อลังการดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ McQueen แม็คควีน จากฝีมือ คอมโพสเซอร์ ระดับตำนานของหนังดัง The Piano และ The End of the Affair >>

อีก 1 ความยอดเยี่ยม ที่ทำให้สารคดีที่ชนะใจนักวิจารณ์ทั่วโลกจนกวาดคะแนนรีวิว จากเวปหนังดัง Rotten tomatoes มาได้ 100 คะแนนเต็ม สร้างความประทับให้กับผู้ชมก็คือดนตรีประกอบภาพยนตร์จากฝีมือ ไมเคิล นายแมน (ดนตรีประกอบ) คอมโพสเซอร์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ มีผลงานการประพันธ์ทั้งละครโอเปร่า วงควอเต็ทและดนตรีประกอบให้กับหนังหลายๆ เรื่อง นอกจากนั้นเขายังเป็นคอนดักเตอร์ นักเขียน นักเปียโน ช่างภาพ และนักทำหนังด้วย หนังเรื่องเด่นๆ ที่เขาเคยทำ อาทิ หนังของผู้กำกับ นีล จอร์แดน เรื่อง The End of the Affair ที่เข้าชิงลูกโลกทองคำสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม  รวมทั้ง Gattaca ของผู้กำกับ แอนดรูว์ นิคโคล และอัลบั้มซาวด์แทร็คของหนังเรื่อง The Piano ของผู้กำกับ เจน แคมเปียน ซึ่งสามารถขายได้มากกว่า 3 ล้านแผ่น

ไมเคิล นายแมนได้ประพันธ์ดนตรีความยาวกว่า 25 ชั่วโมงขึ้นมาสำหรับหนังเรื่อง McQueen ดนตรีที่ใช้ในหนังนั้นนำมาจากทุกอาณาบริเวร ไม่ว่าจะซิมโฟนี่ ดนตรีแชมเบอร์ คอนแชร์โต และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นดนตรีที่ประพันธ์ขึ้นโดย Michael Nyman Band ซึ่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้

โดยฉากใหญ่ซึ่งน่าตื่นเต้นที่สุดอยู่ที่การสร้างเสียงดนตรีที่คลออยู่ในฉากแฟชั่นโชว์ 5 ชิ้นใน 5 บทของหนังเรื่องนี้ “นายแมนเนรมิตเสียงดนตรีให้กลายเป็นสิ่งที่เข้ากับความเป็นภาพยนตร์และยิ่งใหญ่มากๆ” เอียน  บอนโฮต ผู้กำกับเล่า “ความเป็นลีพุ่งเข้าสู่โสตประสาทของเราทันทีที่เสียงดนตรีดังขึ้น และมันนำเสนอให้เห็นถึงแฟชั่นอันยิ่งใหญ่ของเขา”

McQueen   แม็คควีน

27 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีวิวปัง ! บอกต่อแรง สื่อไทยเทศคอนเฟิร์ม McQueen แม็คควีน สารคดีที่ดีที่สุดของปีนี้ >>

#ออกแบบ จัดเต็มลุคเท่ นำทีมคนแฟชั่น ดีไซเนอร์ ทั่วฟ้าเมืองไทย การันตีความปัง McQueen แม็คควีน หนังดีระดับ 10 เต็ม 10 >>

จดจำไว้ตลอดกาล เปิดเบื้องหลัง โชว์สุดท้าย ก่อน อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ฆ่าตัวตาย ในสารคดีเจ้าของ คะแนนรีวิวเต็ม 100 McQueen แม็คควีน >>

พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 >>

พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน ” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 27 กันยายนนี้ ในประเทศไทย >>