“มังกร-ฝ้าย ชวนรักสัตว์ไม่ปล่อย” >>

2 ดารานักแสดงจากช่อง 8 มังกร ปภาวิน หงส์ขจร  และ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ฐานะทูตสันถวไมตรี สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA THAILAND) ร่วมงานแถลงข่าว การจัดทำหลักเกณฑ์ วิธีการ ในการปล่อยสัตว์ ในโครงการ “รักไม่ปล่อย” พร้อมเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ และข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รณรงค์ให้ทุกคนรักสัตว์ ไม่ค้าขายชีวิตสัตว์และไม่นำมาปล่อยในวัดให้เป็นภาระต่อสังคม โดยทั้งคู่ได้กล่าวว่า

มังกร กล่าวว่า “ผมรู้สึกหดหู่ทุกครั้งที่ได้เห็นข่าวสัตว์ถูกทอดทิ้ง ผมอยากให้ทุกคนร่วมมือกันรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงของตัวเอง ในเมื่อเราตัดสินใจนำเค้ามาเลี้ยงแล้ว ก็อยากให้ดูแลให้ดีที่สุด ไม่นำเค้าไปปล่อยทิ้งขวาง เพราะการตัดสินใจเพียงชั่ววูบเท่ากับการทำร้ายเค้าไปชั่วชีวิตเลยครับ รวมทั้งพื้นที่วัดได้ถูกกำหนดให้เป็นเขตห้ามเจ้าของสัตว์ นำสัตว์มาปล่อย ละทิ้ง รวมทั้งห้ามซื้อขายสัตว์ในบริเวณวัดอีกด้วยครับ”

ฝ้าย เสริมว่า “สำหรับฝ้าย ทุกชีวิตมีค่า ฝ้ายอยากให้ทุกคนรักและดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดีที่สุด เพราะฝ้ายเป็นอีกคนที่เลี้ยงสุนัข เลยอยากให้ทุกคนคิดและทบทวน ก่อนจะตัดสินใจเลี้ยงสัตว์ ว่าเราพร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตเค้าหรือเปล่า หากไม่พร้อมก็อย่าเลี้ยงเลยนะคะเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของสังคมค่ะ”

ที่มา:  อาร์เอส
บันทึกภาพ:  อาร์เอส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง 8 ร่วมใจไทย ส่งต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ 6 รพ.ขาดแคลน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ >>

ช่อง 8 รุกหนัก ดูดดาราระดับแม่เหล็ก ลงละคร ปี 2563 >>

อาร์เอส ส่ง ฟลุค ฝ้าย มังกร บริจาคเลือด ขออาสาทำดีด้วยหัวใจ ถวายพระราชกุศล >>

“ฟิล์ม-ฝ้าย-ณัฎฐ์” อลเวงรักป่วน “มัจจุราชฮอลิเดย์” รวมตัวพ่อสายฮาเพียบ >>

“ช่อง 8” ประเดิมปีหมูทอง บวงสรวง ละคร “เพรงลับแล” ดูดนักแสดงแม่เหล็กร่วมงานเพียบ!! >>