“ลุลา x ซีซันไฟว์” ส่งเพลงรักขยี้อารมณ์คนเหงา2018 “คือความว่างเปล่า” >>

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือ  JOOX (จูกซ์) สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการเพลงเมืองไทยส่ง  เกทสึโนวา x วิโอเลต วอเทียร์ กับ เพลงดวงจันทร์กลางวัน และ เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic (ฮอลลาโฟนิค)  กับ เพลง Nobody Like You (โนบอดี้ ไลค์ ยู)ในโปรเจ็กท์ NEXTPLORER (เน็กซ์พลอเรอร์)  จนฮิตทั่วประเทศ ครั้งนี้ถึงคิวของ ลุลา x ซีซันไฟว์ เสิร์ฟความสุขอย่างเต็มรูปแบบกับซิงเกิ้ลสุดพิเศษ คือความว่างเปล่า” โดยเพลงนี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของ ลุลา x ซีซันไฟว์ ในเพลงเดียวกัน ซึ่งการทำดนตรีเพลงนี้วางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า ในเมื่อมี ซีซันไฟว์ ก็ควรจะมีการร้องประสานเสียง แล้วใช้ดนตรีไม่ต้องเยอะ แต่ใช้ลูกเล่นของซาวด์ดีไซน์ที่ฟังแล้วได้อารมณ์เหงา ซึ่งเพลงนี้ได้ พี่โอ๊บ –  เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ (พี่โอ๊บ วงไทม์) มาเป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นผู้วางโครงดนตรี นอกจากนั้นเรายังได้ เอิ๊ต ภัทรวี มาช่วยทำเมโลดี้ด้วย ซึ่งเป็นไลน์เมโลดี้ที่เข้ากันได้ดีกับเสียงร้องของ ลุลา ซึ่งจะทำให้เพลงนี้โดนใจคนเหงา2018 ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน!!

เอก ซีซันไฟว์   เล่าถึงไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้ เกิดมาจาก ความเป็นซีซันไฟว์ ที่มีเพลงดราม่าเป็นส่วนใหญ่  เลยปรึกษากับลุลาว่าเพลงนี้ก็ น่าจะมีความดราม่าเช่นกัน ซึ่งสเตตัสสุดฮิตของคนส่วนใหญ่ก็น่าจะหนีไม่พ้นความเหงา แต่ด้วยความที่เพลงนี้มีคนร่วมร้องประสานกันหลายคน จึงนำเสนอมุมมองความเหงาแบบหนุ่ม-สาวสังคมที่มีเพื่อนมากมาย คนที่ดูเหมือนจะไม่เหงา แต่สุดท้ายก็ต้องขับรถกลับคนเดียว นอนคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว ซึ่งเนื้อร้องของเพลงจะเริ่มต้นโดยการเล่าบรรยากาศในช่วงเวลากลางคืน บรรยายถึงกิจกรรมของคนเหงาที่ต้องทำอะไรคนเดียว สะท้อนความรู้สึกของคนที่อยู่กับความเหงามานาน จนเกิดเป็นคำถามที่ว่า “เมื่อไหร่ที่ความเหงาจะปล่อยฉันไป ในส่วนของดนตรีของเพลงนี้เป็นสไตล์ ชิลอาร์แอนด์บี  เครื่องดนตรีน้อยชิ้น ที่มีอะแคปเปล่า อารมณ์เหงาๆ กับคีย์เวิร์ดว่า lonely planet หรือโลกเหงาๆของคนที่โสดมานานมาก

ลุลา  กล่าวเสริมว่า เป็นโปรเจ็กต์ที่เราสามารถทำอะไรที่มันเกินกรอบออกไปได้ เราจะรู้สึกว่าอยากทำเพราะมันท้าทาย ต้องสนุกแน่ๆ  และเราก็รู้สึกว่าซีซันไฟว์เป็นวงที่เฮฮา อยู่ด้วยเราก็ตลกดี แฮปปี้ แต่ว่าพอได้ทำงานด้วยกันจริงๆเราค้นพบว่าเราเคารพ วงซีซันไฟว์ ในการทำงานมากๆ และเป็นเพลงที่ถ้าลุลาทำคนเดียวคงออกมาไม่ได้แบบนี้แน่นอน เลยอยากจะฝากเพลงนี้ของพวกเราด้วยนะคะ ฟังแล้วจะเหงาจับหัวใจเลยค่ะ

พบสีสันใหม่ให้กับวงการเพลงกับ 5 เพลง 10 ศิลปินต่าง DNA (ดีเอ็นเอ) เกทสึโนวา x วิโอเลต วอเทียร์, ลุลา x ซีซันไฟฟ์, อะตอม x ไมยราพ, จีน่า เดอซูซ่า x ยังโอม และ เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic  ในโปรเจ็กท์  NEXTPLORER (เน็กซ์พลอเรอร์) และสามารถเพลงทั้งหมด ได้ที่ JOOX (จูกซ์) ก่อนใคร

 

 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นูน่า “ลุลา”  ชุ่มชื่นหัวใจ  ปิ๊งรักแรปเปอร์รุ่นน้อง “Lazyloxy”

“ลุลา” หยอดหวาน LAZYLOXY ผ่านเพลงมารักกับพี่ (NUNA)

“ลุลา-กันยารัตน์” เล่นหนังสั้นครั้งแรก อินบทครูภูมิใจที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ #HATETAG เรื่อง #ครูต้นแบบ

“ลุลา – เต ตะวัน” มอบของขวัญพิเศษ “เสื้อกันหนาว” เพลงเพราะความหมายดี ส่งท้ายปีให้แฟนๆ >>

ลุลา-อะตอม ยกทัพ ศิลปินร่วมชิลในงาน “Under the Rain Phetchaburi” ใต้ฝนแห่งความเหงาเรายังมีเพื่อน เจอกันวันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 นี้ ณ ริมชายหาดชะอำเหนือ จังหวัดเพชรบุรี >>