“แหม่ม-คัทลียา” “มิคกี้-อัลภาชน์” “หมอผิง-ธิดากานต์” 3 ไลฟ์สไตล์กูรู ด้านความงาม ฟิตเนส และ การดูแลสุขภาพที่ดี ร่วมแชร์ทิปส์สุขภาพดีเริ่มต้นจากกายและใจ ในงานเปิดตัวโครงการ “เวลล์เนส เรสซิเด้นท์” คอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพ จากการร่วมมือของ “แสนสิริ – โตคิวฯ -รพ. สมิติเวช” >>

ในโลกยุคปัจจุบันที่ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้นในทุกๆ มิติของการใช้ชีวิต โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่เอื้อสำหรับการมีไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดี แสนสิริ ในฐานะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ จึงจับมือโตคิว คอร์เปอเรชั่น และโรงพยาบาลสมิติเวช เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพแห่งแรกของไทย โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะเปิดมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตในคอนเซ็ปท์คอมมูนิตี้ที่ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่พรั่งพร้อมด้วยกิจกรรมและบริการเพื่อการดูแลสุขภาพจากไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำระดับโลกและในไทยไว้ในที่เดียว โดยร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมและบริการต่างๆ ที่ส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีตั้งแต่วันนี้ เพื่อพัฒนาการด้านสุขภาพร่างกาย (Body) สุขภาพความคิดและจิตใจ (Mind&Soul) สังคมของผู้ที่มีความชอบคล้ายกัน (Like-minded Community) และการวางแผนชีวิตทางการเงิน (Wealth) ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านการออกแบบด้วยยูนิเวอร์แซล ดีไซน์ที่มีความสวยงาม (Aesthetic Universal Design) และการได้รับการรับรองมาตรฐาน WELL Certificationจากสถาบัน WELL Building InstituteTM มาตรฐานบทใหม่ของการอยู่อาศัยสำหรับคนรักสุขภาพแบบครบวงจร

โดยภายในงานเปิดตัวโครงการ แสนสิริยังได้เชื้อเชิญกูรูสุขภาพในหลากหลายวงการ ได้แก่ หมอผิง – พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและกูรูสุขภาพที่มีผู้ติดตามมากมาย แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร นักแสดงชื่อดังที่มีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่น่าสนใจที่เริ่มต้นจากทั้งกายและใจ และมิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านการออกกำลังกาย มาร่วมพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพที่จะเติมเต็มทุกมิติของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีร่วมกัน

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยครบวงจร แสนสิริจึงได้นำแนวคิดการออกแบบที่เข้าใจความต้องการของมนุษย์มาใช้ในการพัฒนาทุกโครงการโดยในครั้งนี้ เราได้ร่วมมือกับโตคิว คอร์เปอเรชั่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและผลงานโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกช่วงวัย ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติในการยกระดับการดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างสรรค์โครงการคอนโดมิเนียมที่ใส่ใจคนรักสุขภาพในทุกมิติ ที่จะยกระดับมาตรฐานโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อไลฟ์สไตล์ที่เน้นสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปอีกขั้น  โครงการนี้จะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยและชุมชนแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็น

หัวใจสำคัญ ทั้งในการกำหนด   คอนเซ็ปต์ การออกแบบ และภาพรวมอย่างครบวงจร เพื่อสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์โดดเด่นในทุกมิติ โดยเฉพาะในมิติของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมซึ่งเป็นสิ่งที่ตอบรับเทรนด์การใช้ชีวิตของคนไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ภายใต้แนวคิด 5 ด้านที่เป็นองค์ประกอบของการส่งเสริมการมีสุขภาพดี ได้แก่ด้านร่างภาย (Body) จิตใจ (Mind) จิตวิญญาณ (Soul) สิ่งแวดล้อม (Environment) และการใช้ชีวิตในสังคมที่รักสุขภาพ (Like minded community)”

โครงการในเซ็กเม้นท์ใหม่ “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” จากแนวคิดที่ต้องการนำเสนอที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกของไทยที่สร้างขึ้นจากการศึกษาอย่างครอบคลุม ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยครบวงจรที่คำนึงถึงการดีไซน์สวยงามที่ตอบโจทย์การใช้งาน (Style Living) เราได้นำแนวคิดการออกแบบที่เข้าใจความต้องการของมนุษย์มาใช้ในการพัฒนาทุกโครงการ ในครั้งนี้ เราจึงได้ร่วมมือกับโตคิว  คอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นนักพัฒนาจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในด้านการพัฒนาโครงการเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีในทุกช่วงวัย รวมถึงร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญในด้านการยกระดับการดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างสรรค์โครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพที่จะยกระดับ

มาตรฐานโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อไลฟ์สไตล์ที่เน้นสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปอีกขั้น โครงการนี้จะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยและคอมมูนิตี้แห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็นหัวใจสำคัญ โดยสะท้อนผ่านทั้งในการกำหนดคอนเซ็ปต์ การออกแบบการคัดสรรวัสดุที่ดีต่อสุขภาพ การตกแต่งและใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่เหมาะกับสรีระผู้ใช้งาน  ตลอดจนผสานจุดแข็งของพันธมิตรแต่ละรายเข้าด้วยกันอย่างครบวงจร เพื่อสร้างสรรค์โครงการที่มีดีไซน์  โดดเด่นเพื่อการมีสุขภาพที่ดีในทุกมิติ

โครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพแห่งใหม่นี้ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 4 อาคาร รวมมูลค่า 2,400 ล้านบาท ที่นอกจากจะส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังจะเป็นการสร้างที่จะช่วยให้สามารถดูแลสุขภาพในองค์รวมได้อย่างครบวงจร โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑา ทำเลทองสำหรับการอยู่อาศัยและมีสิ่งแวดล้อมที่สงบ และสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์โดยรอบได้อย่างง่ายดาย การออกแบบโครงการเป็นไปตามแนวคิดที่เน้นการเติมเต็มทุกมิติในการใช้ชีวิตที่ดี ไม่ว่าจะเป็นความต้องการทางกายภาพ จิตใจ จิตวิญญาณ สิ่งแวดล้อม และสังคม

 

คุณหมอผิง – พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล สาวเก่งดีกรีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและกูรูสุขภาพเจ้าของผลงานหนังสือด้านสุขภาพหลายเล่มที่หลายคนชื่นชอบ คุยให้ฟังว่า “หลายคนอาจไม่ทราบว่าการจะมีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมได้นั้น ยืนยาวทั้งภายนอกและภายในนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านการแพทย์แค่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือสำหรับการมีสุขภาพชีวิตที่ดีล้วนแล้วมาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตถึง 80 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายถึงเรื่องของอาหาร การออกกำลังกาย ทรีตเมนต์เพื่อความผ่อนคลายต่างๆ สังคม

สิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงการมีที่อยู่อาศัยที่ดี เมื่อสุขภาพกายดี ก็จะส่งผลไปถึงการมีสุขภาพจิตดีอีกด้วย ซึ่งจะดีมาก หากคนเรารู้จักการใช้ชีวิตด้วยการเจริญสติ (Mindful Living) ซึ่งหมายรวมถึงการใช้ชีวิตอย่างมีสติด้วย แม้แต่เรื่องการดูแลสุขภาพ หน้าที่ของหมอ คือจะทำอย่างไรให้คนห่างไกลจากโรคและมีสุขภาพดีได้ สิ่งหนึ่งที่หมอสามารถพูดได้คือการอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี และการมีที่อยู่อาศัยที่ดี ทั้งหมดนี้สามารถส่งผลให้เกิดสุขภาพกายดี และจะส่งผลไปถึงการมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย ซึ่งในประเด็นของการมีที่อยู่อาศัยที่ดีนั้นหมายถึงที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อการมีไลฟ์สไตล์ที่ดีในทุกๆ ด้านและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ในทุกช่วงวัยค่ะ ทั้งในเรื่องการรับแสงธรรมชาติที่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลต่อการนอนหลับได้ดี คุณภาพของอากาศที่ดีไร้มลภาวะ คุณภาพของน้ำที่และอาหารที่สะอาดไร้สิ่งเจือปน หรือการมีสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขณะอยู่อาศัย เช่นการมีพื้นที่สีเขียว มีต้นไม้ต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัส หรือ นอกจากนี้การออกแบบที่สวยงามก็น่าจะช่วยสร้างความอิ่มเอมใจและสุนทรียภาพในการอยู่อาศัยที่ดี ส่งผลให้เราอารมณ์ดีและมีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งรวมไปถึงการอยู่อาศัยในสังคมที่มีความชอบเหมือนกันด้วยค่ะ”

แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร นักแสดงสาวสวยตลอดกาลชื่อดังที่มีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่อย่างน่าสนใจที่ควรให้ความสำคัญกับทั้งร่างกายและจิตใจที่ดี กล่าวว่า “แหม่มเป็นคนเต็มที่กับการใช้ชีวิตในทุกด้าน เวลาทำงานก็ทำเต็มที่ เวลาพักผ่อนเราก็พักเต็มที่เหมือนกัน เพราะเรารู้ว่าสุขภาพสำคัญมากค่ะ ดังนั้น การที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรงได้และสมส่วนได้ คือ การย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นหรือความต้องการพื้นฐาน ทำอย่างไรให้สุขภาพดีอยู่เสมอ เราก็จะพยายามหาเวลาไปออกกำลังกาย พักผ่อนให้พอ เลือกกินของที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เหมือนที่แหม่มกับครอบครัวทำสิรินทร์ฟาร์มขึ้นมาที่เชียงราย เพื่อผลิตอาหารแบบออร์แกนิคที่เรามั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพของเราแน่นอน รวมถึงพยายามอยู่ในที่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งข้อนี้แหม่มคิดว่าสำคัญมาก เพราะด้วยความที่เราเป็นนักแสดง การพักผ่อนของเราจึงไม่ค่อยเป็นเวลาเหมือนคนอื่น เราจึงต้องการที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อการพักผ่อน”

 

ทางด้านมิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มหล่อด้านการออกกำลังกาย กล่าวถึงการดูแลสุขภาพและความสำคัญเกี่ยวกับการออกกำลังกาย รวมทั้งมุมมองเรื่องว่า “จริงๆ แล้วไม่มีสูตรตายตัวนะครับว่าออกกำลังกายแบบไหนได้ผลดีที่สุด เพราะพื้นฐานร่างกายและกล้ามเนื้อของทุกคนก็ต่างกัน สิ่งที่สำคัญคือเราต้องออกกำลังกายให้ถูกวิธี หลีกเลี่ยงการทำให้บาดเจ็บ และเราต้องรู้เป้าหมายของเราว่าออกกำลังกายไปทำไม อยากหุ่นเฟิร์ม อยากลดน้ำหนัก หรือแค่อยากไม่เหนื่อยง่าย รูปแบบการออกกำลังกายที่จะตอบโจทย์พวกนี้ก็จะต่างกันออกไป ซึ่งจริงๆ แล้วการออกกำลังกายก็สามารถทำได้หลายวิธีและทำได้ในชีวิตประจำวันด้วย ถ้าเราไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหนก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก็ได้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการควบคุมอาหาร ถึงแม้เราจะออกกำลังกายถูกวิธีแต่ถ้าควบคุมอาหารได้ไม่ถูกวิธีการออกกำลังกายนั้นก็จะไม่เกิดผลอย่างสูงสุด ทางที่ดีต้องบาลานซ์ทั้งสองสิ่งนี้ให้พอดี ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัย ผมคิดว่าต้องเป็นที่เราอยู่แล้วรู้สึกสบายทั้งร่างกายและจิตใจ แล้วด้วยความที่ผมเป็นคนชอบออกกำลังกายมาก จริงๆ คือเราออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าที่บ้านหรือคอนโดมิเนียมที่เราอยู่มีพื้นที่ซึ่งให้เราได้ออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบทั้งในยิมและกลางแจ้ง หรือมีการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ถูกหลักกายภาพก็จะยิ่งทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้นมากๆเลยครับ”

โครงการคอนโดมิเนียมเพื่อคนรักสุขภาพที่นำเสนอความเป็นชุมชนสุขภาพแบบองค์รวมระดับพรีเมียมเพื่อเปิดมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตจาก “แสนสิริ” พร้อมเปิดการขายอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ซุปเปอร์สตาร์ตัวแม่ “ใหม่-แหม่ม” แท็คทีมพร้อมบวก ในละคร “รัก/ร้าย” ช่องวัน31 >>

“แหม่ม” เล่นใหญ่!! เฟ้นหาสะใภ้ให้ 3 ลูกชาย “ลุค-เต-กัน” ในซีรีส์สุดอลหม่าน “คู่แท้ แม่ไม่เลิฟ THE THREE GENTLEBROS” เริ่ม 3 ต.ค.นี้ >>

มิติ อาทส์ มีเดีย เปิดตัวซีรีส์วายเรื่องแรกลงจอช่องOne31 และ True ID ลั่น!เตรียมส่ง “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” โกอินเตอร์ >>

“ทีวีซีน” ฤกษ์ดีบวงสรวงละครรสแซ่บ 2 เรื่อง “สาปซ่อนรัก” และ “ชายแพศยา” >>

แฟนคลับเตรียมเฮ!! มิติอาร์ต มีเดียได้ฤกษ์ปล่อยทีเซอร์ซีรีส์ “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศา ลากผ่านเรา” ออนแอร์ตอนแรก 14 ส.ค.นี้!!ทาง one31 >>