เรื่องย่อ “รักสุดปลายนวม” >>

 บทประพันธ์        อภิวัฒน์  เล่าสกุล

บทโทรทัศน์ อภิวัฒน์ เล่าสกุล

กำกับการแสดง    เอกชัย  เกียรติคีรีรัตน์

ผลิตโดย  บริษัท ปรากฎการณ์ดี จำกัด

เฉิน(ตากเพชร เลขาวิจิตร) ลูกชาย อาซู(กัณพล ปรีดามาโนช) ผู้ทำหน้าที่ดูแลศาลเจ้าเหลียงซัน ศาลเจ้าประจำตำบลของตลาดเก่าแห่งหนึ่ง  เฉินมีความฝันอยากเป็นดาราดังเหมือนกระด้ง…ดาราไทยที่มีชื่อเสียงที่ฮอลลีวู้ด แต่อาซูไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้เฉินสืบทอดการเป็นพ่อบ้านดูแลศาลเจ้า  เฉินมีเพื่อนสนิทชื่อ ปอ(บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์)bผู้มีงานประจำคือ มอเตอร์ไซค์วิน  ปอชอบยกล้อจนผู้โดยสารหงายหลังตกมอเตอร์ไซค์มาแล้วหลายคน ทำให้ ยายปั่น(จอย ชวนชื่น) แม่ครัวโรงเจศาลเจ้าเหลียงซัน ผู้เป็นแม่ของปอดุตลอด  ในตำบลนี้มี ค่ายมวยส.จีราวรรณ  ซึ่งมี 2 พ่อลูกคนเก่ง สมศักดิ์(สมรักษ์ คำสิงห์)พ่อของ พริก(จาด้า  อินโตร์เร) สาวน้อยที่เผ็ดสมกับชื่อเป็นเจ้าของ  แม่พริกเสียชีวิตตั้งแต่พริกยังเด็ก ค่ายมวยนี้มี ค่อม(สกลรัฐ พันเทศ) หรือ “ค่อมน้อย หมัดเดียว” เป็นนักมวยในค่าย  สมศักดิ์ไม่ค่อยลงรอยกับอาซู  เพราะมีเรื่องเข้าใจผิดกันในอดีต แต่ความไม่ลงรอยของผู้ใหญ่ไม่เกี่ยวกับพริกและเฉิน ทั้งสองเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก เพราะเฉินชอบไปลองวิชาหมัดเมาที่ค่ายมวยของพริก ความใกล้ชิดตั้งแต่เด็กทำให้พริกแอบชอบเฉินอย่างไม่รู้ตัว  แต่เฉินมีความมุ่งมั่นจะเป็นนักแสดงจึงไม่สนใจเรื่องความรัก พริกได้แต่เก็บความรู้สึกไว้ในใจ  พริกมีเพื่อนสนิทชื่อ เกด(ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด) ครูสาวฝึกหัดที่ไม่ค่อยทันคน ทั้งคู่ชอบไปไหนด้วยกันเพราะพริกเห็นว่าเกดไม่ค่อยทันคน จนคนคิดว่าทั้งคู่เป็นคู่จิ้นประจำตำบล

วันหนึ่ง คุณนายสายหยุด(โซเฟีย ลา) เจ้าของตลาดจะมาว่าจ้างคณะเชิดสิงโตที่ศาลเจ้าเหลียงซัน เพื่อไปแสดงต้อนรับ อรชร(ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) ลูกสาวที่กำลังจะเดินทางกลับจากต่างประเทศ  ยังไม่ทันที่เฉินจะปฏิเสธอรชร ก็โผล่มาเซอร์ไพรซ์ เฉินตกหลุมรักอรชรตั้งแต่แรกเห็น  เมื่อ เดี่ยว(นิธิศ วงศ์เหรียญไทย) ลูกชายคนเดียวของ นายดูด (วีระชัย  หัตถ์โกวิท) หรือ พ่อดูด…ผู้กว้างขวางประจำตำบล รู้ว่าอรชรเดินทางกลับมาก็ดีใจ  เพราะเดี่ยวเคยแอบหลงรักอรชรตั้งแต่ก่อนที่เธอจะบินไปเรียนต่อที่เมืองนอก  เฉินแอบเศร้าเมื่อรู้ว่าเดี่ยวเองก็ชอบอรชร พริกได้แต่ให้กำลังใจช่วยเฉินวางแผนจีบอรชร  แต่ดูเหมือนว่าอุปสรรคที่สำคัญของเฉินคือ ความฝันของอรชรที่ต้องการเป็นนักแสดง  ทำให้เฉินตาสว่างกลับมาทำตามความฝันของตัวเองคือ  การเป็นดาราไทยคนที่สองที่ไปดังที่ฮอลลีวู้ด เหตุนี้จึงทำให้พริกกลับมาร่าเริงอีกครั้ง วันหนึ่งเฉินดีใจมาก เมื่อพริกเอาใบประกาศรับสมัครชายหนุ่มที่สามารถบู๊ได้มาให้  ขณะเดียวกันดูดพยายามกว้านซื้อศาลเจ้ากับค่ายมวย  เพราะเขาได้ยินว่าที่ดินของชุมชนแห่งนี้มีสายแร่ทองคำอยู่  และที่ที่คาดว่าจะเป็นบ่อทองก็อยู่บริเวณศาลเจ้าของเฉินนั่นเอง ดูดและเดี่ยววางแผนฮุบที่ดินของศาลเจ้า  โดยการยืมมือของสมศักดิ์เพราะเขารู้ว่าทั้งสองบ้านไม่ถูกกัน  ทั้งอาซูและสมศักดิ์เดินเข้าแผนของดูดกับเดี่ยว  เดือดร้อนถึงเฉินกับพริกทั้งสองคิดว่าต้องมีใครวางแผนสร้างความร้าวฉานให้แน่ ๆ แต่เฉินและพริกต้องพักเรื่องการป่วนของสองพ่อเอาไว้ก่อน  เพราะพรุ่งนี้ถึงวันประกวดแอ็กชั่นโมเดล ซึ่งในวันประกวดเฉินได้เจอกับอรชรและเดี่ยวที่มาคัดเลือกด้วย ผลการตัดสินปรากฎว่า เฉินชนะเลิศการประกวดได้เป็นแอ็กชั่นไอดอลของเมืองไทย  โดยเฉินได้สิทธิ์ในการคัดเลือกนางเอกเพื่อร่วมเล่นหนังที่กำลังจะถ่ายทำ  การชนะของเฉินทำให้อรชรวิ่งกลับเข้าหาเฉิน  เดี่ยวจึงคิด
วางแผนการบางอย่างเพื่อกำจัดเฉินและครอบครองศาลเจ้าที่อาซูพ่อของเฉินดูแล

เฉินจะเลือกใครมาเป็นนางเอกแสดงคู่กับตน และพริกจะได้เปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อเฉินหรือไม่ ความรักสุดปลายนวมของ “เฉิน-พริก” จะลงเอยอย่างไรเป็นกำลังใจให้เขาทั้งคู่ได้ใน “รักสุดปลายนวม” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 9.00น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก!! วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง 7HD” ส่งละครหลังข่าวฟอร์มเด็ด จัดหนักอรรถรสแน่น พร้อมลงจอกุมภาพันธ์นี้

“ช่อง 7HD” ส่งน้องใหม่ “แอนน่า กลึคส์” ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวใน “สาวน้อยร้อยไมค์”

“ช่อง 7HD” กระตุกต่อมจิ้นพระนางเคมีใหม่ฮือฮาเปิดภาพฟิตติ้ง “โดนัท-เหม่เหม” ใน “อุ้มรักปาฏิหาริย์”

“ช่อง 7HD” เปิดภาพฟิตติ้ง “เข็มซ่อนปลาย” ยั่วใจคอละคร

“ปลายฟ้า” อวย “บอส” นิสัยน่ารัก ดีใจได้ร่วมงานใน “ผู้ดีดงอิโด่ย”