จดจำไว้ตลอดกาล เปิดเบื้องหลัง โชว์สุดท้าย ก่อน อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ฆ่าตัวตาย ในสารคดีเจ้าของ คะแนนรีวิวเต็ม 100 McQueen แม็คควีน >>

ถ้าพูดถึงชื่อ  ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน  คงไม่มีใครลืม โชว์สุดท้ายที่ได้เห็น แม็กควีนบนเวที ก่อน เขาฆ่าตัวตายในปี 2010  โชว์นั้นคือ คอลเล็กชั่น Spring 2010  ที่ใช้ชื่อว่า Plato’s Atlantis  ที่ใช้กล้องหุ่นยนต์  Transformer  มาถ่ายไลฟ์สตรีมบนเวที และจบโชว์ด้วยเพลง Bad Romance  ของเลดี้ กาก้า  ที่ถูกปล่อยเป็นครั้งแรก เสื้อผ้า และ รองเท้า ในโชว์ชุดนี้เป็นถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้โลกแฟชั่นด้วยฝีมือสร้างสรรค์ของสุดยอดดีไซเนอร์  ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน

 

อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน คือเจ้าของรางวัล ดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษที่กวาดมาได้ถึง 4 ปี แม็คควีน เกิดใน อีสต์ เอ็นด์ และเป็นลูกชายของคนขับแท็กซี่ และมีแม่เป็นครู  แม่คือทุกอย่างของแม็คควีน เขาเริ่มทำงานที่แรกใน Savile Row ตั้งแต่มีอายุได้ 16 ปี ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้เขาได้ตัดฉลองพระองค์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

เขามีชื่อเสียงโด่งดังครั้งแรกในฐานะดีไซเนอร์ชื่อดังของยุค 90 โดยการค้นพบของ อิซาเบลลา โบลว์ กูรูทางด้านแฟชั่น และ เป็นแฟชั่น ไดเร็กเตอร์ ของ Tatler ด้วย โดยเธอซื้อเสื้อผ้าทั้งหมดที่เขาทำในพิธีจบการศึกษาเป็นเงินกว่า 5,000 ปอนด์ ( และผ่อนจ่ายให้เขาเป็นงวด ๆ )  และเสื้อผ้าเหล่านั้นถูกส่งหาเธอโดยแพ็คลงในถังขยะสีดำ
แม็คควีน ได้รับการติดต่อให้เป็นหัวหน้าดีไซเนอร์ให้กับ Givenchy ในปี 1996 ซึ่งสร้างความสำเร็จให้กับ จอห์น กัลลีอาโน อย่างมาก

อิซาเบลลา โบลว์ เป็นผู้แนะนำให้ แม็คควีน ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Alexander McQueen เพราะดูหรูกว่าการใช้ชื่อต้น  แม็คควีน พูดเสมอว่า อิสเบลลา เปรียบเหมือนแม่คนที่ 2 ของเขา

ต่อมาเขาต้องร่วมงานกับ Gucci ที่เข้ามาถือหุ้นในบริษัทเขาถึง 51% จนทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับรางวัลดังๆมากมาย รวมถึงรางวัลดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษถึง 4 ปี ระหว่างปี 1996 – 2003 และได้รางวัลในเวทีดีไซเนอร์ระดับนานาชาติจาก Council of Fashion Designer Awards ในปี 2003 ด้วย     หลังจากนั้นเขาเปิดแบรนด์  MCQ เพื่อขยายกลุ่มและขายสินค้าที่มีราคาย่อมเยาลง คอลเลคชั่นที่โด่งดังที่สุดคือผ้าพันคอลายกระโหลกอันเป็นเอกลักษณ์

แม็คควีนเปิดตัวว่าเป็นเกย์ โดยระบุว่าเขานั้นเป็นเหมือน “แกะสีชมพูของครอบครัว”

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2010 ทั้งโลกช็อกกับข่าว แม็คควีนฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอในคอนโดมิเนียมของตัวเองในวัยเพียง 40 ปี ไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมเขาถึงฆ่าตัวตาย  คนใกล้ชิดคิดว่าอาจเพราะการสูญเสียคนที่รัก แม่ของเขา จอยซ์ แม็คควีน เพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง 9 วัน ก่อน แม็คควีนฆ่าตัวตาย เพื่อนสนิทแม็คควีนเล่าว่า ก่อนหน้านั้นในปี 2007 การที่  อิซาเบลลา โบลว์ ฆ่าตัวตาย ก็มีผลให้ แม็คควีน เริ่มเก็บตัวและซึมเศร้าตั้งแต่นั้นมา

หลังการตายของแม็คควีน มือขวาของเขา ซาราห์ เบอร์ตัน เข้ามารับตำแหน่งครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ Alexander McQueen และสร้างชุดแต่งงานที่ลือลั่นโลกแฟชั่น ให้แก่ เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน

McQueen   แม็คควีน

 เพราะพระเจ้าของโลกแฟชั่นมีได้แค่ “ ควีน “ เดียว

27 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีวิวปัง ! บอกต่อแรง สื่อไทยเทศคอนเฟิร์ม McQueen แม็คควีน สารคดีที่ดีที่สุดของปีนี้ >>

#ออกแบบ จัดเต็มลุคเท่ นำทีมคนแฟชั่น ดีไซเนอร์ ทั่วฟ้าเมืองไทย การันตีความปัง McQueen แม็คควีน หนังดีระดับ 10 เต็ม 10 >>

อลังการดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ McQueen แม็คควีน จากฝีมือ คอมโพสเซอร์ ระดับตำนานของหนังดัง The Piano และ The End of the Affair >>

พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 >>

พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน ” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 27 กันยายนนี้ ในประเทศไทย >>