“โซนี่มิวสิค” รุกธุรกิจคอนเทนต์เพลงสู่เส้นทางดิจิตอล พร้อมให้แฟนเพลงพูดคุยกับศิลปินด้วย LINE Singular

โซนี่ มิวสิค พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจคอนเทนต์เพลงสู่เส้นทางดิจิตอลให้แฟนเพลงได้ใกล้ชิดศิลปินคนโปรดง่ายขึ้นเพียงพูดคุยหรือแชทเป็นข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง “ ไลน์ ซิงกูล่าร์(LINE Singular) ”ก็ทำให้ทราบทุกความเคลื่อนไหวและสามารถพูดคุยแบบเป็นกันเองกับศิลปินเสมือนเป็นเพื่อนของเรา

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอลบริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ ปีนี้ทิศทางโซนี่ มิวสิค มุ่งรุกหนักในธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจโดยจากยอดรวมของตลาดคอนเทนต์เพลงในปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 70% ทำให้โซนี่มิวสิคได้เล็งเห็นถึงการนำคอนเทนต์เพลงมาผสมผสานกับความเป็นดิจิตอลมากขึ้น เพื่อให้การใช้งานด้านเทคโนโลยีและคอนเทนต์สอดคล้องควบคู่กันไปกับการใช้งานในปัจจุบันนี้ ที่ล้วนแต่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้อยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ฯลฯ ซึ่งทางโซนี่ มิวสิคได้นำเอาคอนเทนต์เพลงที่มีอยู่เข้าสู่เส้นทางดิจิตอล เพื่อให้แฟนเพลงสามารถติดต่อสื่อสารและเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบจากค่ายโซนี่มิวสิคได้ง่ายขึ้น โดยพูดคุยเป็นข้อความผ่านการแชทจากแอพพลิเคชั่นยอดฮิตภายใต้ชื่อ“ ไลน์ ซิงกูล่าร์(LINE Singular) ” กับศิลปินได้โดยตรงทำให้แฟนคลับรู้สึกเป็นกันเองและพูดคุยกับศิลปินแบบส่วนตัวได้อีกด้วย โดยคาดว่า “ ไลน์ซิงกูล่าร์(LINE Singular) ” จะมีผู้ให้ความสนใจเป็นเพื่อนกว่า 200,000 คนขึ้นไป ”

ทั้งนี้โซนี่ มิวสิค เริ่มต้นจากการสร้างแอคเคาท์ของศิลปินในสังกัดอย่าง “ ซิงกูล่าร์(Singular) ” เป็นเบอร์แรก ซึ่งถือได้ว่าซิงกูล่าร์เป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้และมีผู้ให้ความสนใจที่จะพูดคุยกับศิลปินโดยตรง อีกทั้งแฟนเพลงสามารถรับข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปินในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นข้อความตัวอักษร ส่งข้อความเสียง รูปภาพ วีดีโอ รวมถึงสติ๊กเกอร์ที่ส่งจากศิลปิน โซนี่มิวสิคมอบความเพลิดเพลินและสร้างความสนุกสนานผ่าน“ ไลน์ ซิงกูล่าร์(LINE Singular) ” พร้อมให้พูดคุยโต้ตอบกับศิลปินคนโปรดได้อย่างง่ายดายเพียงผู้ใช้ทำการ Add Friends ที่ Official Accountsแล้วจะปรากฏชื่อ “ ซิงกูล่าร์

(SINGULAR)” พร้อมกับกดแอดเพื่อน เพียงเท่านี้ก็สามารถพูดคุยโต้ตอบกับศิลปินที่ชื่นชอบได้โดยตรงและอัพเดทความเคลื่อนไหวของศิลปินได้ก่อนใคร ทั้งนี้โซนี่ มิวสิคเตรียมสร้างแอคเคาท์ของเหล่าศิลปินอื่นๆจากค่ายโซนี่มิวสิคในอนาคตอีกด้วย

ที่มา:  โซนี่ มิวสิค
บันทึกภาพ:  โซนี่ มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โซนี่ มิวสิค” ชวนลูกค้า “ทรู มิวสิค” ลุ้นชมมินิคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งกับ 5 หนุ่มหล่อเสียงดีชาวสเปนวง DVICIO ในงาน TOYOTA PRESENTS DVICIO VOLVEMOS IN BANGKOK 2017 >>

บีอีซี-เทโร มิวสิค รุกธุรกิจใหม่ “Streaming Concert Live Broadcast”เน้นถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตศิลปินดังจากญี่ปุ่นผ่านดาวเทียม

บีอีซี-เทโร มิวสิค รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมดึงกลยุทธ์ D2C เน้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

บีอีซี-เทโร มิวสิค จับมือกับ โซนี่ ไทย รุก Digital CRM รูปแบบใหม่ ส่งแคมเปญเอาใจเดือนแห่งความรัก

“บีอีซี เทโร มิวสิค” ผนึกโซนี่ ไทย สร้างปรากฏการณ์การฟังเพลงพิเศษ ส่ง“vMUSIC” by SONY บน Microsoft Windows 8