เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2018 ประกาศความสำเร็จวงการภาพยนตร์ยุโรปเหนือ พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมที่แตกต่าง >>

เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก ปี 2018 (Nordic Film Festival 2018) กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 – 30 กันยายน 2561 ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อประกาศความสำเร็จของอุตสาหกรรมภาพยนตร์กลุ่มประเทศนอร์ดิก เฉลิมฉลองวัฒนธรรมนอร์ดิกและสร้างความตระหนักถึงสิ่งที่มีความสำคัญทางสังคมในแง่มุมต่างๆ เช่น การพัฒนาที่ยั่งยืน ความเท่าเทียมทางเพศ ฯลฯ โดยจะจัดฉายภาพยนตร์ที่คัดสรรมาแล้วรวม 8 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องถือเป็นภาพยนตร์ระดับคุณภาพจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ถูกถ่ายทอดเรื่องราวทางศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวยุโรปเหนือได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อคนรักหนังในเมืองไทยโดยเฉพาะ โดยจะเปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรีและมีบทบรรยายภาษาอังกฤษทุกเรื่อง สามารถจองที่นั่งได้ที่ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ก่อนภาพยนตร์เริ่มฉายครึ่งชั่วโมง โดยสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่จองก่อน

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินอร์ดิก จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มความนิยมที่มีต่อภาพยนตร์นอร์ดิก ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีแนวคิดสร้างสรรค์และคิดค้นสิ่งใหม่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน ทั้งยังช่วยเพิ่มความสนใจที่มีต่อภาพยนตร์ระดับคุณภาพในตลาดภาพยนตร์ของเมืองไทย

ภาพยนตร์นอร์ดิกทั้ง 8 เรื่องที่จะฉายในเทศกาลปีนี้ มาจากประเทศนอร์ดิกทั้ง 4 ประเทศละ 2 เรื่อง ประกอบไปด้วยภาพยนตร์แนวดราม่า คอมเมดี้ สารคดี และ ครอบครัว จากเดนมาร์ก เป็นภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง ”Land of Mine” ซึ้งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของกลุ่มนักโทษชาวเยอรมัน และ ”Supercláscico” ภาพยนตร์คอมเมดี้ เรื่องราวของชายชาวอาร์เจนตินาที่พยายามคืนดีกับภรรยา  ภาพยนตร์จากฟินแลนด์ได้แก่ ”Moomins on the Riviera” และ ”Tom of Finland” ซึ่งถึงแม้จะแตกต่างกันแต่มีพื้นฐานบนความรัก ความกล้าหาญ ความอดทน และ อิสรภาพ ”The King’s Choice” และ ”Kon-Tiki” เป็นภาพยนตร์จากนอร์เวย์ ทั้งสองเรื่องบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของคนในทศวรรษที่ 20   ภาพยนตร์จากสวีเดนได้แก่ ”A Serious Game” เรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความลุ่มหลงที่สร้างจากนวนิยายของนักเขียนสวีเดนชื่อดัง ยาร์ลมา โซเดอร์เบิร์ก (Hjalmar Söderberg)  และ  ”Martha & Niki” ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเพื่อนผู้หญิงสองคนที่ผูกพันกันด้วยการเต้นรำ ทั้งสองเรื่องกำกับการแสดงโดยผู้กำกับหญิง

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง