“ล้ง 1919” จัดสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้วครั้งยิ่งใหญ่ เตรียมเปิดการแสดง “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919” การแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ณ ลานกลางแจ้งบ้านหวั่งหลี >>

 

เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 1 ปี โครงการ “ล้ง 1919” การกลับมาของท่าเรือสำคัญทางประวัติศาสตร์การค้าไทย – จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา งานนี้ ล้ง 1919 ได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับ “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919″ ถ่ายทอดเรื่องราวเสื่อผืนหมอนใบ ผ่านการแสดงกลางแจ้งผสมผสานมัลติมีเดีย บนแผ่นดินท้องมังกร ล้ง 1919 ซึ่งได้เจ้าพ่อละครเวทีอย่าง บอย -ถกลเกียรติ วีรวรรณ แห่งซีเนริโอ มากำกับการแสดง พร้อมนำทีมงานมือฉมังมาสร้างสรรค์การแสดงกลางแจ้งสุดพิเศษครั้งแรก ด้วยเทคนิคแสง เสียง และมัลติมีเดีย ทั้งยังได้นักแสดงแถวหน้าอย่าง  นก – สินจัย เปล่งพานิช, ชาย – ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ, นก –  พริมาภา กรโรจนชวิน, นัททิว – ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม, จิ๊บ – กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ และ เต้ – ธีธัช จรรยาศิริกุล ที่จะมาร่วมสร้างความประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราว “ลอดลายมังกร” ในครั้งนี้ พร้อมจัดพิธีสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้ว ตามประเพณีจีนอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเปิดการแสดง เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561 ณ ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ภายในโครงการ ล้ง 1919

รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหารโครงการล้ง 1919  เผยว่า “ในเดือนพฤศจิกายน 2561 นี้ จะครบรอบ 1 ปี โครงการล้ง 1919 ซึ่งเป็นการฟื้นฟูท่าเรือฮ่วยจุ่งล้ง ของตระกูลหวั่งหลี ท่าเรือสำคัญทางประวัติศาสตร์การค้าไทย-จีน ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในบทบาทใหม่ คือการเป็นแลนด์มาร์คทางวัฒนธรรมไทย – จีน จึงจัดการแสดง “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919″ ขึ้นเพื่อฉลองในโอกาสนี้ โดยเปิดให้การแสดงจัดที่ลานกลางแจ้งบ้านหวั่งหลี ซึ่งเป็นบ้านโบราณของตระกูล งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่อนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์ เป็นพื้นที่ส่วนตัวของตระกูล ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียวที่จะเปิดให้ได้ชมความงดงามอย่างใกล้ชิด ส่วนการหยิบยกเรื่องราวลอดลายมังกรมานั้น เนื่องจากเป็นบทประพันธ์ทรงคุณค่า ที่บอกเล่าความมานะพยายามและคุณธรรมของชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทย ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ จึงเป็นเป็นเรื่องราวที่เหมาะกับการนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองวาระสำคัญดังกล่าว”

ส่วน บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับการแสดง กล่าวเสริมว่า  “ต้องบอกว่าตื่นเต้นมากที่ได้นำลอดลายมังกรมาแสดงที่นี่ ผมเชื่อว่าด้วยตัวเนื้อหาของบทประพันธ์และตัวละครแต่ละตัว มีพลัง มีจิตวิญญาณ มีแง่คิด มีการให้กำลังใจในตัวเองอยู่ และเราก็เคยได้ทำเป็นมิวสิคัลที่ประสบความสำเร็จมาก่อนอยู่แล้ว พอมาแสดงที่บ้านหวั่งหลีแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่จริง เป็นฉากหลังแห่งหนึ่งของเรื่องราวลอดลายมังกรตามบทประพันธ์ด้วย ยิ่งเสริมพลังของเรื่องที่มีมากอยู่แล้ว ให้ยิ่งมีพลังมากขึ้นไปอีก คุณประภัสสรเขียนเรื่องนี้ด้วยแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของครอบครัวคนจีนที่ย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย ครอบครัวของเจ้าสัวหลายๆ คนมารวมกัน แล้วก็สถานที่นี้ก็เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ แม้กระทั่งท่าเรือตรงนี้ ถ้าอาเหลียงนั่งสำเภามาจากเมืองจีน อาเหลียงก็ต้องมาขึ้นที่นี่ มานึกแล้วขนลุกครับ เราจะแสดงตรงนี้เลย มีข้างหลังเป็นบ้านหวั่งหลีจริงๆ ลอดลายมังกรครั้งนี้จะต้องพิเศษและตระการตาแตกต่างจากครั้งอื่นๆ อย่างแน่นอน จากที่บอกว่ามีจิตวิญญาณและพลังของตัวละคร แล้วเราจะขยายออกมาเป็นกลางแจ้งกับสิ่งที่เป็นบรรยากาศจริง ผมว่าจะได้พลังมากๆ ครับ”

“ลอดลายมังกร” คือบทประพันธ์ทรงคุณค่า ผลงานของศิลปินแห่งชาติ ประภัสสร เสวิกุล กับเรื่องราวของ “เหลียง” ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่หอบเสื่อผื่นหมอนใบข้ามโพ้นทะเลมาตายเอาดาบหน้าที่เมืองไทย รับจ้างทำงานสารพัด จากจับกังแบกข้าวสาร ค้าขายเล็กๆ น้อยๆ จนก่อร่างสร้างตัวกลายเป็นมหาเศรษฐี ท่ามกลางเรื่องราวสุดเข้มข้น โดยยึดมั่นคุณธรรมและความขยันหมั่นเพียรเป็นหลักคิดประจำใจ ลอดลายมังกรได้รับการผลิตเป็นละครโทรทัศน์และละครเวทีหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกกับการนำมาแสดงกลางแจ้งผสมผสานมัลติมีเดียโดยมีบ้านหวั่งหลี โบราณสถานอายุกว่า 200 ปี เป็นฉากหลัง ซึ่งคราวนี้ได้เปิดให้สาธารณชนได้ชมอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในยุคสมัยนั้นให้เหมือนภาพสะท้อนที่ชัดเจนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือ โรงสี เรือนไม้ที่มีสถาปัตยกรรมจีน เสริมอรรถรสในการบอกเล่าเรื่องราว “ลอดลายมังกร” ได้อย่างงดงาม

เตรียมพบกับ “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919″ ที่จะเปิดการแสดงครั้งแรกและครั้งเดียว เพียง 6 รอบการแสดงเท่านั้น ในวันที่ 16 / 17 / 18 / 23 / 24 / 25 พฤศจิกายน 2561 (วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) เวลา 19.30 น. ราคาบัตร 6,000 บาท / 3,500 บาท / 3,000 บาท / 2,500 บาท /  2,000 บาท และ 1,500 บาท เริ่มจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ ที่ไทยทิตเก็ต เมเจอร์ โทร.02-2623456 หรือ www.thaiticketmajor.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook: LHONG1919

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเหมือนที่แตกต่างของ “แม่พลอย สี่แผ่นดิน” และ “ล้ง 1919” >>

บวงสรวง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” ละครเวทีกลางแจ้ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดเต็ม แสง สี เสียง สุดอลังการ ฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” >>

ฉลองตรุษจีน ที่ล้ง 1919 รับเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เฮงรับปีหมูทอง 4 – 5 กุมภาพันธ์นี้ >>

ฉลองวันเด็กที่ล้ง 1919 สนุกสนานแบบกลิ่นอายไทย-จีน ในวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 >>

“ล้ง 1919” เล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ เปิดม่าน “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919” ดารา นักแสดง ร่วมชมคับคั่ง พร้อมซาบซึ้งกับบทประพันธ์แห่งคุณธรรมและบรรยากาศเสมือนจริง >>