“กบ เสาวนิตย์” ทำเพลงใหม่ ไร้สังกัด เชื่อ…อาชีพนักร้อง ต้องไม่หยุดทำเพลง เลือกการทำเพลงเป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะ >>

 

ถือเป็นศิลปินพลังเสียงคุณภาพระดับดีว่าแถวหน้าของเมืองไทย สำหรับ “กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์” จากเด็กสาววัย 15 ปี เป็นผู้เข้าประกวดที่มีอายุน้อยที่สุดในยุคนั้น  ที่ได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นจากการประกวดแข่งขันร้องเพลงรายการ “นิสสัน อวอร์ด” (Nissan Awards 1989 Thailand Singing Contest) เป็นครั้งแรก คือจุดเริ่มต้นให้กบเลือกศึกษาทางด้านดนตรีโดยตรง และสั่งสมประสบการณ์ด้วยการทำงานสายดนตรีมาโดยตลอด ในวันนี้ กบ เสาวนิตย์ เป็นทั้งศิลปินนักร้อง ครูสอนร้องเพลง ไปจนถึงผู้วางหลักสูตรการสอนร้องเพลงในสถาบันชื่อดัง นี่คือภาพชัดของคนที่ประกอบอาชีพทางดนตรีอย่างจริงจัง

จากประสบการณ์ทางดนตรีที่อัดแน่น ผ่านการทำเพลงในสังกัดต่างๆ จนถึงจัดคอนเสิร์ตใหญ่ด้วยตัวเองมาแล้ว วันนี้ กบ เสาวนิตย์ เลือกเป็นศิลปินนักร้องอิสระ ไร้สังกัด ที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่อีกครั้งในรอบ 2 ปี โดยพร้อมจะส่งเพลง “ฉันจะนอนกอดเธอ” ออกมาให้ได้ฟังกันในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

“กบ เสาวนิตย์” เผยว่า “เมื่อก่อนอาจจะไม่มีคำเรียกอาชีพนักร้องแบบจริงจัง แต่กบคิดอยู่เสมอว่า กบคือคนที่ประกอบอาชีพทางด้านดนตรีมาโดยตลอด หรือส่วนใหญ่ที่ทุกคนรู้จักในฐานะนักร้อง ซึ่งถ้าทุกวันนี้มีคนมาถามว่ากบทำงานอะไร ทำอาชีพอะไร กบสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่ากบมีอาชีพเป็นนักร้อง ที่ต้องทำงานและเคารพในหน้าที่รับผิดชอบเหมือนอาชีพอื่นๆ และเป็นอาชีพที่เราสามารถใช้เลี้ยงชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ กบเชื่อว่าหน้าที่ของกบ ก็คือการผลิตเพลงออกมาเรื่อยๆ โดยจะมีสังกัดหรือไม่ก็ตาม มันไม่ควรเป็นสาเหตุของการหยุดสร้างสรรค์ผลงานออกมา เหมือนดั่งศิลปินที่ไม่เคยหยุดสร้างผลงานศิลปะไปจนชั่วชีวิต เช่นกัน

สำหรับซิงเกิล “ฉันจะนอนกอดเธอ” คือเพลงรักอารมณ์บวกในแบบของกบ ฟังแล้วอมยิ้มตามได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กบเลือกทำเพลงเองโดยไม่มีสังกัด กบเลือกทีมงาน เลือกโปรดิวเซอร์ เลือกสไตล์เพลง เลือกแนวดนตรีที่กบอยากร้อง ซึ่งเป็นอะไรที่อิสระมากได้ตามใจตัวเอง ได้ปล่อยพลังออกมาแบบสุดๆ ซึ่งศิลปินหลายๆคนเมื่อถึงวันนึงก็อยากทำแบบนี้กันค่ะ (หัวเราะ) และที่พิเศษคือ เพลงนี้กบเลือกอัดเสียงด้วยเครื่องดนตรีแบบสดทุกชิ้นค่ะ มันคือเสน่ห์ของอารมณ์ดนตรีที่ออกมาจากจิตวิญญาณของคนเล่น ซึ่งเป็นสิ่งที่เทคโนโลยีไม่สามารถก้อปปี้ออกมาได้เลย กบมองว่าการทำเพลงคือศิลปะชิ้นหนึ่ง ที่ต้องผสมผสานอารมณ์ความรู้สึก ลงไปในท่วงทำนอง ในการร้องและเล่นดนตรีแต่ละท่อน มันคือการสื่อสารระหว่างเรากับนักดนตรีที่จะทำเพลงออกมาให้ได้ไพเราะลงตัวที่สุด เหมือนกับการวาดรูป ที่เราต้องเลือกสี เลือกวางน้ำหนักแสงเงา เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามถูกใจ กบอยากฝากให้ทุกคนได้ลองฟังกันค่ะ”

  ติดตามฟังเพลง “ฉันจะนอนกอดเธอ”  ของ “กบ เสาวนิตย์”  ได้พร้อมกันวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ทาง Facebook Page: GoB-Saovanit  Navapan (@gobsaovanitnavapan), Instagram : Gob Saovanit  Navapan (KruGob) และดาวน์โหลดได้ทาง : *4922 2226

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘Shades of Love by Gob Saovanit’ คอนเสิร์ตแบบใกล้ชิด สุดอบอุ่น กับบรรยากาศเพลงรักหลากสีสัน พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ ‘นภ พรชำนิ’ >>

‘ครองหัวใจ [Surrender My Heart]’ ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก กบ – เสาวนิตย์ ตั้งใจทำสุดหัวใจเพื่อเป็น Legacy Music ยกทีมบินไปผลิตถึงประเทศเกาหลี กับสีสันดนตรีในรูปแบบที่ ‘กบ’ ยังไม่เคยร้องและผลิตที่ไหนมาก่อน >>

‘ครองหัวใจ [Surrender My Heart]’ ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก กบ – เสาวนิตย์ ตั้งใจทำสุดหัวใจเพื่อเป็น Legacy Music ยกทีมบินไปผลิตถึงประเทศเกาหลี กับสีสันดนตรีในรูปแบบที่ ‘กบ’ ยังไม่เคยร้องและผลิตที่ไหนมาก่อน >>

กบ เสาวนิตย์ ถ่ายทอดเพลงรักในตำนาน ‘หากันจนเจอ 2019’ แชร์สนั่นโลกออนไลน์อัพเลเวลความหวาน กับการคัฟเวอร์เพลงจากเสียงร้องออริจินัลสุดคลาสสิค >>

“กบ เสาวนิตย์” ขึ้นแท่น “ดีว่าเจ้าแม่เพลงงานแต่ง” เตรียมปล่อยซิงเกิล 2 รับเทศกาลแห่งความรัก