#Shadow ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “จาง อี้โหมว” ที่หวนกลับมาทำหนังกำลังภายในอีกครั้ง!!

ภาพยนตร์เรื่องนี้ จาง อี้โหมว ใช้เวลาเขียนบทนานถึง 3 ปี ถ่ายทำอีก 2 ปี เนื้อหาของเรื่องจะเกิดขึ้นในยุคสามก๊ก ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายที่สุดช่วงหนึ่งในแผ่นดินจีน เป็นเรื่องราว “เงา” บุคคลไร้ตัวตน ผู้ถูกกักขังเลี้ยงดูอยู่ในคุกใต้ดินตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพื่อให้เขาเป็นตัวตายตัวแทนของขุนพลใหญ่ แต่โชคชะตากลับพลิกผัน เมื่อเขาไม่ต้องการจมปลักอยู่ในความมืดมิด จึงลุกขึ้นสู้ เพื่อหวังทวงคืนสู่อิสรภาพ!!

นำแสดงโดย

เติ้งเชา ( 邓超 )                      

ซุนลี่ ( 孙俪  )

กวนเสี่ยวถง (关晓彤 )                   

อู๋เหล่ย (吴磊 )       

เรื่องย่อ

Shadow ในชื่อไทยว่า “จอมคนกระบี่เงา” คือ เรื่องราวของฮ่องเต้ผู้ทรงอำนาจ และประชาชนที่ถูกบีบให้ออกจากบ้านเกิด ต้องดิ้นรนหาทางกลับสู่บ้านเกิดให้ได้  “จางอี้ โหมว” ได้เลือกอธิบายเหตุการณ์ในเมืองเกงจิ๋ว จากประวัติศาสตร์สามก๊กใหม่ทั้งหมด

ในด้านตัวละครนั้น ฮ่องเต้เป็นผู้มีความทะเยอทะยานและร้ายกาจ แต่มีจุดมุ่งหมายและวิธีการที่เป็นปริศนา    แม่ทัพใหญ่ของฮ่องเต้ เป็นคนมีวิสัยทัศน์ และทำได้ทุกอย่างเพื่อชัยชนะ แต่แผนการทุกอย่างนั้น ดำเนินไปอย่างลับๆ  องค์หญิงผู้อยู่ในวังมีชะตากรรมที่เศร้าสลด  แม้จะมีฐานะที่สูงส่ง แต่ก็ถูกปฏิบัติดั่งเบี้ยตัวหนึ่งในกระดานเท่านั้น อีกทั้งยังมีเหล่าประชาชนยากจน ซึ่งเป็นผู้ตัดสินกงล้อแห่งประวัติศาสตร์ แต่ก็อาจถูกฝ่ายอำนาจแต่ละฝ่าย กลืนกินเข้าไปได้ทุกเมื่อ

การถ่ายทำภาพยนตร์ใช้ลักษณะเด่น ซึ่งเป็นเทคนิคการวาดภาพด้วยหมึกจีน พร้อมด้วยนักแสดงระดับแนวหน้า  ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องที่มีพื้นฐานมาจากประวัติศาสตร์จีน แต่ขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นสากลและทันสมัย  ซึ่งมีโปรแกรมข้าฉายในเมืองไทยวันที่  8 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงเรียนเปิดเทอมแล้วจ้าาาา พร้อมใจตื่นเช้าด้วยความสดใสสุดๆ ไปเลย สำหรับนักแสดง SHADOW เงา/ล่า/ตาย ที่รวมตัวกันครบแก๊งในงานวันบวงสรวง

ผู้กำกับมือทอง “จางอี้โหมว” คัมแบ็ค! ส่ง “จอมคนกระบี่เงา” เอาใจเหล่าจอมยุทธ์

เพลง Growl ของวง EXO คว้ารางวัล Song of the Year จากงาน 2013 KBS Music Festival

รายชื่อผู้ชนะจากงานประกาศรางวัล 2013 MelOn Music Awards

วง B2ST ขนความมันส์เอาใจแฟนเพลงกว่า 6,000 คน ในโซโล่คอนเสิร์ตที่ปูซาน