“ตั๊ก-บงกช” เฉิดฉายเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ที่ชิคาโก้ ส่องประกาย “ผู้กำกับฯหญิงเลือดใหม่” เข้าตา “สื่อต่างชาติ”

โดดเด่นเป็นที่จับตามองในวงการแผ่นฟิล์มทั้งไทยและสากล โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นปีทองของนักแสดงสาวแกร่ง ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ผู้บริหาร บริษัท พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์ จำกัด (POINT UP FILMS) ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” หนังไทยแนวแหวกแหกกฎตลาดที่กำลังไต่ระดับก้าวขึ้นสู่เวทีต่างชาติได้เป็นอย่างดี

โดยล่าสุด ตั๊ก-บงกช ได้รับเกียรติไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์Asian Pop-Up Cinema 2018” ณ เมืองชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา และเปิดตัวในนามผู้ผลิตภาพยนตร์เลือดใหม่ในลุคปัง!!สไตล์ชุดผ้าไทยที่ใครเห็นต้องเหลียวหลัง พร้อมนำพาภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” เข้าฉายในวันที่ 26 กันยายนนี้ ณ AMC River East ที่ผ่านมา งานนี้นอกจาก “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” จะทำให้สาวกคอหนังร้อง “ว้าว” ตั๊กในฐานะคนผลิตหนังยังส่องประกายเข้าตาสื่อต่างชาติ ได้รับเชิญไปร่วมสัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ  อาทิ HollywoodChicago.com , FF2 Media.. 2 สื่อต่างแดนชื่อดัง ฯลฯ ซึ่งสื่อหลังสุดเน้นโฟกัสงานหนังที่ผลิตโดยผู้หญิง

โดยตั๊กเล่าถึงการสัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับที่ดีมากๆ สื่อต่างประเทศให้ความสำคัญกับหนังไทยมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้วงการหนังไทยได้ก้าวไปไกลและยิ่งกว่าความภูมิใจที่สุดคือ สื่อต่างชาติให้ความสนใจในตัวเราไม่ใช่ในฐานะนักแสดง แต่คือฐานะของผู้สร้าง ผู้กำกับ หลายคำถามที่สื่อฯ สัมภาษณ์เรา ตั๊กประทับใจมากๆ อย่าง ผู้สื่อข่าว Stephanie A. Taylor จาก FF2 Media ถามถึง การวางแผนงานในประเทศไทยที่มีผู้สร้างภาพยนตร์ผู้หญิงไม่กี่คน และรับมือยังไงกับการเป็นคนกลุ่มน้อยในอุตสาหกรรมที่มีแต่ผู้ชาย?

ตั๊กตอบเค้าว่า “ตั๊กมีความสุขกับการทำหนังอินดี้ที่สามารถจับต้องได้กับผู้คนประเภทต่างๆ การทำภาพยนตร์ตามกระแสอาจจะหมายถึงสามารถทำเงินได้มากขึ้น แต่ตั๊กมองถึงผลระยะยาวมากกว่านั้นคือการที่ผู้ชมเข้าใจภาพยนตร์ที่ต้องการสื่อสาร ยอมรับว่าในไทย sad Beauty อาจไม่ใช่แนวหนังที่คนไทยส่วนใหญ่ดู แต่สำหรับต่างประเทศผลตอบรับดีมากจนแม้แต่เราเองยังคาดไม่ถึง คิดว่าเพราะหนังเป็นแนวอินดี้ที่ผสมความแมส เป็นอินดี้ที่ดูรู้เรื่อง และบางส่วนมาจากเรื่องจริง เป็นความตั้งใจของตั๊กที่อยากจะเล่าเรื่องเพื่อนสนิท ทำให้หนังมีสตอรี่ที่น่าสนใจ แต่ในขณะเดียวกันการทำหนังเรื่องนี้ก็มีความเหนื่อยมาก กับการต่อสู้เพื่อสร้างผลงานในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ แม้ว่าในประเทศไทยจะค่อนข้างเปิดโอกาสให้กับผู้กำกับหญิง แต่ก็มีบางคนบางกลุ่มที่ไม่สนับสนุนให้ผู้กำกับหญิงเข้ามาในวงการ”

“ตั๊กเป็นคนตรงเราก็ตอบคำถามสื่อแบบตรงไปตรงมา ความกดดันต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ยิ่งต้องสู้ ยิ่งกดดันก็เหมือนยิ่งต้องเดินหน้า ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จเราต้องทำงานหนัก ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ”

 

ที่มา:  พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์
บันทึกภาพ:  Asian Pop-Up Cinema 2018 / DAN HANNULA
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้มาเล่นๆ “ตั๊ก-บงกช” เดินหน้าปังไม่หยุด!! ส่ง “Sad Beauty” รับทรัพย์จีนอู้ฟู่!! พร้อมบินร่วมเทศกาลหนังต่อที่ “ชิคาโก้” >>

#ตั๊กบงกช ปลื้ม “Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย” กระแสดีบนเวทีโลก สร้างชื่อกระหึ่ม ในเทศกาลหนังทั้ง อเมริกา และ เกาหลี

ตั๊ก บงกช หิ้วหนัง เตรียมบินต่อ นิวยอร์ก-เกาหลีใต้ หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากเทศกาลหนังที่ เซี่ยงไฮ้ >>

#ตั๊กบงกช โกอินเตอร์หนัง Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย ก้าวไกลระดับนานาชาติ รอบพรีเมียร์ อิตาลี คนยืนปรบมือให้นานหลายนาที

“เพื่อนฉัน ฝันสลาย SadBeauty” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด โดย “ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล” ที่จัดอย่างเรียบหรู และเป็นกันเอง