าข่าว, หมอออนแอร์ และ เช้าวันใหม่ ทั้งหมดนี้เราทำเพื่อแฟนๆช่อง3 ทุกสายอาชีพทุกไลฟ์สไตล์เพื่อให้ทุกท่านไม่พลาดกับรายการโปรด ทั้งทาง ช่อง3 และ ช่อง 33 HD, 13 Family, 28 SD ทุกช่องทางสามารถติดตามรับชมย้อนหลังได้ทันทีเพียงแค่ปลายนิ้ว”

รายการบน YouTube Ch3 Thailand Channels เป็นที่นิยมทุกประเภท แต่ที่มากที่สุดจะเป็นละครและความบันเทิง โดยละครที่ได้รับการชมมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ได้แก่ “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งมียอดวิวสูงสุดตลอดกาล ละคร บุพเพสันนิวาส (962 ล้านวิว), เกมเสน่หา (147 ล้านวิว), ลิขิตรัก (105 ล้านวิว), คมแฝก (99 ล้านวิว), หนึ่งด้าวฟ้าเดียว (77 ล้านวิว)

  

โดยพฤติกรรมการชมมักจะชมรายการของช่อง แต่เวลาในการชมจะกระจายกันไปทั้งวัน ซึ่งถือเป็นเวลาที่ผู้ชมมีความสะดวกที่สุด นอกจากนี้เรายังพบว่าผู้ชม YouTube Ch3 Thailand Channel เป็นผู้หญิงถึง 65% และอยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี มากที่สุด

ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ชมรายการโทรทัศน์เปลี่ยนไป เมื่อก่อนเราจะพูดถึง Prime Time คือเวลาที่ผู้ชมจะชมรายการโทรทัศน์สูงที่สุด แต่เวลานี้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ต่างไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ผู้ชมจึงเกิดการชมรายการในเวลา My Time คือเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก การชมรายการออนไลน์ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในยุคนี้ Ch3 Thailand บนยูทูปจึงเป็นทางเลือกที่ตรงกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแฟนๆรุ่นใหม่ของช่อง3 ซึ่งเราจะยังคงมุ่งมั่นนำความบันเทิงมาสู่ผู้ชมให้ดีที่สุดต่อไป คุณประชุม กล่าวสรุป

 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ต้อนรับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์” กับซีรีส์ – รายการใหม่แกะกล่อง ส่งมอบความสุขล้นหน้าจอ

“เจิ้งข่าย” จับคู่ “หยางจื่อซาน” ชวนคนดูช่อง 3 ซึ้งกินใจ กับซีรีส์ดัง “กาลเวลาพิสูจน์รัก”

ช่อง 3 แจ้งงดจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 52 ปี

มีนาคม ช่อง 3 จัดแน่น ๆ ละคร หนัง วาไรตี้ ซีรีส์ นำความบันเทิงเสริมภูมิคุ้มกันคนไทย

ช่อง 3 จัดกิจกรรมสุดปัง! “เกมปรารถนาท้าเดิน…เชิด!!!” ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จากนักแสดง “เกมปรารถนา”