Coconut Sunday ส่ง “Full Moon” เพลงเพื่อคนเหงาที่ไม่มีคำว่า เหงา >>

“ตอนที่ตั้งชื่อวง เราอยากได้ชื่อที่มันจำง่าย ฟังแล้วอารมณ์ดีด้วย แล้วเจสชอบเรียกพี่มะ มือเบส ว่า มะพร้าว ส่วนตัวเจสเองเกิดวันอาทิตย์ ก็เลยเป็น Coconut Sunday พอเอาสองคำนี้มาคู่กันแล้วมันดูสดใสดี ก็เลยใช้ชื่อนี้มาตลอด” เจส-วณิชชญา ล้อวาณิชย์ นักร้องนำและมือคีย์บอร์ดสะพาย เล่าถึงที่มาของชื่อ Coconut Sunday ที่มีเธอกับ มะ-ลือชัย ลือเดช (เบส) เป็นไลน์อัพเดิมตั้งแต่วันแรกของวง ก่อนจะได้ โบ๊ท-ภูเมศร์ แก้วโมราเรืองฤทธิ์ (กลอง) และ ดราฟฟี่-นราธิป พินิจ (กีตาร์) มาเติมสีสันให้วงป็อปวงนี้ในอีกไม่กี่ปีหลังจากนั้น

เพราะวางโพสิชันไว้เป็นวงป็อปที่จะทำให้คนฟังอารมณ์ดีเมื่อได้ยินเสียงเพลงของพวกเขา ในเพลง “Full Moon (คืนพระจันทร์เต็มดวง)” ซิงเกิลล่าสุดที่เป็นเพลงเหงาๆ จึงเป็นความเหงาแบบที่ทำให้คนฟังอมยิ้มไปกับซาวนด์เพลงที่เด่นด้วยดนตรีแบบซินธ์ป็อป ที่ทำให้นึกถึงเพลงแนวซิตี้ป็อปในยุค 80s

“เนื้อเพลงของเพลงนี้มองได้สองมุม ถ้าคนมีแฟนแล้วก็อาจจะเป็นความเหงาเพราะเห็นบรรยากาศริมทะเลแล้วนึกถึงแฟนที่ไม่ได้มาด้วยกัน หรือถ้าเป็นคนไม่มีแฟน ต้องอยู่คนเดียว ก็จะให้อารมณ์เหมือนเวลาที่มองไปทางไหนก็เห็นใครๆ ก็มีคู่ทั้งนั้น แล้วก็ตัดพ้อว่า ‘โอ้ความรักทำไมจึงทำให้คนดีๆ อย่างฉันเศร้าใจ’ ซึ่งเป็นท่อนฮุกของเพลง

“สรุปสั้นๆ ก็คือเพลงนี้เป็นเพลงเหงาที่เราไม่ใช้คำว่า “เหงา” ในเพลง แต่เราเลือกหยิบเอาเรื่องราวบรรยากาศ รอบข้างมาบรรยายให้เห็นภาพ” Coconut Sunday อธิบายเหตุผลว่าทำไมไม่ว่าจะเป็นคนมีคู่หรือคนโสดก็น่าจะอินกับเพลงนี้ได้ทั้งนั้น

สีสันอีกอย่างของเพลงนี้ยังอยู่ตรงที่ การร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างวงป็อปกรูฟดิสโก้อย่าง Coconut Sunday กับแร็ปเปอร์ระดับตำนานอย่าง B-King (บีคิงส์) ที่เคยมาร่วมแจมในเพลง “ขาหัก” เมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งบรรยากาศการเข้าห้องอัดในวันนั้นเซอร์ไพรส์สมาชิกในวงมาก เพราะ B-King (บีคิงส์) ใช้วิธีแต่งแร็ปสดหลายๆ แบบในห้องอัด แล้วให้สมาชิกในวงเลือกเอาว่าแบบไหนจะเหมาะกับเพลงนี้มากที่สุด จนได้เป็นท่อนแร็ปที่เติมเต็มอารมณ์เพลงได้อย่างลงตัวและทำให้เพลงนี้มู้ดโดยรวมของเพลงไม่หวานหรือเหงาจนเกินไป

นอกจากตัวเพลงแล้ว อีกเรื่องที่ทำให้ดีกรีความสดใสอารมณ์ดีของเพลงเพิ่มขึ้นไปอีกขั้นต้องยกเครดิตให้กับมิวสิกวิดีโอที่เป็นการผสมผสานระหว่างแอนิเมชันและแบนด์เพอร์ฟอร์มานซ์ ซึ่งงานแอนิเมชันกลิ่นอายเรโทรนี้เป็นผลงานของ Fiat Frost เจ้าของลายเส้นคนเดียวกันกับที่เคยฝากงานไว้ในเพลง “บางเวลา” เพลงฮิตของวง

“เราดีใจที่ได้กลับมาทำแอนิเมชันอีก และคิดว่ามันออกมาเป็นเอ็มวีที่ดูแล้วอารมณ์ดีและน่าจะทำให้เพลินไปกับเพลงมากขึ้น เราชอบกันมากจนอยากจะปล่อยเพลงตั้งแต่วันที่เห็นลายเส้นการ์ตูนที่เขาส่งมาเลย” มือเบสของวงพูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลง “Full Moon”

Coconut Sunday บอกว่า เพลงของพวกเขาก็เหมือนชื่อวงที่นอกจากจะให้อารมณ์สบายๆ สไตล์วันอาทิตย์แล้ว ยังเป็นเหมือนซันเดย์ที่หมายถึงไอศกรีมได้เช่นกัน

“เวลากินไอศกรีมมันเย็นแล้วก็สดชื่น ซึ่งก็เหมือนดนตรีของพวกเรา เพลงที่เราทำงานกันเอง ก็ออกมาเป็นรสชาติที่เราพูดได้อย่างเต็มปากว่านี่คือ Coconut Sunday”

ติดตาม มิวสิควิดีโอ “ Full Moon (คืนพระจันทร์เต็มดวง) ” ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >>

Download iTunes ได้ที่ >> https://itunes.apple.com/th/album/ค-นพระจ-นทร-เต-มดวง-feat-b-king-single/1433878358

และติดตามข่าวสารความเคลื่ อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/coconutsunday/ ; https://www.facebook.com/ SanamluangMusicOfficial/

ฟัง เพลง “ Full Moon (คืนพระจันทร์เต็มดวง)” ผ่าน YouTube, Apple Music, JOOX, Spotify สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ที่มา:  สนามหลวงมิวสิก
บันทึกภาพ:  สนามหลวงมิวสิก
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพลง “มากกว่าเมื่อวาน (เพ้อ Side A)” เพลงใหม่ของวง Coconut Sunday ที่จะทำให้คุณอยู่ในห้วงเวลาที่ได้ตกหลุมรักใครสักคน จากสังกัด BLIV LABEL >>

Full Moon เอาใจวัยแนว ร่วมสนับสนุนกิจกรรมคอนเสิร์ต CAT Radio เปิดตัวสินค้าใหม่ Full Moon Super Clear ภายในงาน Cat Expo ครั้งที่ 6 >>

สนามหลวงมิวสิกรวมเหล่าศิลปินอินดี้ในสังกัด ร่วมสร้างสีสันในงาน “What The Fest Music Festival 2” >>

NEW SINGLE : เพลง Full Moon ศิลปิน MILD >>

FULL MOON ชวนสัมผัส Cat Expo ดนตรีอินดี้ มีดีกว่าที่คิด!!!